การแข่งขันรถสายลุย Land Rover Defender, Mercedes G-Class และ Jeep Wrangler  Share this

การแข่งขันรถสายลุย Land Rover Defender, Mercedes G-Class และ Jeep Wrangler 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 23 January 2564

ถึงแม้ว่า Land Rover Defender จะยืนหนึ่งตลอดกาลในตัวเลือกรถสายลุยที่ยอดฮิตเสมอมา แต่เนื่องจากช่วงนี้ในตลาดรถ Segment นี้มีรถเปิดตัวใหม่พร้อมกันค่อนข้างเยอะ ถือเป็นโอกาสที่ดีที่สื่อรถยนต์อังกฤษนำรถออกมาทดสอบเปรียบเทียบจุดต่อจุด


Land Rover Defender, Mercedes G-Class ,Jeep Wrangler

ใน VDO ของ Carwow รวบรวมรถขาลุยเพื่อมาเปรียบเทียบสมรรถนะกันแบบจุดต่อจุด ที่มีทั้ง New Defender, Mercedes G-Class และ Jeep Wrangler และได้โชว์ฟังก์ชั่นสำหรับฤดูหนาวพอดีเพราะถ่ายทำช่วงอากาศหนาวเย็น

เริ่มที่ Land Rover Defender มาพร้อมเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 4 สูบ ดีเซล ขุมพลัง 237 แรงม้า, Mercedes Benz G350d กับเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่าคือ 2.9 ลิตร 6 สูบ ดีเซล ขุมพลัง 282 แรงม้า และสุดท้าย Jeep Wrangler เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 4 สูบ เบนซิน ขุมพลัง 268 แรงม้า

ชาเลนจ์แรกคือการขับขึ้นเนินเขาชัน แน่นอนว่า Mercedes G-Class ไต่ขึ้นไปได้เป็นคันแรกด้วยเวลาที่น้อยที่สุด ที่สองคือ Land Rover Defender และที่รั้งท้ายคือ Jeep Wrangler ที่ใช้เวลาค่อนข้างห่างกว่าคันอื่นๆ

ชาเลนจ์ที่ 2 คือทำตรงกันข้ามกับชาเรนจ์แรกคือขับลงเนินเขา ใครช้าสุดเป็นผู้ชนะ ชาเรนจ์นี้ทดสอบการควบคุมความเร็วของรถ และผลลัพธ์ก็ตรงข้ามกับชาเรนจ์แรกเรียงมาเลยคือ Jeep Wrangler ได้ที่ 1 และ Land Rover Defender ได้ที่ 2 ส่วน Mercedes G-Class รั้งท้าย

ชาเลนจ์ที่ 3 เป็นการทดสอบการขับขี่เส้นทาง Off Road ระยะสั้นเพื่อทดสอบ Maneuverability Test และดูเหมือนว่ารถทั้ง 3 คันนั้นสามารถทำได้ดีทั้งหมด ผลทดสอบจึงออกมาใกล้เคียงกันทั้ง 3 ยี่ห้อ แต่  Mercedes G-Class ก็ยังสามารถรักษาตำแหน่งที่ 1 ไว้ได้ที่ 2 เป็น Jeep Wrangler และ Land Rover Defender เข้ามาเป็นลำดับสุดท้าย

เมื่อรวบรวมการทดสอบทั้งหมด Mercedes Benz G350d ทำได้ดีที่สุดเป็นอันดับ 1 ส่วน Land Land Rover Defender และ Jeep Wrangler มีผลลัพธ์ที่น่าพอใจทั้งคู่จนยากที่จะเปรียบเทียบรถ 2 คันนี้ คงยากถ้าหากต้องเปรียบเทียบกันเเบบเเฟร์เกม เพราะเครื่องยนต์และสเปคของทั้ง 2 คันไม่ได้เท่ากัน (ที่มา carscoops)

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ