รีวิวขับทดสอบ Toyota Hilux Revo Rocco 2020 -2021 แรงขึ้น นุ่มขึ้น ปลอดภัยขึ้น Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

รีวิวขับทดสอบ Toyota Hilux Revo Rocco 2020 -2021 แรงขึ้น นุ่มขึ้น ปลอดภัยขึ้น

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 13 June 2563

Toyota Hilux Revo เดินทางมาถึง เจเนอเรชั่นที่ 8 ที่สามารถสร้างยอดขายเป็นอันดับ 1 อย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยการแข่งขันในตลาดที่รุนแรงมากขึ้น  พร้อมกับคู่แข่งที่มีเพิ่มขึ้นในตลาด แต่ละค่ายได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ Toyota ต้องพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น 


Toyota Hilux Revo Rocco 2020 - 2021 Test Drive

Toyota  Hilux Revo Rocco  ถือว่าเป็นรถธงอีกหนึ่งรุ่นจากโตโยต้า และในรุ่นใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นในหลายด้าน จากการสำรวจจากผู้ใช้จริง และคู่แข่งในตลาดทำให้ Hilux Revo ใหม่ มีการพัฒนา ตั้งแต่ภายนอก และภายในใหม่หลากหลายด้าน 

Toyota Hilux Revo Rocco 2020 - 2021 Test Drive

ดังนั้น เมื่อมีการพัฒนาใหม่ โตโยต้า ประเทศไทย จึงได้จัดให้มีการทดสอบ เบื่องต้นให้เห็นถึงประสิทธิภาพของ รีโว่ ใหม่ ว่ามีดีอะไร ณ สนามทดสอบโตโยต้า Toyota Driving Experince Park ที่บางนา กม. 4 และรุ่นที่ทางโตโยต้า จัดให้มีการทดสอบนั้น Toyota Hilux Revo Rocco ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นที่ได้รับการพัฒนามากที่สุด

 

Toyota Hilux Revo RoccoToyota Hilux Revo Rocco 2021Toyota Hilux Revo Rocco 2020

Toyota Hilux Revo Rocco การออกแบบภายนอกใหม่

New Toyota Hilux Revo Rocco 2020 - 2021 ได้รับการแต่งหน้าทาปากใหม่ เริ่มจากกระจังหน้า ดีไซน์ใหม่ที่มีการปรับเส้นสายให้ดูลงตัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจาก Toyota Tundra  ที่จำหน่ายอยู่ในต่างประเทศ  ไฟหน้าดูเล็กลงเพิ่มรายละเอียดมากขึ้น พร้อมไฟแบบ Bi-Beam LED ทั้งชุด โคมด้านในเป็นสีดำ ไฟตัดหมอกดีไซน์ใหม่ โป่งล้อออกแบบใหม่  ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาดเป็น 18 นิ้ว พร้อมยาง 265/65R18 แบบ All-Terrain ลายออฟโรดสีดำ พร้อมสัญลักษณ์ที่แก้มยางสีขาว ด้านท้ายมีการเปลี่ยนรายละเอียดโคมไฟท้ายใหม่ เปลี่ยนมาใช้แบบ LED พร้อมเส้นแบบ Light Guiding นอกจากนี้ยังได้ออกแบบสปอร์ตทรงใหม่ให้เข้ากับตัวรถมากขึ้น อีกทั้งยังติดตั้งไฟส่องสว่างด้านท้าย 3 จุด และฝากระบะท้ายตกแต่งพิเศษ พร้อมระบบผ่อนแรงที่สงวนไว้ให้รุ่น Rocco เท่านั้น (หากอยากติดตั้งคุณต้องจ่ายอีก 1,500 บาท ซึ่งเป็นอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ)

Toyota Hilux Revo Rocco การออกแบบภายในห้องโดยสาร

ภายในห้องโดยสารของ New Toyota Hilux Revo Rocco ได้รับการตกแต่งด้วยโทนสีดำพร้อมแถบสีเงินแบบ Hairline พร้อม Ambient Light ที่แผงคอนโซลและแผงข้างประตูตกแต่ง เบาะนั่งหุ้มด้วยวัสดุหนังสังเคราะห์ ด้านคนขับปรับตำแหน่งแบบไฟฟ้า 8 ทิศทาง เท่าที่ลองนั่งคร่าว ๆ พบว่าให้ความรู็สึกนุ่ม นั่งสบายไม่ต่างจากรุ่นเดิม โดยเฉพาะช่วงซัพพอร์ตแผ่นที่ทำได้ดี ไม่ดันหลังจนปวดเอว ส่วนมาตรวัดได้เปลี่ยนเป็นแบบเรืองแสง พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบสี ขนาด 4.2 นิ้ว ที่ได้รับการตกแต่งพิเศษ ชุดเครื่องเสียงเป็นจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนอย่าง Apple Car Play และระบบ T-Connect Telemetics ที่สามารถเช็คสถานะและติดตามรถยนต์ผ่านแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนทั้งระบบ iOS และ Android ส่วนเบาะหลังยังคงพับได้แบบ 60:40 และมีช่องชาร์จไฟแบบ USB  2.1 แอมป์ 2 ช่อง ส่วนใครที่ต้องทำงานนอกบ้าน 

เครื่องยนต์Toyota Hilux Revo Rocco

     เครื่องยนต์ ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ รหัส GD และคราวนี้ Toyota ได้ปรับปรุงเครื่องยนต์ทั้ง 2 รุ่น คือ 2.8 และ 2.4 ลิตร ให้มีสมรรถนะที่แรงขึ้น แต่ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม

     โดยเฉพาะขนาด 2.8 ลิตร รหัส 1GD-FTV ที่ได้รับการปรับปรุงขนานใหญ่ ตั้งแต่ขนาดเทอร์โบแปรผันที่ใหญ่ขึ้นทั้ง ทั้งใบหน้าและใบหลังใหม่ รวมถึงแกนเทอร์โบเปลี่ยนเป็นระบบ Ball Bearing ตลอดจน ตัวคลีบอากาศในโข่งหลังพัฒนาใหม่ให้ทนต่อความร้อนมากขึ้น และตัวเทอร์โบยังระบายความร้อนด้วยน้ำเพิ่มจากการระบายความร้อนด้วยน้ำมันเครื่องเพียงอย่างเดียว รวมไปถึงชุดหัวฉีดที่เปลี่ยนมาใช้แบบ i-ART ที่สามารถเฉลี่ยการฉีดน้ำมันในแต่ละกระบอกสูบให้เหมาะสม อันเป็นเทคโนโลยีเดียวกับรถยนต์พรีเมียมจากแดนสวีเดน ทำให้พละกำลังถูกเพิ่มขึ้นเป็น 204 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิด 500 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,800 รอบต่อนาที ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมโหมด+- และ 420 นิวตันเมตร ที่ 1,400 – 3,400 รอบต่อนาที ในรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ พร้อมระบบ iMT

      นอกจากจะปรับปรุงเครื่องยนต์แล้ว พวงมาลัยยังได้เพิ่มระบบแปรผันการไหลเวียนของน้ำมันในระบบ VFC ช่วยให้มีน้ำหนักเบาขณะควบคุมพวงมาลัยในความเร็วต่ำ และหน่วงหนักแน่นในความเร็วสูง แม้ลักษณะการทำงานจะคล้ายกับพวงมาลัยไฟฟ้า แต่ชุดพวงมาลัยของ New Toyota Hilux Revo ยังคงเป็นแร็คแอนด์พีเนียน แบบไฮดรอลิก เหมือนรุ่นเดิม

     ส่วนช่วงล่างถือเป็นจุดเด่น ด้านหน้ายังคงเป็นแบบอิสระปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง และด้านหลังเป็นแบบแหนบซ้อน  Toyota ได้ปรับเปลี่ยนวัสดุและค่าโช็ค-สปริงของตัวยกสูงใหม่ ให้เก็บแรงสะเทือนได้ดีขึ้นกว่ารุ่นเดิม โดยเฉพาะด้านหลังที่ได้ลดจำนวนแผ่นแหนบจาก 5 แผ่น เหลือ 3 แผ่น พร้อมเปลี่ยนวัสดุเป็นเหล็กแบบ High-Tensile เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นแต่ยังคงรองรับงานบรรทุกได้ นอกจากนี้ยังได้เปลี่ยน Bush จุดยึดแผ่นแหนบใหม่และปรับค่าซับแรงสะเทือนของโช็คอัพด้านหลังให้นุ่มนวลขึ้น

    ด้านการทดสอบ ทาง โตโยต้า  ได้เตรียมรถ New Toyota Hilux Revo Rocco ในการทดสอบ โดยแบ่งออกเป็น 2 สถานี หลักคือ ออนโรด และ ออฟโรด 

 

 

เริ่มจากสถานี ออนโรด ซึ่งถูกแบ่งย่อยออกเป็น  7 สถานี

  1. การทดสอบ ใช้พวงมาลัยในความเร็วต่ำ Revo Rocco ใหม่มีน้ำหนักพวงมาลัยที่แปรผันตามความเร็วซึ่งในความเร็วต่ำพวงมาลัยมีน้ำหนักที่ดีควบคุมได้ง่าย
  2. การทดสอบ ระบบการเตือนออกนอกเลน พร้อมดึงพวงมาลัยกลับอัตโนมัติ พร้อมเสียงเตือน Revo Rocco ติดตั้งมาให้ด้วยเพื่อความปลอดภัยในการเดินทางไกล
  3. การทดสอบ การทรงตัวในความเร็วสูง โดยการเลี้ยวหลบกรวย ความรู้สึกแรกกับน้ำหนัก ของการหมุนพวงมาลัย ในความเร็วสูงนั้นทำได้ดีขึ้น ควบคุมได้อย่างรวดเร็ว  เกิดจากการถ่ายเทและปรับน้ำมันในระบบให้สอดคล้องกับการทำงานของพวงมาลัย จึงทำให้ การตอบสนองวงเลี้ยวต่างๆนั้น ทำได้แม่นยำเหมือนเดิมชัดเจน
  4. การทดสอบ การทรงตัว ชัดเจนด้วยการปรับปรุงช่วงล่างใหม่จึงทำให้รับรู้ได้ถึงความรู้สึกที่เปลี่ยนไป ตัวรถมีอาการโยนตัวน้อยลง ควบคุมได้ง่ายขึ้น ทั้งทางตรงและทางโค้ง
  5. การทดสอบ อัตราเร่ง  Revo Rocco กับเครื่องยนต์ 2.8 ลิตร ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ 204 แรงม้า นั้นให้อัตราเร่งในการออกตัวได้อย่างรวดเร็วขึ้นชัดเจน ทางสั้นๆสามารถทำความเร็วได้ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เนื่องจากถนนสั้นยังไม่สามารถทดสอบการเร่งแซงได้ แต่ด้วยแรงบิด 500 นิวตันเมตร นั้น เพียงพอแน่นอน
  6. การทดสอบ วิ่งผ่านคอสะพาน อาการดีด เด้ง ที่เคยเจอสำหรับรุ่นเดิมนั้น โดยเฉพาะด้านหลัง ลดน้อยลงอย่างมาก แม้จะยังมีอาการดีดแบบรถกระบะอยู่ก็ตาม  แต่สามารถทำได้ดีกว่ารุ่นเดิมมาก ด้วยการปรับแต่งโช็คอัพ และแหนบที่ปรับใหม่ทั้งหมด ทำให้สามารถลดอาการเดิมๆลงไปได้ 
  7. การทดสอบ กับพื้นผิวถนนที่แตกต่างกันเพื่อดูการ ดูดสับแรงของช่วงล่าง ผิวถนนในรูปแบบที่แตกต่างกันวิ่งผ่านด้วยความเร็ว รู้สึกได้กับความนุ่มสบายยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นเดิมถือว่าทำได้ดีมาก 

สถานี Off Road มี 2 สถานี

1. การทดสอบ ขึ้นทางชัน  43 องศา สูงประมาณ 5 เมตร ด้วยกำลังของเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้นทำให้การขึ้นที่สูงเป็นไปอย่างง่ายดาย ใช้คันเร่งน้อยมาก การทำงานของระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC ทำงานได้ไวขึ้น ช่วงทางลงระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน DAC ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นทำให้การลง นั้นนุ่มนวลขึ้นกว่าเดิมมาก

2. การทดสอบ สถานีเนินสลับ ปรับระบบขับเคลื่อนที่ 4L รักษารอบเครื่องยนต์  รถสามารถผ่านเนินสลับได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งเมื่อล้อใดล้อนึงไม่แตะพื้นและอาจเกิดอาการฟรี ระบบ A-TRC จะเข้าไปควบคุมเพื่อเกิดความสมดุลในการขับเคลื่อน ทำให้การขับออฟโรดสถานีจำลองเป็นเรื่องง่ายดาย 

 ระบบความปลอดภัย โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ 2020-2021

  • ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
  • ระบบกระจายแรงเบรก EBD
  • ระบบเสริมแรงเบรก BA
  • ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
  • ระบบป้องกันการลื่นไถล TRC
  • ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC
  • ระบบควบคุมส่วนพ่วงท้าย TSC
  • ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน DAC
  • ระบบควมคุมเฟืองท้าย Auto Limited Slip Differential
  • ระบบล็อคเฟืองท้าย Differential Lock
  • ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง
  • ระบบ Toyota Safety SENSE ประกอบด้วย
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Dynamic Radar Cruise Control
  • ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน Lane Departure Alert
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้า Pre-Collision System
  • กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา

 

สรุป New Toyota Hilux Revo Rocco 2020 - 2021

สำหรับ New Toyota Hilux Revo Rocco 2020 - 2021 กับการเปลีี่ยนแปลงในครั้งนี้ถือว่า โตโยต้า ทำการบ้านมาดีมาก รถที่ได้รับการพัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้น  เครื่องยนต์ ที่ได้รับการพัฒนาให้มีกำลังที่ดีขึ้น  ช่วงล่างเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนที่สุด ช่วงล่างที่มีความลงตัวมากขึ้น การซับแรงสะเทือนและการทรงตัวที่ดีมากกว่ารุ่นเดิม (เปลี่ยนเฉพาะรุ่นยกสูง) หน้าตาที่มีความดุดันมากยิ่งขึ้น ระบบความปลอดภัย ที่เพิ่มขึ้นทำให้รถมีความปลอดภัยยิ่งขึ้น ส่วนข้อมูลอื่นอาจจะต้องรอทดสอบ กันอีกครั้ง

สีตัวถังภายนอก มีให้เลือก 4 สี

  • สีเทาเขียว Oxide Bronze Metallic
  • สีแดง Emotional Red (เพิ่มเงิน 10,000 บาท)
  • สีขาวมุก White Pearl CS (เพิ่มเงิน 10,000 บาท)
  • สีดำ Attitude Black Mica

ราคา โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ Rocco มี 4 รุ่น

Toyota Hilux Revo Rocco Smart Cab

โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ 2.4 ROCCO Prerunner AT    ราคา 949,000 บาท
โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ 2.8 ROCCO 4WD AT             ราคา 1,079,000 บาท
 

Toyota Hilux Revo Rocco Double Cab

โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ 2.4 ROCCO Prerunner AT     ราคา 1,079,000 บาท
โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ 2.8 ROCCO 4WD AT              ราคา 1,239,000 บาท


 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ