GWM เตรียมส่ง TANK บุกตลาดโลก หลังได้รับความนิยมล้นหลามในจีน Share this

GWM เตรียมส่ง TANK บุกตลาดโลก หลังได้รับความนิยมล้นหลามในจีน

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 23 June 2564

TANK ซึ่งเป็นแบรนด์ใหญ่อันดับห้าของบริษัท GWM ดึงดูดความสนใจอย่างมากนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก โดย TANK 300 รถเอสยูวีออฟโร้ดอัจฉริยะดีไซน์หรู ขึ้นแท่นรถขายดีตั้งแต่เปิดตัว ทำสถิติยอดสั่งซื้อทะลุ 10,000 คันในช่วงพรีเซล ขณะที่รถรุ่นพิเศษ TANK 300 Monet Limited Edition ก็ขายหมดภายใน 5 นาที ทั้งนี้ รถ TANK 300 ได้รับความนิยมอย่างสูงในตลาดจีน จนเกิดปรากฏการณ์หาซื้อยากซึ่งเรียกว่า “TANK Phenomenon” 


TANK

 

ในฐานะรถยอดฮิตในตลาดยานยนต์จีนที่มาพร้อมสมรรถนะอันยอดเยี่ยม ปรากฏการณ์ “TANK Phenomenon” ยังคงดำเนินต่อไป ด้วยเหตุนี้ GWM ได้เพิ่มกำลังการผลิตรถ TANK 300 เพื่อทำให้วงจรการส่งมอบรถสั้นลง ทั้งนี้ ตอนที่เปิดรอบพรีเซลเมื่อวันที่ 19 เมษายน GWM ได้รับคำสั่งซื้อรถ TANK 300 มากถึง 5,000 คัน ภายในเวลาเพียง 3 ชั่วโมง โดยเฉพาะรุ่นท็อปซึ่งเป็นที่ต้องการอย่างมาก จนลูกค้าต้องจองล่วงหน้าครึ่งปีก่อนที่จะได้ซื้อจริง และในตลาดรถเอสยูวีออฟโร้ดของจีนนั้น TANK 300 ครองส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 50%  

TANK คือแบรนด์รถออฟโร้ดระดับไฮเอนด์ที่มาพร้อมสุดยอดคุณสมบัติออฟโร้ดผสานความหรูหราและสะดวกสบาย โดยใช้แพลตฟอร์มรถออฟโร้ดอัจฉริยะของ GWM ในชื่อ TANK เกิดเป็นรถเซกเมนต์ใหม่ “รถเอสยูวีออฟโร้ดขับสนุก” สำหรับรถรุ่นขายดีอย่าง TANK 300 มีสมรรถนะอันแข็งแกร่ง มาพร้อมระบบส่งกำลังเครื่องยนต์ 2.0T Turbocharged Direct-Injection และเกียร์ ZF 8AT รวมถึงฟังก์ชันมากมาย เช่น ระบบ all-terrain control system และโหมด turning and creep ที่โดดเด่นเหนือคู่แข่งในระดับเดียวกัน TANK 300 จึงสามารถรองรับทั้งการเดินทางในเมืองและในชนบท ขณะเดียวกัน ภายในห้องโดยสารยังดูหรูหราเพราะใช้วัสดุระดับพรีเมียม และมีระบบขับขี่อัจฉริยะที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ มอบประสบการณ์การขับขี่อัจฉริยะที่แสนสะดวกสบาย ส่วนรถหรูรุ่นเรือธงอย่าง TANK 800 ก็พร้อมมอบสุดยอดประสบการณ์การขับขี่เช่นกัน โดยมีห้องโดยสารขนาดใหญ่ที่ออกแบบอย่างประณีต ใช้วัสดุเกรดสูง ใช้เทคนิคที่มีความแม่นยำสูง รวมถึงระบบอัจฉริยะขั้นสูง นอกจากนั้นยังประหยัดเชื้อเพลิงยิ่งขึ้นด้วยเครื่องยนต์ 3.0T V6 และเกียร์ 9AT ที่บริษัทพัฒนาขึ้นเอง ในขณะที่รถ TANK 700 สะท้อนจุดแข็งด้านเทคโนโลยีเครื่องกลของ GWM ด้วยการใช้แชสซี ladder-frame รวมถึงระบบกันสะเทือนแบบอิสระทั้ง 4 ล้อ และระบบช่วงล่างถุงลมเพื่อให้การขับขี่สะดวกสบายมากขึ้น รถรุ่นนี้ผสานรูปลักษณ์ภายนอกอันดุดันและโดดเด่นเข้ากับภายในห้องโดยสารที่สะดวกสบายอย่างลงตัว

ในอนาคต GWM จะพัฒนารถออฟโร้ดหรูรุ่นใหม่ภายใต้แบรนด์ TANK ต่อไป โดยจะพยายามให้ครอบคลุมรถเอสยูวีออฟโร้ดระดับไฮเอนด์ตั้งแต่ขนาดคอมแพคไปจนถึงฟูลไซส์ ทั้งนี้ รถแบรนด์ TANK มีสถานะที่แข็งแกร่งในตลาดจีน และคาดว่าจะบุกตลาดโลกได้อย่างรวดเร็ว เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่ทั่วโลกเข้าถึงยานยนต์คุณภาพสูง
 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ ที่นี่
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ