ผลการศึกษาระบุ ผู้ใช้ถนนรู้สึกปลอดภัยน้อยลงกับระบบขับอัตโนมัติบนถนน Share this

ผลการศึกษาระบุ ผู้ใช้ถนนรู้สึกปลอดภัยน้อยลงกับระบบขับอัตโนมัติบนถนน

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 28 May 2564

องค์กร American Automobile Association หรือ AAA และ ฮาร์วาร์ด ได้เปิดเผยผลการศึกษาเรื่องความไม่สบายใจของผู้ใช้รถเกี่ยวกับการใช้ถนนร่วมกับระบบขับรถอัตโนมัติ


ผู้ใช้ถนนรู้สึกปลอดภัยน้อยลงกับระบบขับอัตโนมัติบนถนน

ผลการศึกษาใน โครงการเทคโนโลยีและวัตถุประสงค์สาธารณะ ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์และวิเทศสัมพันธ์ของ Belfer School ของ Harvard Kennedy School เผยว่า 53% ของผู้ขับขี่รู้สึกปลอดภัยน้อยลงในการใช้ถนนร่วมกับรถบรรทุกขับขี่อัตโนมัติ ในขณะที่ 47% รู้สึกว่าปลอดภัยน้อยลงในการใช้ถนนร่วมกับรถยนต์ขับขี่อัตโนมัติประเภทอื่น

ผลการศึกษาระบุว่า ใน 38 รัฐของสหรัฐอเมริกา และ โคลัมเบีย มีโครงการนำร่องทดสอบการขับรถด้วยตนเองที่ดำเนินการอยู่ แม้ว่าโครงการเหล่านี้ในแคลิฟอร์เนียและเนวาดาได้รับการเปิดเผยเป็นอย่างดี ข้อเท็จจริงคือ มีเพียง 35% ของผู้ตอบแบบสำรวจที่รู้ว่าบางรัฐอนุญาตให้ใช้รถทดสอบการขับขี่ด้วยตนเองบนถนนสาธารณะ นอกจากนี้ 34% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ระบุว่าพวกเขาชอบโครงการนำร่องที่ขับเคลื่อนด้วยตนเอง ในขณะที่ 36% ระบุว่าไม่เห็นด้วยการโครงการทดสอบการขับขี่อัตโนมัติ ส่วนที่เหลืออีก 31% กล่าวว่าพวกเขาไม่แน่ใจเกี่ยวกับโปรแกรมดังกล่าว

ด้านที่ไม่เห็นด้วยกับโปรแกรมขับขี่อัตโนมัติ 77% ระบุว่า มีความกังวลเรื่องความปลอดภัยขณะขับขี่บนถนนร่วมกับรถที่ใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติ ในขณะที่ 62% มีความกังวลว่าใครจะเป็นผู้รับผิดชอบต่อการเกิดอุบัติเหตุด้วยยานพาหนะที่ขับขี่อัตโนมัติ มากกว่าครึ่งยังเชื่อว่าประชาชนต้องการทราบวิธีที่ดีที่สุดในการปฏิบัติตนกับรถทดสอบอัตโนมัติ

ในบรรดาผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับโครงการดังกล่าว 77% กล่าวว่าพวกเขามีความกังวลเรื่องความปลอดภัยในการใช้ถนนร่วมกับยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยตนเองในขณะที่ 62% มีความกังวลว่าใครจะต้องรับผิดชอบต่อการเกิดอุบัติเหตุด้วยยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยตนเอง มากกว่าครึ่งยังเชื่อว่าประชาชนต้องการทราบวิธีที่ดีที่สุดในการปฏิบัติตนกับรถทดสอบอัตโนมัติ

การศึกษายังเผยให้เห็นว่าความวิตกกังวลบางอย่างของผู้ขับขี่ว่า ถ้าสามารถมองเห็นและระบุได้ว่ารถคันไหนเป็นระบบอัตโนมัติ ในความเป็นจริง 62% ระบุว่า พวกเขาจะรู้สึกปลอดภัยมากขึ้นหากยานพาหนะดังกล่าวถูกทำเครื่องหมายไว้อย่างชัดเจน ในขณะเดียวกัน 60% กล่าวว่าพวกเขาต้องการเลนเฉพาะสำหรับยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยตัวเอง ในการศึกษา AAA กล่าวว่าหน่วยงานกำกับดูแลควรกำหนดแนวทางที่ทำให้ยานพาหนะดังกล่าวสามารถระบุตัวตนได้มากขึ้น

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ