เปิดตัว Great Wall Motor ขายเมื่อไหร่ รุ่นไหนน่าสนใจบ้าง  Share this

เปิดตัว Great Wall Motor ขายเมื่อไหร่ รุ่นไหนน่าสนใจบ้าง 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 10 February 2564

เปิดตัว เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมเผยรุ่นรถยนต์ที่จะมาจำหน่ายไปสดๆร้อนๆ ล่าสุดมีข้อมูลจากการสัมภาษณ์ผู้บริหารออกมาอย่างต่อเนื่อง


เปิดตัว Great Wall Motor ขายเมื่อไหร่ รุ่นไหนน่าสนใจบ้าง 

ในการสัมภาษณ์ผู้บริหาร 3 คน ประกอบด้วย มร.เอลเลียต จาง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย, มร.สตีเฟ่น หวัง รองประธาน ฝ่ายขายและการตลาด เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย และนายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย มีข้อมูลเป็นรูปธรรมโดย ออโต้สปินน์ ขอสรุปเป็นคำถามและคำตอบแบบกระชับดังต่อไปนี้

5 คำถามกับ Great Wall Motor ในไทย 

ช่วงแรกได้ตั้งเป้าหมายหรือคาดหวังอะไร และมีกลยุทธ์การดำเนินงานอย่างไร 

ช่วง 1-2 ปีแรก จะไม่เน้นยอดขาย เพราะเป็นแบรนด์น้องใหม่ในไทย แต่จะเข้าไปทำความรู้จักกับคนไทยโดยตั้งเป้าจะเป็น TOP OF MIND และวัดผลจากการตอบรับว่ามาถูกทางหรือไม่ จะใช้กลยุทธ์ดำเนินธุรกิจผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่

1) xEV Leader การเป็นผู้นำด้านรถพลังงานไฟฟ้า และจะนำรถยนต์รุ่นต่างๆ เข้ามาทำการตลาดในไทยทั้งหมด 9 รุ่น ภายในระยะเวลา 3 ปี 

2) Consumer Voice Focus การรับฟังเสียงของผู้บริโภค ในการวางแผนธุรกิจ และนำมากำหนดแนวทางการทำการตลาดและการให้บริการ และ 3) New User Experience การสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า 

ชัดๆ เรื่องแผนการเปิดตัวรถ

ในปีนี้จะมีการเปิดตัวรถ 4 รุ่นจาก 2 แบรนด์คือ All New HAVAL H6 เป็นรถเอสยูวี ผลิตจากโรงงานที่จังหวัดระยอง มีแผนเปิดตัวพร้อมสเปกและราคา พร้อมส่งมอบรถในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ขณะที่ ORA Good Cat เป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรรี่รุ่นแรกที่เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะนำเข้ามาจำหน่ายในไทยช่วงไตรมาสที่ 4 

รีวิว Aura Good Cat

สำหรับ 2 รุ่นที่เหลือในปีนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เช่นเดียวแผนเปิดตัวรถยนต์รุ่นที่เหลืออีก 5 รุ่น( จากทั้งหมด 9 รุ่น ภายในระยะเวลา 3 ปี ) ย้ำชัดว่า ในระยะแรกรถที่นำมาจำหน่ายสู่ตลาดรถยนต์ไทยจะเป็นรถ xEV ทั้งหมด
  

บริการหลังการขาย จะเป็นรูปแบบใด

บริการหลังการขายมีทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รูปแบบใหม่ ซึ่งจะไม่เรียกว่า ดีลเลอร์ แต่เรียกว่า พาร์ทเนอร์ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ในส่วนออฟไลน์นั้นอยู่ระหว่างการดำเนินการพัฒนาโชว์รูมมิติใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะอย่างน้อย 30 แห่ง ลักษณะการให้บริการสะดวกมากขึ้น ภาพลักษณ์การให้บริการแบบเดิมๆ จะเปลี่ยนไป 

ยกตัวอย่าง รูปแบบการให้บริการ ลูกค้าไม่ต้องรอคิว แต่สามารถเรียกบริการจากศูนย์บริการมารับรถไปซ่อมบำรุง ระหว่างนั้นลูกค้าสามารถเช็คสถานะซ่อมบำรุงผ่านระบบ ไอพี คลาวด์ คาเมราได้ด้วยตัวเอง มีการยกระดับโมบายเซอร์วิส ให้ครอบคลุมมากขึ้น ทั้งยังมีแผนตั้งศูนย์บริการที่เป็นแฟล็กชิพของอาเซียนในไทย ครอบคลุมช่องซ่อม ศูนย์สี ไม่ต่ำกว่า 20 ช่องซ่อม (รายละเอียดจะเปิดเผยอีกครั้งช่วงเปิดตัว) 

แบรนด์รถจากจีน เป็นอุปสรรคต่อการทำการตลาดมากน้อยแค่ไหน

ช่วง 4-5 ปีหลังสินค้าจากจีนได้รับความนิยมเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะเรื่องเทคโนโลยีหลักๆ และจีนยังเป็นผู้นำด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ตลาดโลกก็ให้การยอมรับในเรื่องนี้ และได้ทำผลการสำรวจก่อนหน้านี้กับนิด้าโพล ว่าคนไทย ให้การตอบรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและเทคโนโลยีจากจีน จึงทำให้เกรท วอลล์ มอเตอร์ ไทยมั่นใจว่า ผลิตภัณฑ์ที่มาจากจีน ภายใต้ยานยนต์ไฟฟ้าจะได้รับการตอบรับอย่างดี 


เทคโนโลยีจากจีน จะเข้ามาไทยหรือไม่ และวงเงินลงทุนของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในไทยจำนวนเท่าไร

เทคโนโลยีจากจีน เป็นเป้าหมายหลักที่จะนำเข้ามาพัฒนาผลิตภัณฑ์ในไทย ทั้งโปรดักส์และนวัตกรรม หรือเรื่องแบตเตอรี่ใหม่ที่ไม่มีโคบอล จะเข้ามาไทยแน่นอน เพราะเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุด ในการผลักดันตลาดและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนไทย แต่ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ในขณะนี้ 

วงเงินลงทุนของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในไทยประมาณ 22,600 ล้านบาท สร้างงานเพิ่มขึ้นประมาณ 5,000 อัตรา ในอนาคตตั้งเป้าหมาย โรงงานผลิตรถยนต์ที่จังหวัดระยองจะผลิตรถเพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออก สัดส่วน 60:40 ส่งออกไปยังประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และประเทศที่ใช้รถยนต์พวงมาลัยขวา เฟสแรกโรงงานดังกล่าวมีกำลังการผลิตประมาณ 80,000 คันต่อปี

ระหว่างการสัมภาษณ์ได้มีการสอบถามเรื่องราคาของรถยนต์ทั้งสองรุ่น สองแบรนด์ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ด้วยว่า ราคาน่าจะอยู่ที่เท่าไหร่ ซึ่งทางผู้บริหารยืนยันที่จะไม่ตอบ แต่ย้ำว่าเรื่องราคาได้ลงไปสำรวจความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยแล้ว ดังนั้นราคาที่จะประกาศต่อไปนั้นเชื่อว่าผู้บริโภคชาวไทยจะพึงพอใจ อย่างแน่นอน

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ