หลุด BMW R18 Tourer วิ่งทดสอบแล้วในประเทศบราซิล Share this

หลุด BMW R18 Tourer วิ่งทดสอบแล้วในประเทศบราซิล

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 02 March 2563

หลังจากเมื่อกลางปีที่แล้ว BMW Motorrad ได้เปิดตัว BMW R18 รถบิ๊กไบค์เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ที่ใหญ่ที่สุดตั้งแต่มีมา บัดนี้ดูเหมือนว่าทาง BMW Motorrad กำลังพัฒนานำเครื่องยนต์ลูกนี้เข้าไปใช้งานในโมเดลอื่นแล้ว


 

BMW R18 Tourer ครุยเซอร์ไบค์ไซส์ใหญ่ ขุมพลังบ็อกเซอร์ 1,800 ซีซี

BMW Motorrad ผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่สัญชาติเยอรมัน ซุ่มพัฒนารถบิ๊กไบค์รุ่นใหม่ที่ใช้พื้นฐานจากเครื่องยนต์ Boxer บล็อกใหม่ขนาด 1,800 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ ที่ได้ติดตั้งอยู่ในรถ BMW R18 ในปัจจุบัน นำไปติดตั้งในรถรุ่นใหม่ โดยมีภาพหลุดการวิ่งทดสอบภายในประเทศบราซิลว่ามีการนำเอารถมอเตอร์ไซค์ทรงครุยเซอร์มาวิ่งทดสอบบนถนนหลวงถึง 2 โมเดลด้วยกัน

 

 

สำหรับ BMW R18 คือรถบิ๊กไบค์รุ่นใหม่ที่ได้รับไอเดียการสร้างขึ้นมาจาก BMW Concept R5 ซึ่งถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1936 โดยใช้ล้อหน้าขนาด 21 นิ้ว และล้อหลังขนาด 18 นิ้วทรงคลาสสิค โดยคอนเซปการนำกลับมาพัฒนาใหม่ของรถตระกูลนี้ ด้วยบล็อกเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ก็จริง ทว่าหัวหน้าทีมออกแบบของรถรุ่นนี้เคยกล่าวว่า รถคันนี้ไม่ได้สร้างขึ้นมาเพื่อเน้นความเร็ว แถมมีแนวคิดการออกแบบที่ว่า ต้องการนำเอาความความคลาสสิคของยุคอนาล็อก ให้มีชีวิตในยุคดิจิตอลอย่างปัจจุบัน พร้อมยังสามารถบ่งบอกประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันล้ำค่าของ BMW Motorrad ลงบนรถมอเตอร์ไซค์คันนี้ได้อย่างลงตัว 

สำหรับการออกแบบตัวรถนั้น ไม่ได้เอามาแต่เพียงรูปทรงที่ดูย้อนยุคเท่านั้น แต่ยังนำเอามาทั้งดีไซน์ของท่อไอเสีย, บังโคลนแบบคลาสสิค รวมถึงระบบการทำงานบางอย่าง ของรถเช่นเพลาขับเคลื่อน ก็ต้องย้อนกลับไปใช้แบบเดียวกับยุคนั้นด้วย

 

FYI: *รถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์ Boxer ของ BMW Motorrad ใช้ระบบการขับเคลื่อนด้วยเพลามาตั้งแต่รุ่นแรกถึงปัจจุบัน

BMW R18

BMW R5

 

สำหรับ BMW R18 Tourer (ชื่อโดยคาดการณ์) น่าจะเปิดตัวภายในปี 2021 หรือปีหน้านี่เอง ซึ่งจะเปิดตัวออกมาในชื่อนี้จริงหรือไม่ ต้องติดตาม

 

 

BMW Motorrad เผยคอนเซป R18 ปลุกวิญญาณ Analog ในยุค Digital

เปิดภาพ BMW Concept R18 เครื่อง Boxer 2 สูบ 1,800 ซีซี

รีวิว BMW S1000RR 2020

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่
one2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ