รีวิว Ford Ranger XL Street 2.2 MT แต่งหล่อมาจากโรงงาน Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

รีวิว Ford Ranger XL Street 2.2 MT แต่งหล่อมาจากโรงงาน

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 23 May 2564

หลังจากที่ก่อนหน้านี้เน้นขายแต่รุ่นยกสูง ในปี 2021 นี้ ทางฟอร์ด ประเทศไทย ส่งกระบะ Ford Ranger XL Street สู่สังเวียนกระบะเตี้ยแต่งซิ่ง


รถกระบะฟอร์ดเรนเจอร์ หากเราสังเกตบนท้องถนน ส่วนใหญ่จะเจอแต่รุ่นยกสูง ส่วนในรุ่นตัวเตี้ยนี่แทบไม่มีให้เห็น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการตลาดของฟอร์ด ที่เน้นขายรุ่นยกสูงเป็นหลัก มีทางเลือกของรุ่นย่อยที่มากกว่า มีเครื่องยนต์ให้เลือกมากกว่า และมีทั้งเกียร์ MT และ AT ให้เลือก ต่างจากในรุ่นตัวเตี้ย ที่มีเพียงทางเลือกเดียว คือรุ่นย่อย XL และมีเพียงเครื่องยนต์เดียวคือ 2.2 ลิตร เกียร์ MT

จนช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมา ทางฟอร์ดประเทศไทย ได้นำ Ford Ranger รุ่น XL Street เข้ามาจำหน่าย โดยในรุ่นนี้มีเฉพาะตัวถังแบบตอนครึ่งเท่านั้น โดยใช้พื้นฐานของรุ่น XL นำมาอัพเกรด ใส่ชุดแต่ง และเพิ่มอุปกรณ์บางอย่างเข้าไป ซึ่งก็ทำออกมาได้สวยลงตัวเลยทีเดียว ในบทความนี้เรามาดูกันครับว่า Ford Ranger XL Street 2.2 MT มีออปชั่นอะไรน่าสนใจบ้าง

รับชมรีวิว Ford Ranger XL Street รูปแบบวีดีโอ ได้ที่นี่

ภายนอก Ford Ranger XL Street 2.2 MT

ภายนอกโดดเด่นด้วยชุดสติ๊กเกอร์ตกแต่งรอบคัน ทั้งกันชนหน้า ฝากระโปรง หลังคา ข้างรถ รวมไปถึงฝากระบะท้าย นอกจากนี้ยังได้กระจังหน้าสีพิเศษ ดำตัดแดง เมื่อมองรวมๆจากด้านหน้า หล่อไม่เบาเลยทีเดียว

ในส่วนของไฟหน้า จะได้เป็นโคมแบบมัลติรีเฟลกเตอร์และหลอดไฟแบบฮาโลเจนเหมือนกับในรุ่น XL

ในส่วนของล้อ ถ้าเป็นในรุ่น XL จะได้เป็นล้อกระทะเหล็กธรรมดา แต่ในรุ่น XL Street จะได้เป็นล้ออัลลอยสีดำขนาด 16 นิ้ว รัดด้วยยางขนาด 215/70R16 ซึ่งก็ช่วยเสริมให้ตัวรถดูดุดันขึ้นเยอะเลยครับ

สำหรับท้ายรถก็ไม่มีอะไรต่างจากรุ่น XL มากนัก มีเพียงสติ๊กเกอร์ตกแต่งที่ฝากระบะท้าย ไม่มีกล้องหลังให้ ไฟท้ายได้เป็นแบบหลอดไส้ธรรมดา

ภายใน Ford Ranger XL Street 2.2 MT

ภายในมาในโทนสีทึบ เบาะผ้าสีดำ หลังคาสีเทา พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชัน ปุ่มทางฝั่งซ้ายของพวงมาลัยสำหรับควบคุมจอเครื่องเล่นตรงกลาง ที่ส่วนปุ่มฝั่งขวาสำหรับควบคุมจอเรือนไมล์

จอเรือนไมล์ขนาด 2.3 นิ้ว แสดงข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับตัวรถ และถึงแม้ว่าจะเป็นในรุ่นล่างๆของฟอร์ดเรนเจอร์ แต่ก็ได้จอที่สวยงามเลยทีเดียว

ในส่วนของจอเครื่องเล่นตรงกลาง เป็นจอแบบทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay เมื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน จะสามารถดึงแผนที่นำทางขึ้นที่หน้าจอได้เลย รวมไปถึงการรับสาย วางสายโทรศัพท์ ก็สามารถควบคุมผ่านที่ตัวหน้าจอนี้ได้เลย

แอร์เป็นแบบปรับมือธรรมดา มีช่องเสียบ USB สองจุด และมีช่องจ่ายไฟ 12 V. ให้หนึ่งจุดที่ด้านหน้า

สำหรับแค็บหลัง ก็มีช่องจ่ายไป 12 V. ให้อีกหนึ่งจุด ที่ฐานเบาะแค็บจะมีช่องสำหรับใส่ของ และแม่แรง

โดยรวมของภายใน ในรุ่น XL Street ก็จะได้ออปชั่นคล้ายกับในรุ่น XL ครับ แต่สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือจอเครื่องเล่นตรงกลางขนาด 8 นิ้ว

ในรุ่น XL Street จะได้เป็นเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 2,198 ซีซี TDCi พร้อมเทอร์โบแปรผัน 160 แรงม้า แรงบิด 385 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง รองรับน้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง B20

ทดสอบการขับขี่ Ford Ranger XL Street 2.2 MT

ในรุ่น XL Street จะมีเฉพาะเกียร์ธรรมดาเท่านั้น และถึงแม้ว่าจะเป็นเกียร์ธรรมดา แต่ Ford Ranger XL Street 2.2 MT ก็เป็นรถที่ขับง่ายครับ คลัทช์นิ่ม ขณะจอดนิ่งพวงมาลัยเบา สามารถหมุนมือเดียวได้แบบสบายๆ เกียร์เข้าง่าย การใช้งานระบบต่างๆไม่ซับซ้อน อัตราเร่งดีใช้ได้ ไม่ถึงกับแรงหวือหวา แต่ก็มีกำลังเหลือเฟือที่จะแบกสัมภาระขึ้นทางลาดชันได้แบบสบายๆ หากขับลอยตัวที่ความเร็ว 100 กม./ชม. จะใช้รอบเครื่องยนต์อยู่ที่ประมาณ 1,900 รอบ แต่ถ้าเพิ่มความเร็วยืนพื้นไปที่ 120 กม./ชม. ก็จะใช้รอบเครื่องยนต์อยู่ที่ 2,200 รอบ ซึ่งก็ถือว่าใช้รอบเครื่องยนต์ที่ไม่สูงมาก ส่งผลให้เครื่องยนต์ไม่ทำงานหนัก ไม่เค้น เสียงเครื่องไม่ดังโหยหวนเข้าตัวรถจนน่ารำคาญ

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ที่เคลมไว้ใน ECO Sticker อยู่ที่ 14.7 กม./ล. แต่จากการใช้งานจริง ที่ใช้วิ่งทั้งในเมืองและนอกเมือง ขับตามสภาพการจราจร เหมือนที่คนทั่วไปเขาขับกัน ผมสามารถทำได้อยู่ที่ 14 กม./ล. (วิ่งรถเปล่า ไม่ได้บรรทุกของ) ซึ่งก็ถือว่าประหยัดใกล้เคียงกับที่เคลมเอาไว้

การทรงตัวและการเข้าโค้ง ช่วงล่างซับแรงดีใช้ได้เลย แม้จะใช้แหนบ แต่ก็รู้สึกได้ถึงความหนึบ ในส่วนของการเก็บเสียง จะเริ่มได้ยินเสียงลมเข้าห้องโดยสารที่ความเร็วประมาณ 110 กม./ชม. ส่วนเสียงของเครื่องยนต์ จะได้ยินชัดในขณะที่ขับลากรอบ หรือจังหวะที่เร่งแซง ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องปกติสำหรับรถกระบะเครื่องยนต์ดีเซล

ในส่วนของออปชั่น และระบบความปลอดภัย ในรุ่น XL Street อย่าไปคาดหวังอะไรเยอะ เพราะด้วยราคา 6.69 แสนบาท จึงทำให้เหลือแค่ออปชั่นและระบบความปลอดภัยพื้นฐานเท่านั้น เช่น ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบป้องกันล้อล็อก ABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD ระบบช่วยโทรฉุกเฉิน เป็นต้น

สรุปโดยรวมแล้ว ก็ถือว่า Ford Ranger XL Street เป็นอีกรุ่นที่น่าจับตามอง แม้ออปชั่นจะไม่มีอะไรมาก แต่หากมองขอดีในข้อด้อย จะพบว่าเมื่อไม่มีออปชั่นเยอะ ก็ไม่ต้องมีอะไรเสียเยอะ อัตราเร่งดี ขับสนุก แต่งมาให้แล้ว กับราคาค่าตัว 6.69 แสนบาท

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ