5 จุดเด่น Honda Scoopy i ทำไมยืนหนึ่งในใจ วัยรุ่นไทย Share this

5 จุดเด่น Honda Scoopy i ทำไมยืนหนึ่งในใจ วัยรุ่นไทย

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 15 June 2563

Honda Scoopy i รถเอ.ที. ยอดนิยม เปิดตัวในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในปี 2009 โดยเป็นรถที่ได้รับการพัฒนามาจาก CREA Scoopy ที่ถือกำเนิดในญี่ปุ่นก่อนจะมาวางตลาดในไทยด้วยชื่อใหม่


Honda Scoopy i รถยอดนิยม ขวัญใจวัยรุ่น

เมื่อพูดถึง Honda Scoopy i เชื่อว่าไม่มีท่านใด ไม่เคยได้ยิน แถมเชื่อได้ว่าหลายๆ ท่านต้องเคยมีโอกาสได้ขี่ หรือเคยได้ซ้อนรถคันนี้กันมาแล้วอย่างแน่นอน ด้วยความที่เป็นรถเอ.ที. ที่ได้รับความนิยมากที่สุดในหมู่วัยรุ่นไทย ทำยอดจำหน่ายสะสมตั้งแต่เริ่มวางจำหน่าย จนถึงปัจจุบันมากกว่า 2.2 ล้านคัน

แล้วอะไรคือเหตุผลที่ทำให้วัยรุ่นไทยหลงรัก Honda Scoopy i วันนี้เราชี้ 5 เหตุผลหลักที่ทำให้รถรุ่นนี้เป็นรถยอดนิยมเบอร์หนึ่งมาโดยตลอด

 

 

Honda Scoopy i ดีไซน์ล้ำสมัยไม่ตกยุค

Honda Scoopy i ได้รับการออกแบบให้เป็นแฟชั่น เอ.ที. ที่มีรูปทรงและเส้นสายโค้งมนมาผสานกับความเรียบง่ายแต่ทันสมัยอย่างลงตัว พร้อมกับติดตั้งไฟหน้าแบบ FULL LED ที่มี RING LIGHT และ LED POSITION LAMP รวมกันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะดูมีเสน่ห์ เท่ ไม่เหมือนใคร เช่นเดียวกับชุดไฟเลี้ยวแบบบิลท์อิน และไฟท้ายที่ดูคลาสสิก ทั้งหมดนี้ทำให้ Honda Scoopy i กลายเป็นผู้นำเทรนด์รถแฟชั่น เอ.ที. มาถึงปัจจุบัน

 

 

Scoopy i ขี่ง่าย คล่องตัว

ด้วยขนาดตัวรถที่มีความกะทัดรัด เหมาะกับสรีระวัยรุ่นไทยทั้งชายและหญิง ตัวถังรถไม่กว้างเกินไป และมีความสูงจากพื้นถึงเบาะเพียง 74.4 เซนติเมตร ทำให้ Honda Scoopy i เป็นรถที่ขับขี่ง่าย ใช้งานในเมืองได้อย่างคล่องตัว จอดง่าย ทั้งยังไม่ต้องกังวลเรื่องการเปลี่ยนเกียร์เพราะเป็นรถแบบ เอ.ที. (Automatic Transmission) หรือเกียร์อัตโนมัติ บนระบบสายพานแบบ V-MATIC

 

 

ล้ำสมัยด้วย Honda Smart Technology


Honda Scoopy i ติดตั้ง ฮอนด้า สมาร์ท เทคโนโลยี (Honda Smart Technology) ที่ประกอบไปด้วย 3 เทคโนโลยีหลักได้แก่ เทคโนโลยีเครื่องยนต์ eSP (Enhanced Smart Power) ขนาด 110 ซีซี 4 จังหวะ ระบบหัวฉีด PGM-FI ที่จ่ายน้ำมันแม่นยำ สตาร์ทเงียบ แรงเสียดทานต่ำ สมรรถนะดี ทั้งยังประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 62.5 กม./ลิตร ตามมาตรฐานการทดสอบ สมอ. Mode ECE R40 ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลที่ได้รับการยอมรับถึงความใกล้เคียงกับการใช้งานจริง

เทคโนโลยีที่สองคือระบบหยุดเครื่องยนต์อัตโนมัติ Idling Stop System ที่ทำงานเมื่อรถหยุดนิ่งเกิน 3 วินาที และออกตัวได้ทันทีเพียงบิดคันเร่งเบา ๆ ส่วนเทคโนโลยีที่สามคือระบบ Combi Brake System เพียงแค่บีบก้านเบรคด้านซ้าย ระบบจะช่วยกระจายแรงเบรกหน้า-หลังให้เองอย่างสมดุล จึงให้ความมั่นใจทุกครั้งที่ขับขี่

 

 

สะดวกสบายกับชีวิตยุคดิจิทัล

Honda Scoopy i จัดเต็มกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันสำหรับชีวิตยุคดิจิตอลแบบปัจจุบันนี้ ด้วย AC SOCKET เพราะสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในยุคนี้คือ Smart Phone ซึ่ง Honda Scoopy i ก็ได้ติดตั้ง AC SOCKET หรือช่องเสียบไฟสำรองสำหรับชาร์จอุปกรณ์ Smart Device ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นยุคนี้ที่ต้องไม่พลาดทุกการสื่อสาร 

 

 

Scoopy i มีรุ่นย่อยให้เลือกหลายแบบ


Honda Scoopy i แบ่งเป็นล้อ 14 นิ้วที่มีสองรุ่นย่อยได้แก่ รุ่น Prestige ที่เน้นความเรียบหรู น้อยแต่มากด้วยเส้นสายโรสโกลด์ มาพร้อมคอนเซปต์ Shine Your Way มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ ขาว แดง และดำ และรุ่น Urban Team ที่มีสีสันสดใสโดนใจวัยรุ่นเป็นพิเศษ มาพร้อมคอนเซปต์ #โดนYoung ด้วยคู่สีทูโทนชมพู-เทา และ ฟ้า-เทา

ส่วนอีกรุ่นหนึ่งคือ CLUB12 ล้อแม็ก 12 นิ้ว สไตล์โมเดิร์น คลาสสิก เรโทร ที่มีดีไซน์เฉพาะตัวภายใต้คอนเซปต์ Remarkable-ME เท่ใหม่...โลกไม่ลืม มีให้เลือก 4 คู่สี ได้แก่สีดำ-ชมพู สีขาว-แดง สีเทา-แดง และสีน้ำเงิน-ฟ้า

อย่างไรก็ดี หากได้ลองเป็นเจ้าของ Honda Scoopy i สักคัน จะรู้ว่ารถรุ่นยังนี้มีข้อดีอื่น ๆ อีกมากที่รอให้ผู้ใช้ได้สัมผัส ผู้ที่สนใจสามารถเลือกเป็นเจ้าของได้ที่ Honda Wing Center ทั่วประเทศ โดย Honda Scoopy i โฉมใหม่ล่าสุดสนนราคาดังต่อไปนี้ 

Honda Scoopy i CLUB 12 หรือคลับทเวลฟ์ล้อแม็ก 12 นิ้ว ราคาแนะนำ 52,020 บาท
Honda Scoopy i Prestige ราคาแนะนำ 48,900 บาท
Honda Scoopy i Urban Team ราคาแนะนำ 48,400 บาท

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 
www.aphonda.co.th/honda2017/motorcycle/automatic/new-scoopy-i-club-12


อ่าน รีวิว Honda MSX125SF
อ่าน รีวิว Honda ADV150 สีขาว
อ่าน ลองขี่ Honda CT125

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ