ทดลองขับ จำเป็นไหม ? ในการเลือกซื้อรถยนต์ Share this

ทดลองขับ จำเป็นไหม ? ในการเลือกซื้อรถยนต์

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 05 November 2563

รถยนต์แต่ละคัน ราคาไม่ใช่ถูกๆ บางคนเก็บเงินมาทั้งชีวิต หวังซื้อรถที่จะตอบโจทย์ความต้องการของตัวเอง แต่ต้องมาผิดหวังเพราะตอนซื้อไม่ได้ทดลองขับก่อน

 


ซื้อรถ จำเป็นต้องทดลองขับไหม ?

เพราะความต้องการของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ดังนั้นการทดลองขับ คือสิ่งที่จำเป็นมากๆครับ แต่การทดลองขับ ไม่ใช่ว่าขับแค่รุ่นเดียวแล้วซื้อเลยนะครับ เราควรลิสต์รายการรุ่นรถที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น หากเรากำลังมองหารถ PPV สิ่งที่ต้องทำคือ ลิสต์รายชื่อรุ่นรถออกมาก่อน ว่ารถ PPV มีรุ่นไหนบ้าง จากนั้นก็เดินเข้าไปหาพนักงานขายที่โชว์รูม แล้วแจ้งพนักงานขายได้เลยว่าขอทดลองขับ ไม่ต้องไปเกรงใจครับ เพราะส่วนใหญ่ทุกโชว์รูมจะมีรถสำหรับให้ลูกค้าทดลองขับอยู่แล้ว

หลังจากที่ได้ทดลองขับแล้ว ต้องเปรียบเทียบอะไรบ้าง

  • สมรรถนะเครื่องยนต์ รถแต่ละค่าย ใช้เครื่องยนต์ต่างกัน ในเรื่องของอัตราเร่งก็ต่างกันด้วย ลองใช้ความรู้สึกตั้งแต่ขับออกตัว จนไปถึงการทำความเร็ว รวมไปถึงจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ และอัตราการกินน้ำมันเชื้อเพลิง ว่ารุ่นไหนทำได้ถูกใจเรามากที่สุด
  • ช่วงล่าง ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่ไม่ควรมองข้าม ถึงแม้รถแต่ละค่ายจะอยู่ในกลุ่มเดียวกัน แต่การปรับเซทช่วงล่าง ความนุ่ม กระด้าง ก็ต่างกันด้วย
  • เทคโนโลยี และ ออปชั่นต่างๆ รถแต่ละค่าย มีจุดขายที่ต่างกัน บางรุ่นให้ออปชั่นเยอะ บางรุ่นหน้าตาสวยกว่าแต่ออปชั่นน้อย ซึ่งก็อยู่ที่มุมมองของแต่ละคน ว่าชอบแบบไหน
  • ราคา ถือเป็นเหตุผลอันดับต้นๆในการตัดสินใจ หลังจากที่เราดูภาพรวมทั้งหมดแล้ว ให้นำมาวิเคราะห์ ว่ารุ่นไหนตอบโจทย์เราที่สุด

อย่างที่ผมได้บอกไป ว่ารถแต่ละคัน ราคาไม่ใช่ถูกๆ ดังนั้นเราควรให้เวลากับตัวเองในการตัดสินใจ อย่าไปรีบร้อน ควรศึกษาหาข้อมูลของรถรุ่นที่เราสนใจ เช่นสมัครเข้าไปอยู่ในกลุ่ม หรือคลับต่างๆ ของรถรุ่นนั้น ในเฟซบุ๊ค เพื่อศึกษาปัญหาต่างๆเกี่ยวกับตัวรถ ก่อนตัดสินใจซื้อ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ