GWM เตรียมส่ง ORA R1 รถไฟฟ้า100% ราคาประหยัด วิ่งได้ 351 กม. Share this

GWM เตรียมส่ง ORA R1 รถไฟฟ้า100% ราคาประหยัด วิ่งได้ 351 กม.

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 30 January 2564

ORA R1 เป็นไฟฟ้า100%  อีกหนึ่งรุ่น ที่อยู่ภายใต้แบรนด์ Great Wall ซึ่ง คาดว่าจะเป็นอีกรุ่นที่จะทำตลาดในประเทศไทย ด้วยหน้าตาที่น่ารักมาพร้อมเทคโนโลยีต่างๆแบบจัดเต็ม และที่สำคัญชาร์จไฟเต็มวิ่งได้ถึง 350 กิโลเมตร


ORA R1

   Great Wall ถือว่าเป็นแบรนด์ ที่กำลังถูกจับตามองในขณะนี้และหลายคนก็ยังให้ความสนใจ ว่ารถที่จะถูกนำมาขายในประเทศไทยนั้นจะเป็นรุ่นไหน????? Great Wall ถือว่าเป็นผู้นำด้านรถไฟฟ้าอีกหนึ่งเจ้าในประเทศจีน ก็ว่าได้และก็ยังมีรถที่หลายๆหลายด้วยเช่นกันและหนึ่งในรถที่ คาดการว่าจะถูกนำมาจัดจำหน่ายในประเทศไทยก็คือ ORA R1 ด้วยขนาดและหน้าตาของรถพร้อมทั้งราคาที่คาดว่าไม่เกิน 5 แสนบาท 

ORA R1เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ราคาถูกที่สุดในโลก  หน้าตาน่ารัก  มีขนาดเล็กกระทัดรัด ซึ่งเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นและวัยทำงานตอนต้นมากเป็นพิเศษ มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 35kWh ที่ชาร์จเต็มหนึ่งครั้งสามารถวิ่งได้ระยะทางราวๆ 351 กม. ด้วยกัน โดยมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 100 กม./ชม. ซึ่งก็ถือว่าเพียงพอสำหรับแนวทางการใช้งานในเมืองแล้ว

นอกจากนั้นแล้วยังมีฟีเจอร์อย่างระบบ AI ที่จะควบคุมการสั่งการจากเสียงของผู้ขับขี่ได้ด้วย โดยจะคอยช่วยเหลือในเรื่องต่างๆ ตามที่ตัวรถกำหนดมา ซึ่งหากเราจะมองถึงระยะทางของตัวรถที่วิ่งได้และราคาของมันแล้ว อาจจะเรียกได้ว่าเป็นรถไฟฟ้าที่มีราคาถูกที่สุดในโลกก็เป็นได้  (ที่จีนขายอยู่ที่ประมาณ 276,000 บาท) และเชื้อว่าถ้าราคาจัดจำหน่ายในประเทศไทยอยู่ในช่วง 3-4 แสน คงได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีแน่นอน

เราคงต้องมารอดูกันว่าทาง เกรทวอลมอเตอร์ ประเทศไทย นั้นจะมีการเปิดตัว ORA R1 กันในช่วงไหน เพราะเนื่องจากสถานการณ์ โควิด จะทำให้เลื่อนอีกหรือไม่ ทางทีมงานจะรีบนำข่าวสารมาบอกอีกครั้ง

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ