นวัตกรรมลดเสียงรบกวนในรถยนต์จากนิสสัน คว้ารางวัลจาก Popular Science Share this

นวัตกรรมลดเสียงรบกวนในรถยนต์จากนิสสัน คว้ารางวัลจาก Popular Science

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 24 December 2563

นวัตกรรมของนิสสันที่เสริมทั้งความเงียบในห้องโดยสาร ส่งผลให้เกิดการประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น ทำให้คว้ารางวัลจากนิตยสาร Popular Science ในปีนี้


นวัตกรรมลดเสียงรบกวนในรถยนต์จากนิสสัน คว้ารางวัลจาก Popular Science

เทคโนโลยีลดเสียงรบกวน (Noise-reducing) หรือที่รู้จักกันภายใต้ชื่อของ แผ่นอะคูสติกสังเคราะห์ ได้รับรางวัล The Best of  What’s New Award จากนิตยสาร Popular Science  ประจำปี 2020 ในหมวดยานยนต์ โดย นิตยสาร Popular Science ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1872 มุ่งเน้นการรายงานเรื่องนวัตกรรม และการค้นพบที่แปลกใหม่ โดยเป็นหนึ่งในแบรนด์สื่อที่เก่าแก่และได้รับความไว้วางใจมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา สำหรับรางวัล The Best of  What’s New Award จะมอบให้แก่ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่มีความโดดเด่นในด้านนวัตกรรม ที่สะท้อนถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมนั้น ๆ 

แผ่นอะคูสติกสังเคราะห์ที่นิสสันคิดค้นขึ้นนี้ เป็นวัสดุซับเสียงที่มีน้ำหนักเบา และมีหลักการการทำงานไม่ซับซ้อน โดยเป็นการผสมผสานระหว่างโครงสร้างแบบผลึกและแผ่นฟิล์มพลาสติกเพื่อควบคุมการสั่นสะเทือนของอากาศ จึงจำกัดการเคลื่อนที่ของคลื่นเสียงที่มีช่วงกว้างของการสั่นมากถึง (500 – 1,200 เฮิร์ทซ์) อาทิ เสียงเครื่องยนต์ และเสียงจากบนท้องถนน ในขณะที่วัสดุส่วนใหญ่ที่ใช้ในการจำกัดคลื่นเสียงในช่วงกว้างนี้มักเป็นแผ่นยางที่มีน้ำหนัก แผ่นอะคูสติกสังเคราะห์ของนิสสันนั้นมีน้ำหนักเบา เพียง 1 ใน 4 ของแผ่นยางทั่วไปเท่านั้น แต่คงไว้ซึ่งประสิทธิภาพในการซับเสียงในระดับเดียวกัน

วัสดุอะคูสติกสังเคราะห์จะเป็นนวัตกรรมที่พลิกโฉมวงการยานยนต์ คิดค้นขึ้นโดยทีมวิศวกรของนิสสัน ที่มุ่งเน้นการสร้างห้องโดยสารที่เงียบสงบ และยังตอบโจทย์ในด้านการลดน้ำหนักรวมของรถยนต์ ทำให้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดพลังงาน และเพิ่มระยะทางในการขับขี่ให้มากขึ้นอีกด้วย

“เราตั้งใจจะนำแผ่นอะคูสติกสังเคราะห์ไปใช้กับรถยนต์หลาย ๆ รุ่น ไม่ใช่แค่ในรถยนต์แบบลักซ์ชัวรี่หรือรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงในรถที่อาจมีข้อจำกัดในการใช้วัสดุซับเสียงที่มีน้ำหนักมาก” 
ซึซึมุ มิอุระ วิศวกรด้านวัสดุอาวุโส (Susumu Miura, Nissan’s advanced material engineer) ผู้อยู่เบื้องหลังโปรเจ็คแผ่นอะคูสติกสังเคราะห์กล่าว “การพัฒนาและนำนวัตกรรมแผ่นอะคูสติกสังเคราะห์มาใช้ตอกย้ำว่านิสสันต้องการมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สบายและเพลิดเพลินยิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้าทุกท่าน”

วัสดุอะคูสติกสังเคราะห์ กำลังอยู่ในกระบวนการพัฒนาเพื่อจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ โดยนวัตกรรมนี้เป็นการตอกย้ำว่านิสสัน อินเทลลิเจ้นท์ โมบิลิตี้ ได้รับการพัฒนาเพื่อมายกระดับประสบการณ์การขับขี่ของลูกค้า 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ