CP FOTON เปิดตัวรถเพื่อการพาณิชย์ พุ่งเป้าเป็นผู้นำตลาดใน 2-3 ปี Share this

CP FOTON เปิดตัวรถเพื่อการพาณิชย์ พุ่งเป้าเป็นผู้นำตลาดใน 2-3 ปี

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 19 August 2563

ซีพี โฟตอน เซลส์ เปิดตัวรถเพื่อการพาณิชย์ พร้อมโชว์มินิบัสไฟฟ้าใหม่ ตั้งเป้าหมาย 2-3 ปี ขึ้นแท่น 1 ใน 3 ของผู้นำตลาด พร้อมศึกษาตั้งโรงงานประกอบรถในไทย


CP FOTON เปิดตัวรถเพื่อการพาณิชย์ พุ่งเป้าเป็นผู้นำตลาดใน 2-3 ปี

ธนากร เสรีบุรี  รองประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์  ประธานกรรมการ กลุ่มธุรกิจยานยนต์และอุตสาหกรรม (จีน) เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า ได้ต่อยอดธุรกิจยานยนต์ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยร่วมมือกับโฟตอน มอเตอร์ นำรถบัสรถบรรทุกโฟตอนที่มีเทคโนโลยีและคุณภาพสูงระดับโลกมาทำตลาดในไทย 

“ธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่ท้าทายและมีการแข่งขันที่สูงมาก แต่เรามั่นใจคุณภาพที่ตอบโจทย์ของผลิตภัณฑ์โฟตอน เรามีแผนงานที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่องและตั้งเป้าหมายว่าภายใน 2-3 ปีจะเป็น 1 ใน 3 ของผู้นำตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ในไทย และยังมีแผนที่จะตั้งโรงงานประกอบในไทย ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษารายละเอียด”

ไม่ซ้ำซ้อนเอ็มจี

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าจะไม่ทำตลาดซ้ำซ้อนกับเอ็มจี และในอนาคตหากวอลุ่มมากขึ้นก็จะประกอบรถเพื่อส่งออกไปยังกลุ่มประเทศอาเซียนด้วย เบื้องต้นจะขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มรถฟีด และกลุ่มบริษัทในเครื่องเจริญโภคภัณฑ์

“คิดว่าตลาดรถบรรทุกมีสิทธิ์ที่จะได้ใช้รถบรรทุกไฟฟ้ามากกว่ารถเก๋ง เพราะมีเส้นทางวิ่งที่แน่นอน เช่นเดียวกับรถบัส การบำรุงรักษาก็ไม่ได้แพง ประกอบกับการชาร์จไฟฟ้าก็มีราคาต่ำกว่าราคาน้ำมันถึง 4 เท่า”

กฤษณะ เศรษฐธรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัทซีพี โฟตอน เซลส์ กล่าวว่า ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ บริการหลังการขาย เพื่อที่จะบรรลุในพันธกิจของการเป็น 1 ใน 3 ผู้นำด้านยอดขาย รถบรรทุกและรถบัส เพื่อการพาณิชย์ของไทย ซึ่งผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น รถบรรทุกสิบล้อหัวลาก,รถบรรทุกสิบล้อในแรงม้า โดยตั้งเป้าว่าปี 2563 จะมียอดขาย 450 คัน และเติบโตขึ้นในปีหน้าเป็น 800 คัน และ 3-5 ปีข้างหน้าจะมียอดขายแบบก้าวกระโดดเป็น 2,000 ขึ้นไป   
สำหรับผู้แทนจำหน่าย ซีพี โฟตอนได้ให้ความสำคัญกับการสรรหาผู้แทนจำหน่ายที่มีความพร้อม ปัจจุบันสามารถขยายเครือข่ายการจำหน่ายจากเดิม 15 แห่งเป็น 24 แห่งและปีหน้าจะเพิ่มเป็น 30 แห่งครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศไทย 


ในการเปิดตัวยานยนต์เพื่อการพาณิชย์รุ่นใหม่พร้อมกันถึง 4 รุ่นเพื่อเป้าหมาย "Drive The Future"

CP FOTON All-New Auman EST Mixer 350

CP FOTON All-New Auman EST Mixer 350 สุดยอดรถบรรทุกสิบล้อผสมคอนกรีต ขนาด 6 คิว 350 แรงม้าระดับเวิลด์คลาส มากับเครื่องยนต์ Cummins Commonrail ขนาด 10,500 ซีซี แรงบิด 1,800 นิวตัน-เมตร ที่ 1,000-1,300 รอบต่อนาที พร้อมระบบช่วยเบรก iBrake ลดภาระเบรกหลัก เพิ่มประสิทธิภาพการเบรกหรือลงทางลาดชัน เอกสิทธิ์เฉพาะ Cummins และระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS ชุดเกียร์เดินหน้า 8 Speed แบบ MT พวงมาลัยแบบ Multi-function ควบคุมระบบเครื่องเสียงพร้อมเข้าถึงข้อมูลเบื้องต้นของรถ

 

CP FOTON All-New Aumark S 8.5 TONS

CP FOTON All-New Aumark S 8.5 TONS สุดยอดรถบรรทุก 6 ล้อขนาดกลาง 8.5 ตัน 154 แรงม้า ระดับเวิลด์คลาส ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Cummins Commonrail ขนาด 3,760 ซีซี 491 นิวตัน-เมตรที่ 1,200-1,900 รอบต่อนาที ชุดเกียร์ ZF ระบบส่งกำลังระดับโลก  ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS ถังน้ำมันผลิตจากอะลูมิเนียม แชสซีส์แบบเรียบแข็งแรงทนทาน และห้องโดยสารกว้างให้ทัศนวิสัยที่ดี คอนโซลหน้าดีไซน์สวยงาม

CP FOTON Mini Bus AUV

CP FOTON Mini Bus AUV สุดยอดรถมินิบัส คุณภาพระดับเวิลด์คลาส มาตรฐานแห่งรถโดยสารขนาด 20+1 ที่นั่ง 7.3 เมตร 154 แรงม้า มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Cummins รุ่น ISF 3.8s3154 คอมมอนเรล ไดเรคอินเจคชั่น เกียร์ ZF รุ่น ZF6S500-M6 เกียร์เดินหน้า พร้อมถังน้ำมันความจุ 120 ลิตร มั่นใจตลอดทางด้วยระบบเบรคคู่หน้าแบบดิสก์เบรค พร้อมระบบเบรค ABS

CP FOTON NEW Aumark I-BLUE EV  

นวัตกรรมแห่งอนาคต CP FOTON NEW Aumark I-BLUE EV เป็นรถบรรทุถ EV คันแรก ที่มาเปิดตัวในประเทศไทย สุดยอดรถบรรทุกที่ขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า   ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า PMSM แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตรที่ 1,000 รอบต่อนาที ได้ระยะทางวิ่งต่อครั้งการชาร์จที่ 310 กิโลเมตร แบตเตอรี่จาก CATL แรงดันแบตเตอรี่ 540.96 โวลท์ ความจุ 81.14 กิโลวัตต์ ชนิด Li-ion ชาร์จได้ทั้งแบบปกติและแบบรวดเร็ว โดยแบบปกติที่ 81 กิโลวัตต์ใน 27 ชม. และแบบรวดเร็วที่ 81 กิโลวัตต์ใน 1.35 ชม. ระบบเบรคแบบไฮดรอลิคเบรค คอนโซลหน้าและตัวถังดีไซน์ล้ำสมัยแบบยนตกรรมอนาคต โดยวางแผนการพัฒนาเพื่อให้พร้อมจำหน่ายภายในปี 2022 นี้ 

CP FOTON "Drive The Future" บริการหลังการขายพร้อม อะไหล่พร้อม รับประกัน 6 ปี สูงสุดที่ 800,000 กิโลเมตร

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ