ขับรถชนคนตาย ทำยังไงดี? Share this

ขับรถชนคนตาย ทำยังไงดี?

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 11 May 2564

การใช้รถใช้ถนน นับเป็นเรื่องจำเป็น แต่หากขับขี่โดยประมาท ไม่ว่าเราหรือเขา จนทำให้เกิดการเสียชีวิต ย่อมเป็นเรื่องสูญเสียที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ขับรถชนคนตาย ทำยังไงดี  


ขับรถชนคนตาย ทำยังไงดี  

การขับรถชนคนตาย ถือว่าเป็นเรื่องจบยากพอสมควร ทั้งคนชนหรือญาติผู้เสียชีวิตต่างก็เสียใจไม่น้อยไปกว่ากัน หากขับรถและเกิดเหตุถ้าผู้ประสบอุบัติเหตุ บาดเจ็บเล็กน้อย ให้รีบโทรแจ้งรถพยาบาลโดยทันทีและอย่าเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บเองเด็ดขาดเพราะอาจจะทำให้ผู้บาดเจ็บเสียชีวิตได้ และหากผู้บาดเจ็บเสียชีวิตรีบโทรแจ้งตำรวจทันที

กรณีมีประกันรถยนต์ให้รีบติดต่อกับบริษัทประกันโดยบริษัทประกันจะส่งเจ้าหน้าที่มาที่เกิดเหตุ พร้อมทำแผนที่เกิดเหตุไว้พร้อมกับให้ข้อมูลเพื่อที่เราจะสามารถเอาไว้ต่อสู้คดีในชั้นศาล หรือหากเราไม่ได้ทำประกันให้รีบโทรแจ้งตำรวจทันที(ย้ำ)

จากนั้นให้ถ่ายรูปที่เกิดเหตุ เพื่อจะได้เก็บไว้เป็นหลักฐานการต่อสู้คดีและหากมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิหรือกลุ่มคนที่สามารถถ่ายภาพศพหรือที่เกิดเหตุไว้ ให้รีบติดต่อขอภาพที่ถ่ายเก็บไว้กับตัว เพราะว่าอนาคตอาจจะเป็นประโยชน์แก่รูปคดีได้

ไม่ว่า จะเป็นอุบัติเหตุร้ายแรงหรือไม่ ไม่ควรหนี เพราะความผิดฐานขับรถประมาทนั้น ไม่ใช่เรื่องเจตนาของผู้กระทำผิดไม่ใช่อาชญากร โทษไม่มากส่วนใหญ่จะติดคุกยาก
กฎหมายขับรถชนคนตาย ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 291 “ผู้ใดกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 20,000 บาท” หลายคนอาจกลัว แต่ในความเป็นจริงควรจะอยู่เพื่อต่อสู้คดี มิฉะนั้นเราอาจติดคุกหรือหากหนีจะต้องหลบหนีนานหลายปี ในทางกลับกันหากเรามอบตัวสู้คดี บางทีเราก็ไม่มีความผิด หรือมีความผิดศาลก็ปรานีลดโทษให้ เหลือเพียงรอลงอาญาเท่านั้น

ในกรณีที่เราได้ออกค่าใช้จ่ายต่างๆไปแล้วไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาล หรือค่าทำศพ อะไรไปก่อนในการช่วยเหลือ ให้เก็บใบเสร็จไว้เป็นหลักฐาน เพื่อทำมาเป็นหลักฐานสู้คดีในชั้นศาล

หากขับรถชนคนตาย ควรปฏิบัติตามข้อมูลข้างต้น เมื่อไรก็ตามที่ขับรถก็ควรระมัดระวัง อย่าประมาท มีสติ เพื่อลดอุบัติเหตุ ลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินบนท้องถนน กลับบ้านอย่างปลอดภัยจะดีกว่า 
ที่มา moneyguru, iplaynew

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ