ขี่มอเตอร์ไซค์ออกทริปชมตะวัน กับ Yamaha Xmax 300 Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

ขี่มอเตอร์ไซค์ออกทริปชมตะวัน กับ Yamaha Xmax 300

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 03 February 2563

พูดถึง Yamaha Xmax นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน กับรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ขวัญใจชาวไทยที่กำลังมีกระแสแรงมากในขณะนี้ โดยทาง Autospinn มีโอกาสได้รับเชิญจากทาง Yamaha ในการร่วมทริปสุดพิเศษ


 

ครั้งนี้ Yamaha ได้จัดทริป Yamaha Xmax Exclusive trip  ชลบุรี - กาญจนบุรี พาสื่อมวลชนที่เป็นเจ้าของ Yamaha Xmax ขับขี่ท่องเที่ยว ชมพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าที่ภาคตะวันออกของไทย ณ อ่างเก็บน้ำ บางพระ จ.ชลบุรี และพากันขรายาวๆ ข้ามฝั่งประเทศไปชมพระอาทิตย์ตกตอนเย็นที่ภาคตะวันตกของไทยที่ เนินช้างศึก ปิล็อก จ. กาญจนบุรี ภายในวันเดียว !

 

 

โดยเราเริ่มต้นกันจากการขี่รถเที่ยวกันตอนกลางคืนรอบเกาะรัตนโกสินทร์ และเกิดไอเดียว่า "ไหนๆ ก็จะเช้าแล้ว เราไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ไหนกันดี" เท่านั้นเองจึงเกิดไอเดียว่า เราน่าจะขี่รถไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ภาคตะวันออกนะ...

 

 

ตอนเช้าที่อ่างเก็บน้ำบางพระ จังหวัดชลบุรี เราร่วมกันดื่มด่ำกับบรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้นเหนืออ่างเก็บน้ำบางพระ บอกเลยว่ามันเป็นความรู้สึกที่ผ่อนคลายกับเช้าวันใหม่ท่ามกลางอากาศที่สุดชื่น ทว่าเราเกิดปิ๊งไอเดียใหม่อีกครั้ง เพราะไหนๆ เราก็ขี่มาดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ภาคตะวันออกแล้ว เราก็ขี่ไปดูพระอาทิตย์ตกที่ภาคตะวันตกกันสักหน่อยไหม "ใช้ชีวิตให้สุด Max ไปกับ Yamaha Xmax"

 

 

เราก็ต้องทำเวลากันให้เร็วเพื่อให้ไปทันชมพระอาทิตย์ตกที่ เนินช้างศึก ปิล็อก จ. กาญจนบุรี ด้วยระยะทางทั้งหมดรวมกว่า 460 กิโลเมตร Yamaha Xmax ก็ตอบสนองได้อย่างไม่มีผิดหวัง ด้วยพละกำลังจากเครื่องยนต์ 300 ซีซี เร่งแซงทันใจ แถมเบาะนั่งขนาดใหญ่ นั่งสบาย และยังมีพื้นที่เก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ที่สามารถใส่หมวกกันน็อกแบบเต็มใบได้ถึง 2 ใบเลยทีเดียว แม้จะดูว่ารถขนาดใหญ่ขนาดนี้ ทว่าเจ้า Yamaha Xmax คันนี้ก็ยังมีความคล่องตัวสูง สามารถลัดเลาะไปตามเส้นทางจราจรที่ติดขัดไปได้อย่างสบายๆ

 

 

เมื่อเดินทางมาถึง อำเภอทองผาภูมิ ก่อนที่เราจะขึ้นไปเนินช้างศึกเส้นทางนี้เป็นช่วงขึ้นเขามีครบทุกรสชาติจริงๆ ทั้งที่เป็นโค้งสวยๆ ขับขี่กันอย่างสนุก เพลินกับการเทโค้งกันอย่างมาก เพราะช่วงล่างได้มีการถูกปรับเซ็ตกันมาอย่างลงตัวทำให้มั่นใจมากขึ้น แต่ถนนบางช่วงก็มีหลุมมีบ่อบ้างเพราะมีช่วงที่ยังทำถนนไม่เสร็จ แต่ก็เดินทางกันต่อไปได้อย่างปลอดภัยทุกคัน

 

 

และในที่สุดก็เดินทางมาถึงเนินช้างศึกที่เป็นจุดหมายปลายทางของทริปนี้ และก็มาทันเวลาได้ชมทัศนียภาพภูเขาสวยๆ กันแบบ 360 องศา

 

 

ได้ชมพระอาทิตย์ตกตอนเย็นที่ภาคตะวันตกของไทยเก็บภาพบรรยากาศความสุข โดยเจ้า xmax เป็นที่มีสมรรถนะดี เป็นมิตรกับผู้ใช้ทั้งมือใหม่และคนที่เคยใช้งานรุ่นอื่นๆ มาก่อน xmax สามารถตอบโจทย์คนที่ต้องการใช้งานได้หลายแบบ

 

 

สำหรับท่านที่สนใจ Yamaha Xmax มีสีให้เลือก 4 สี  ได้แก่ สีเทาเขียว กับ สีดำ ที่เป็นล้อทอง พร้อมโลโก้ xmax สีทอง ราคาอยู่ที่ 170,100 บาท และ สีแดง กับ สีน้ำเงิน ราคาอยู่ที่ 169,600 บาท ผู้ที่สนใจสามารถจับจองได้แล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ

 

อ่านรีวิว Yamaha FreeGo ได้ที่นี่
อ่านรีวิว Yamaha MT-15 ได้ที่นี่
อ่านรีวิว Yamaha MT-10 ได้ที่นี่

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ