ยามาฮ่า ส่งรถมอเตอร์ไซค์ 5 รุ่นใหม่สู้ศึกตลาดปีนี้  Share this

ยามาฮ่า ส่งรถมอเตอร์ไซค์ 5 รุ่นใหม่สู้ศึกตลาดปีนี้ 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 28 January 2564

ยามาฮ่า คาดตลาดรถมอเตอร์ไซค์ปี 2021 ประมาณ 1.53 ล้านคัน พุ่งเป้าหมายคว้ายอดขายทั้งปี 253,000 คัน เพิ่มขึ้น 5% ขยับส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 16.5 %  ตอกย้ำคุณภาพสินค้า “รับประกัน 5 ปี หรือ 50,000 กม.”


ยามาฮ่า ส่งรถมอเตอร์ไซค์ 5 รุ่นใหม่สู้ศึกตลาดปีนี้ 
    

เท็ตสึยะ โนซากิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรน่าไวรัส 2019 ในปีที่ผ่านมาเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ภาพรวมของตลาดรถจักรยานยนต์ มียอดจดทะเบียนปิดตัวเลขอยู่ที่ 1.52 ล้านคัน ลดลงจากปีก่อนหน้า 12% โดยเป็นตัวเลขของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั้งสิ้น 240,000 คัน ลดลง 7.6% แต่สามารถขยับมาร์เก็ตแชร์เพิ่มขึ้นเป็น 15.8% ซึ่งเป็นการเติบโตขึ้นในทุกเซ็กเมนต์ของยามาฮ่า 
สำหรับ ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ได้มีการปรับการผลิตและการขายโฟกัสไปที่รุ่นยอดนิยมอย่างแกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด, เอ็นแม็กซ์, เอ็กซ์แม็กซ์ และฟินน์ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมากจากผู้บริโภค ทั้งยังช่วยลดสต๊อกให้กับผู้จำหน่าย และยังได้จัดอบรมการทำการตลาดแบบออนไลน์ให้กับผู้จำหน่ายทั่วประเทศ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการช่วยเพิ่มยอดขายให้ขยับขึ้นเป็นเท่าตัว 


พงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า สำหรับในปี 2564 คาดการณ์ว่าภาพรวมของตลาดรถจักรยานยนต์จะอยู่ที่ 1.53 ล้านคัน โดยยามาฮ่าได้ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 253,000 คัน ซึ่งเพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบจากปีที่ผ่านมา ขยับส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 16.5 % โดยชูกลยุทธ์หลักผ่านแบรนด์สโลแกน Revs Your Heart เร่งชีวิต ให้เร้าใจ พร้อมรุกตลาดอย่างต่อเนื่องด้วย 4 กลยุทธ์หลักในปีนี้ คือ

  1.  การเปิดตัวสินค้าใหม่ 5 รุ่น ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ภายใต้เทคโนโลยีล้ำสมัยและดีไซน์ที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าในหลากหลายรูปแบบเพื่อสร้างโอกาสเติบโตในตลาดรถจักรยานยนต์ให้ได้มากยิ่งขึ้น 
  2. มุ่งสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าด้วยรับประกัน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร ในรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทุกรุ่นที่มีขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 500 ซีซี 
  3. ยกระดับและพัฒนาศูนย์บริการยามาฮ่าทั่วประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยมาตรฐานสูงขึ้น 
  4. รุกการตลาดแบบออนไลน์เพื่อตอบสนองไลฟสไตล์ของผู้บริโภคที่ใช้การสื่อสารด้านออนไลน์เป็นทางเลือกหลักมากยิ่งขึ้น 


ทั้งนี้ หวังที่จะเพิ่มสัดส่วนยอดขายในทุกเซ็กเมนต์ ทั้งในกลุ่มรถออโตเมติกที่มุ่งเน้นไปที่กลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นลูกค้าเป้าหมายหลัก ตั้งเป้าที่จะขยับสัดส่วนจาก 27.6 % เพิ่มขึ้นเป็น 28.5 % รวมถึงตลาดรถสปอร์ตที่ ยามาฮ่า มีความแข็งแกร่งโดยหวังที่เพิ่มสัดส่วนจาก 26.3% ไปเป็น 28.5% ปิดท้ายด้วยตลาดรถครอบครัวตั้งเป้าที่จะขยับสัดส่วนจาก 5.5% เพิ่มขึ้นเป็น 6.5% เสริมด้วยกิจกรรมส่งเสริมการขายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ
ภาณุพล กิตติคำรณ รองผู้จัดการใหญ่ด้านการขายและการตลาด กล่าวว่า ได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าว่ารถจักรยานยนต์ยามาฮ่านั้นเต็มไปด้วยคุณภาพด้วยการรับประกันรถจักรยานยนต์ทั้งคัน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร ในรถจักรยานยนต์ที่มีขนาดไม่เกิน 500 ซีซี ทุกรุ่น 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ