Enduro Park Thailand สำนักฝึกวิชา Offroad แค่คลาสแรก โลกก็เปลี่ยนแล้ว Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

Enduro Park Thailand สำนักฝึกวิชา Offroad แค่คลาสแรก โลกก็เปลี่ยนแล้ว

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 15 October 2563

รถมอเตอร์ไซค์สาย Adventure หรือรถบิ๊กไบค์ตระกูลล้อซี่ลวดคันโต ติดปี้บ 3 ใบ ที่ดูคันใหญ่โต หน้าตาน่าเกรงขาม เป็นรถที่ถูกออกแบบมาเพื่อเดินทางไกล ทั้งทางดำ และทางฝุ่น โดยเฉพาะรถตระกูล BMW GS


Enduro Park Thailand Lv1 เปลี่ยนทุกสิ่งที่เคยเชื่อ

เชื่อว่าผู้อ่านบทความนี้หลายท่าน ล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์มาบ้างไม่น้อย โดยเฉพาะกลุ่มผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ หรือรถ BigBike แทบจะทุกท่าน ล้วนแล้วแต่เคยผ่านการเรียนการสอนจากครูฝึกสอนขี่รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่มาแบบหลากหลายสำนักด้วยกัน โดยในบทความนี้ทาง Autospinn มีโอกาสได้เข้าร่วมการเรียนการสอนวิชาขี่รถมอเตอร์ไซค์แบบออฟโรด กับรถสไตล์ Big Adventure ยอดฮิต BMW R1250GS ณ Enduro Park Thailand จังหวัดชลบุรี

 

 

Off Road Training Lv1 ปูเบสิกใหม่

สิ่งที่ Enduro Park Thailand ให้ผู้เรียนก่อนเป็นอย่างแรก นั่นคือการ "ขอให้ท่าน เชื่อมั่นในเทคโนโลยีของรถ" เป็นอันดับแรกสุด ก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่ขั้นตอนการเรียนการสอนต่อไป เพราะรถมอเตอร์ไซค์ BMW Motorrad ในปัจจุบัน โดยเฉพาะตระกูล GS ทุกรุ่นทุกโมเดล มีการอัดเทคโนโลยีด้านการขับขี่บนเส้นทางออฟโรดแบบเยี่ยมยอดเอาไว้ให้พร้อมใช้งานแล้ว ซึ่งในคลาสเรียนนี้บังคับให้ผู้เรียนทุกท่านใช้โหมดการขับขี่แบบ Enduro เดิมๆ จากโรงงาน ที่ถูกวิจัย และพัฒนามาแล้วอย่างยอดเยี่ยม โดยตัวระบบจะปรับเซ็ตติ้งค่าต่างๆ ของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นคันเร่ง, ช่วงล่าง, แมพปิ้งของกล่อง, ABS, Traction Control และอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อการขับขี่บนเส้นทางออฟโรดที่ดีที่สุด

 

 

ครั้นจะให้ปิดหมดเลย แล้วขี่ไปแบบดิบๆ "แล้วท่านจะซื้อรถคันละล้าน ใช้ออปชั่นหลักแสนทำไม?" เป็นปรัชญาที่ครูบอกไว้แบบเก๋ๆ ให้ผู้เรียนทุกท่าน กล้าเปิดใช้งานระบบต่างๆ ที่ทาง BMW Motorrad อัดเข้ามาในรถแอดเวนเจอร์คันงามของท่านไว้แล้วเรียบร้อย เหลือเพียงแค่ให้ท่าน "เปิด และใช้งานมันซะ" โดยเฉพาะรถมอเตอร์ไซค์อย่าง BMW R1250GS ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ กับจำนวนผู้ใช้งานรถคันนี้ที่เรียกได้ว่าออกป้ายแดงกันแทบทุกวัน

แต่ถ้าท่านช่ำชองแล้ว ไขกุญแจ เปิดใต้เบาะ เสียบปลั๊กแดง แล้วเปิดโหมด Enduro Pro คือคำตอบ....

 

 

ท่าทางการขับขี่ คือหัวใจ

สิ่งสำคัญที่สุดในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ในเส้นทางออฟโรด นั่นคือการขับขี่ ผู้ขับขี่จะต้องใช้ท่าทางการขับขี่ที่ถูกต้อง เพื่อให้ท่านสามารถนำพารถบิ๊กไบค์คันโปรดของท่าน ผ่านอุปสรรคต่างๆ ได้อย่างง่ายดายโดยใช้พลังกายเพียงน้อยนิด หากสามารถทำท่าทางการขับขี่ได้อย่างถูกต้อง เมื่อจับจุดได้แล้วรับรองว่าจะติดใจ จุดนี้เป็นจุดที่ครูให้ความสำคัญที่สุดในการเรียนการสอน เพราะมันคือพื้นฐานที่สุดของการขับขี่ เพื่อใช้งานต่อกับทุกสถานการณ์การขับขี่ต่อไปที่จะเจอในภายภาคหน้า

 

 

ทางบนกรวด, บนหญ้า และดินนุ่ม แม้ดูว่ามันต่างกัน แต่พอขี่จริงๆ แล้ว ถ้าเราขี่ถูกท่า ทางเหล่านี้มันไม่ใช่ปัญหาเลยแม้แต่น้อย สามารถพารถไปได้แบบสบายๆ

 

 

เบรกหน้า 100% บนทางฝุ่นชุ่มน้ำ ใครว่าทำไม่ได้?

สถานีที่ส่วนตัวผมคิดว่าค่อนข้างท้าทายความเชื่อที่ผ่านมาตลอดชีวิตการขี่รถจักรยานยนต์นั่นคือการ "กำเบรกหน้า 100% โดยไม่ใช้เบรกหลัง และ Engine Break ช่วยแม้แต่น้อย" โดยความพิเศษในรถมอเตอร์ไซค์ BMW R1250GS มาพร้อมกับระบบ DBC หรือ Dynamic Break Control นั่นเอง เมื่อเราเปิดระบบนี้ใช้งาน แม้เรากำเบรกเฉพาะเบรกหน้า ระบบประมวลผลของรถจะส่งคำสั่งไปยังเบรกหลัง ให้ช่วยกระจายแรงเบรกเข้าไปด้วย ทำให้การกดเบรกหน้าแบบ 100% บนทางฝุ่นชุ่มน้ำแบบนี้ รถกลับไม่เสียอาการเลยแม้แต่น้อย และทำให้เรากล้าที่จะขี่บนเส้นทางแบบนี้มากกว่าเดิม "เพราะรถไปได้แน่ๆ เหลือแค่เรา ไปกับรถไหวไหม"

 

 

ฝึกวิชาในสนามแล้ว ต้องลองของจริง

เป็นธรรมดาของเหล่าไบเกอร์เวลาที่ไปเรียนคลาสเรียนขับขี่สักอย่างมาแล้ว มักจะร้อนวิชา อยากจะใช้งานเร็วๆ ทาง Enduro Park Thailand เข้าใจ ณ จุดนี้ จึงจัดให้หลังจบคอสเรียนมาแล้วทั้งวันปุ้บ จะพาออกไปรถข้างนอกสนามในเส้นทางธรรมชาติทันที

 

 

โดยครูฝึกจะพาท่านไปขี่มอเตอร์ไซค์ชมนก ชมไม้ ชมธรรมชาติ พืช สวน ไร่นา ป่าเขา โชคดีหน่อยก็มีหมอกมาปะทะผิวกายกันแบบสบายๆ กับทักษะใหม่ที่ท่านได้รับมาหลังอบรมแล้วเรียบร้อยกันแบบชิลๆ ในคอนเซป "ทางดีๆ มีไม่ไป" แต่ก็อย่าไปเชื่อที่ผมบอกมากนัก ไปลองเรียนสักคอสจะอินกว่าเยอะ อย่างในคลาสที่ผมเรียนคือ "ฝนตกทั้งวัน" อากาศก็จะเย็นๆ หน่อยครับ

 

 

ไม่มีรถก็มาเรียนได้

ที่ Enduro Park Thailand มีคอสการเรียนการสอนอยู่ทั้งหมด 3 คอสหลักด้วยกัน โดยท่านสามารถคลิกอ่านรายละเอียดแต่ละคอส พร้อมค่าใช้จ่ายรวมถึงค่าเช่ารถได้เลย ได้แก่

Level 1 พื้นฐานสำหรับการขับขี่บนทางออฟโรด

Level 2 เพิ่มเติมรายละเอียดจากการเรียนใน Level 1 โดยมีการเพิ่มสถานีจำลองอุปสรรค ที่ผู้ขับขี่จะต้องใช้ความละเอียดของทักษะในการควบคุมรถมากขึ้นและต้องใช้ร่างกายในการควบคุมที่ดีมากกว่าเดิม

Level 3 การขับขี่บนเส้นทางจริงภายใต้การดูแลจากทีมครูฝึกผู้เชี่ยวชาญโดยในแต่ละเส้นทางการขับขี่ผู้เข้าร่วมจะได้เจอกับอุปสรรคที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ เรียนรู้วิธีการเอาตัวรอดจากอุปสรรคนั้น ตลอดจนการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเมื่ออยู่ในสถานการณ์จริง หลักสูตร 2 วัน

โดยแต่ละหลักสูตรจะมีรายละเอียดการเรียนการสอนปลีกย่อยที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงความเข้มข้นของแต่ละเลเวลที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาทักษะให้กับผู้เข้าเรียนให้กลายเป็นสิ่งที่ติดตัวเราไปตลอดชีวิตการขับขี่ (ถ้าหมั่นทบทวน)

และสิ่งที่หลายๆ ท่านอาจจะกังวลว่า เอารถตัวเองมาเรียน เกิดล้มมาซ่อมแพงอีก กลัวรถพัง นู้นนี่นั่น ให้วางไว้ก่อน เพราะที่นี่มีรถมอเตอร์ไซค์ BMW ตระกูล GS ให้เช่าครบทุกรุ่น แถมโปรพิเศษ บุฟเฟ่ล้มไม่อั้น แต่อย่าล้มบ่อย เพราะจะเหนื่อยตอนยก ผมกล้าพูดตรงนี้เลยว่า หากท่านทำตามที่ครูสอนได้อย่างถูกต้อง เรื่องล้มมันเป็นเรื่องยากทันทีครับ

 

 

เรียนขี่บิ๊กไบค์ Off road ต้องที่นี่

ผมกล้าเอ่ยตรงนี้ได้เลยว่า Enduro Park Thailand เป็นสำนักสอนขี่มอเตอร์ไซค์แบบ Off road ที่ใจป๋าสุดๆ แล้ว เพราะมีรถมอเตอร์ไซค์ BMW Motorrad ตระกูล GS ให้ท่านได้เลือกเช่า เพื่อใช้เข้าร่วมการเรียนการสอนแบบทั้งวันได้เลย ในราคาที่คุ้มค่ามากๆ เพราะท่านสามารถเรียนรู้เพิ่มทักษะให้ตัวเองกับรถของทางสนามเองแบบไม่ต้องห่วงล้มมากนัก เพราะถ้าล้มมาเขาก็ไม่ว่าอะไร เนื่องจากมันอยู่ในช่วงของการเรียนการสอน นับว่าคุ้มค่ามากๆ ครับ

แต่ถ้าล้มแล้ว ก็ต้องหักยกเองนะ ไม่ว่าจะรถเช่า หรือรถตัวเอง ฮ่าาาา

 

 

สนใจลงเรียนขับขี่มอเตอร์ไซค์ Off road ของ Enduro Park Thailand สามารถติดต่อได้ที่
Facebook : Enduro Park Thailand
Email : enduroparkthailand@gmail.com
WhatsApp/ Mobile Phone +66824410777 ,+66881566771

Website https://www.enduropark-thailand.com/

สถานที่ฝึก 
บ้านห้วยกุ่ม ตำบล บางพระ อำเภอศรีราชา ชลบุรี 20110
Ban Huai Kum, Tambon Bang Phra,
Amphoe Si Racha, Chon Buri 20110

Google Map
https://g.page/enduro-park-thailand?share

BMW Navigator and Garmin
N 13°14.285'
E 101°00.246'

 

อ่าน รีวิว BMW R1250GSA
อ่าน รีวิว BMW F900XR
อ่าน รีวิว BMW R1200GS

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ