เชลล์ลุยกลยุทธ์ใหม่ #EnergyAmbition ปรับตัวเข้าสู่ช่วงฟื้นฟูหลังโควิด-19  Share this

เชลล์ลุยกลยุทธ์ใหม่ #EnergyAmbition ปรับตัวเข้าสู่ช่วงฟื้นฟูหลังโควิด-19 

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 01 September 2563

เชลล์แห่งประเทศไทย ประกาศเจตนารมย์ของบริษัทในการเป็นพันธมิตรที่ไว้วางใจได้ Trusted Partner for Better Life ตอบโจทย์ด้านพลังงานและพร้อมอยู่เคียงข้างสังคมไทย เปิดตัวแนวคิดใหม่ #EnergyAmbition พลังงานดี ชีวิตมีสุข เพื่อส่งมอบพลังงานที่ช่วยสร้างคุณค่าให้กับชีวิต ในระยะฟื้นฟูหลังการระบาดของโควิด-19 


ปนันท์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการ เชลล์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า “โรคระบาดโควิด-19 ได้สร้างผลกระทบและเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนไปอย่างมีนัยสำคัญ เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่หลากหลายทั้งในระดับโลกและในประเทศไทย อาทิ ความกังวลด้านสุขภาพที่เพิ่มมากขึ้น การทำงานจากบ้าน การปรับเปลี่ยนรูปแบบการเดินทางที่แตกต่างไปจากเดิม ซึ่งรถยนต์ส่วนบุคคลก็เป็นทางเลือกหลักของผู้คนจำนวนมากเมื่อต้องเดินทาง การเปลี่ยนแปลงนี้ยังรวมไปถึง การเติบโตอย่างรวดเร็วของสังคมไร้เงินสด และการปรับตัวทางดิจิทัล เศรษฐกิจในอนาคตแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง และความท้าทายของเชลล์ คือ การต้องปรับตัวเข้าสู่สภาวะใหม่ เพื่อรองรับความต้องการด้านพลังงานของลูกค้า เชลล์มุ่งมั่นเดินหน้าตามเจตนารมย์ในการเป็น พันธมิตรที่ไว้วางใจได้ ด้วยแนวคิด #EnergyAmbition ‘พลังงานดี ชีวิตมีสุข’ พลังงานที่สนับสนุนการมีคุณภาพชีวิตที่ดีของทุกคนต่อไป”

#EnergyAmbition เป็นแนวคิดใหม่สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจระยะฟื้นฟูหลังโควิด-19 โดยให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจใน 5 ด้าน ดังนี้  

A = Advanced Energy การใช้นวัตกรรมพลังงานที่มีประสิทธิภาพ เช่น น้ำมัน V-Power, เทคโนโลยี Gas-to-Liquid, ยางมะตอย Bitumen FreshAir และการเข้าถึงเทคโนโลยีพลังงานในหลากหลายรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ทั้งส่วนธุรกิจและค้าปลีก

B = Brand Trust การเป็นแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจ โดยทำงานร่วมกับทุกภาคส่วน ทั้งรัฐบาล คู่ค้าทางธุรกิจ และสังคม เพื่อทำความเข้าใจและปรับตัวให้สอดคล้องกับความต้องการด้านพลังงานของสังคม เชลล์เป็นพันธมิตรที่ได้รับความไว้วางใจจากรัฐบาลและคู่ค้าในไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งเห็นได้จาก การดำเนินโครงการท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด โครงการวางท่อน้ำมันใหม่ไปในเส้นทางภาคเหนือและภาคอีสาน การยกระดับการเดินทางและคมนาคมเพื่อเมืองแห่งอนาคต นอกจากนี้ เชลล์ยังได้พัฒนาโครงการต่างๆ เพื่อส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีให้กับคนไทย เช่น โครงการพลังงานเพื่อชุมชน โครงการเชลล์เติมสุข และโครงการออกแบบเมืองแห่งอนาคต 

C= Carbon Footprint การดำเนินงานที่เป็นรูปธรรมเพื่อลดผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศตลอดการดำเนินงานทั้งห่วงโซ่อุปทาน ควบคู่ไปกับการมองหาโอกาสในการส่งมอบพลังงานสะอาดรูปแบบต่างๆ และพลังงานทางเลือกใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึง การจัดสรรทรัพยากรที่จำกัดอย่างชาญฉลาดและมีประสิทธิภาพในสถานที่ทำงาน

D = Digitalisation การนำเสนอเทคโนโลยีดิจิทัลและอีคอมเมิร์ซโซลูชั่นใหม่ๆ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและการเสริมสร้างสุขอนามัยที่ดี เช่น การพัฒนาบริการด้วยการใช้ดิจิทัลเพื่อสนับสนุนการชำระเงินแบบไร้สัมผัส และการริเริ่มนวัตกรรมอีคอมเมิร์ซในห่วงโซ่การดำเนินธุรกิจของเรา อาทิ บริการ Pay at Pump ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถชำระเงินแบบไร้สัมผัส ที่สถานีบริการเชลล์ และร้าน DeliCafe ทุกสาขา บริการ Home Delivery และบริการแบบ Online-to-Offline ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างเชลล์กับลาซาด้า ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถสั่งน้ำมันเครื่อง ผ่านลาซาด้า พร้อมนัดวันเวลา เลือกสถานีบริการน้ำมันเชลล์ที่จะทำการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเชลล์ได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งนี้ Digitalization ไม่เพียงแต่ยกระดับความปลอดภัยให้กับลูกค้า แต่ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย สำหรับทั้งบริษัทและลูกค้าอีกด้วย

E = Empowering People การเสริมพลังคนทั้งภายในและภายนอกองค์กร ให้มีพลังที่ดีในการดำเนินชีวิต เพื่อรับมือกับผลกระทบจากโควิด-19 และชีวิตวิถีใหม่ New Normal ซึ่งรวมถึงการดำเนินโครงการพัฒนาทักษะด้านต่างๆ การส่งเสริมศักยภาพพนักงาน และการสนับสนุนจิตอาสา ทั้งนี้ได้มีการจัดการอบรมให้กับ Service Champions หรือพนักงานให้บริการที่ประจำอยู่ที่สถานีบริการน้ำมัน รวมไปถึงบุคลากรของร้านค้าที่เป็นพันธมิตรกับเชลล์ทั่วประเทศ นอกจากนี้ เชลล์ยังได้มีการปรับสภาพแวดล้อมและสถานที่ทำงาน โดยคำนึงถึงสุขภาพกายสุขภาพจิตของพนักงานเป็นสำคัญ

“เชลล์มุ่งมั่นสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกและพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีของคนไทย เราอยากเห็นพลังงานที่เป็นมากกว่าพลังงาน เป็นพลังงานที่สร้างคุณค่าให้กับชีวิตและสร้างความสุข ในวันนี้เราอยู่ในฐานะผู้นำด้านพลังงาน แต่เรายังมุ่งมั่นสู่การเป็นพันธมิตรที่ไว้วางใจได้สำหรับทุกคน ทั้งในวันนี้และวันต่อๆ ไป” นายปนันท์ กล่าวสรุป

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ