รถหลุดจำนำ คืออะไร ? Share this

รถหลุดจำนำ คืออะไร ?

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 07 October 2563

หลายท่านคงเคยคุ้นหูกับคำว่า "รถหลุดจำนำ" แต่ทราบหรือไม่ว่า รถหลุดจำนำ คืออะไร ควรซื้อไหม ได้คุ้มเสียหรือเปล่า บทความนี้มีคำตอบครับ


รถหลุดจำนำ คืออะไร ?

รถหลุดจำนำ คือการที่เจ้าของรถ (ผู้จำนำ) อาจเดือดร้อนเรื่องเงิน แล้วเอาไปจำนำไว้กับอีกบุคคลหนึ่ง (ผู้รับจำนำ) จากนั้นก็ตกลงเรื่องราคา ดอกเบี้ย และกำหนดวันที่จะมาไถ่รถคืน ซึ่งในบางรายก็ทำสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร แต่ก็มีในบางรายใช้สัญญาใจด้วยการบอกแค่ปากเปล่า เมื่อถึงกำหนดที่ต้องไถ่รถคืน ปรากฎว่าผู้จำนำ หาเงินมาคืนให้กับ ผู้รับจำนำ ไม่ทันตามกำหนด ผู้รับจำนำจึงต้องยึดรถเอาไว้

รถหลุดจำนำ คืออะไรในปัจจุบันมีธุรกิจรับจำนำรถอยู่มากมาย มีทั้งดีและเลว ปะปนกันไป เหตุใดผมถึงต้องใช้คำว่าเลว เพราะผู้รับจำนำบางราย ใช้กลโกงต่างๆเพื่อไม่ให้เป็นไปตามสัญญา เช่น ผู้จำนำ นำเงินมาคืนแล้ว แต่ผู้รับจำนำไม่ยอมรับไว้ เพื่อเป็นการยืดเยื้อให้เลยกำหนด กลายเป็นรถหลุดจำนำ แล้วนำรถไปขายให้กับบุคคลที่สาม หรือแอบส่งข้ามประเทศ หรือผู้รับจำนำบางราย รับจำนำไว้เพื่อเอาไปขายต่อทันที โดยที่ไม่รอให้ถึงวันที่กำหนดในสัญญา

ซื้อรถยนต์มือสองกับ Carsome.co.th การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม ราคาคงที่ ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 5 วัน

นึกถึงรถยนต์มือสองต้อง Carsome.co.th

รถหลุดจำนำ ซื้อได้ไหม ?

รถหลุดจำนำ แบ่งออกเป็น 2แบบ

  • แบบแรกคือ จำนำรถ+เล่ม+เอกสารชุดโอน (รถผ่อนหมดแล้ว ได้เล่มแล้ว ไม่มีภาระผูกพันธ์กับไฟแนนซ์)
  • แบบที่สองคือ จำนำแค่ตัวรถ ไม่มีเล่ม เพราะยังผ่อนไม่หมด ยังมีภาระผูกพันธ์กับไฟแนนซ์

ในแบบแรก คือรถที่มีเอกสารครบ สามารถนำไปโอนเปลี่ยนเป็นชื่อเราได้ทันที แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูให้ดีๆนะครับ ว่าหลุดจำนำตามเงื่อนไขในสัญญา หรือเขาใช้กลโกงมา ถ้าหลุดจำนำตามเงื่อนไขเราก็ซื้อได้แบบสบายใจครับ แต่ถ้าเขาใช้กลโกงมา ก็อย่าไปซื้อเพราะอาจเข้าข่ายรับของโจร

ในแบบที่สอง ห้ามซื้อเด็ดขาด เพราะรถไม่มีเล่ม ซื้อไปก็โอนไม่ได้ ที่สำคัญคือ รถยังผ่อนไม่หมด ขับแบบหวาดระแวง ถ้าไฟแนนซ์ตามเจอก็โดนยึดทันที และหากมีการแจ้งความไว้ เราอาจโดนข้อหาอีกหลายกระทงครับ

สุดท้ายนี้ การเลือกซื้อรถมือสอง อย่าเห็นแก่ของถูกครับ ควรศึกษาให้ดีๆทั้งตัวรถ และเอกสารต่างๆ โดยเฉพาะรถหลุดจำนำ ที่มักขายในราคาถูก หากเราหลงกลซื้อโดยที่ไม่มีความรู้เลย คุณอาจกลายเป็นผู้ต้องหาคดีรับซื้อของโจร ก็เป็นได้ครับ

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อรถมือสอง หรือ ขายรถ แล้วล่ะก็… ที่ Carsome เสนอราคาให้คุณได้ดีที่สุด! มีขั้นตอนการชำระเงินที่รวดเร็ว และไม่มีขั้นตอนยุ่งยากใด ๆ คลิกที่นี่เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ