MINI Cooper S "Paddy Hopkirk Edition" ตำนานแรลลี่ กับรถที่จี๊ดที่สุด Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

MINI Cooper S "Paddy Hopkirk Edition" ตำนานแรลลี่ กับรถที่จี๊ดที่สุด

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 01 September 2564

   มินิ เป็นรถที่ประสบความสําเร็จ มากที่สุดอีกหนึ่งรุ่น และหนึ่งในความสำเร็จอีกรุ่นสำหรับมินิ เกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2507 (ค.ศ.1964) เมื่อ Paddy Hopkirk นักแข่งชาวไอร์แลนด์เหนือ ที่ได้แข่งแรลลี่ระดับโลกที่ Monte Carlo ได้แชมป์ ในปี 1964 และวันนี้รถในตำนานกลับมาอีกครั้ง


MINI Cooper S "Paddy Hopkirk Edition" 

    มินิ เป็นหนึ่งในรถยนต์ที่มีประวัติ อันยาวนานและมีออกจัดจำหน่ายหลากหลายรุ่น แต่หนึ่งในรุ่นที่เป็นตำนานความสำเร็จคือ MINI ที่ Paddy Hopkirk ใช้ในการแข่งขันได้แชมป์ Monte Carlo Rally ประจำปี 1964 และเพื่อเป็นการให้เกียรติ กับเจ้าตำนานทาง MINI จึงได้สร้างรถ MINI Cooper S "Paddy Hopkirk Edition" ขึ้นมา

ความพิเศษสำหรับรุ่นนี้คือ เป็นรุ่นเกียร์ธรรมดาและนำมาจัดจำหน่ายในประเทศไทยเพียง 37 เท่านั้น และมีราคาพิเศษเพียง  2,555,000 บาท เหมาะกับการเก็บสะสมเป็นอย่างมาก ซึ่งบอกได้เลยว่าพิเศษตั้งแต่จำนวนที่น้อยยังไม่พอ เกียร์ธรรมดานั้นยิ่งหายากเข้าไปอีก 

สิ่งที่รุ่น Paddy Hopkirk Edition พิเศษและแตกต่างจากCooper S

  • เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ 6MT
  • ตัวเลข 37 ที่ประตูรถสองด้าน
  • สีตัวถังภายนอก สีแดง Chili Red (มีสีเดียวในการจำหน่าย)
  • หลังคาสีขาว
  • สติ๊กเกอร์คาดฝากระโปรงหน้า สีขาว
  • ไฟ Spotlight บริเวณด้านหน้าตัวรถ
  • ลายเซ็น Paddy Hopkirk บริเวณสติ๊กเกอร์คาดฝากระโปรงหน้า
  • ลายเซ็นPaddy Hopkirk ที่กาบบันได​
  • ลายเซ็นPaddy Hopkirk ท้ายรถ
  • ลายเซ็น Paddy Hopkirk ที่แดชบอร์ดหน้า
  • กญแจรีโมท 3D Printer ตัวเลข 37

เครื่องยนต์เดียวกับ Cooper S

เครื่องยนต์เบนซิน B48A20 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี. เทอร์โบ TwinPower Turbo กกำลังสูงสุด 192 แรงม้า ที่ 5,000 – 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร ที่ 1,350 – 4,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า FWD

 

ทดสอบ MINI Cooper S Paddy Hopkirk Edition

   สำหรับการทดสอบในครั้งถือว่าพิเศษมาก เพราะในตอนแรกคิดว่าจะไม่มีรถให้ทดสอบด้วยจำนวนรถที่น้อย ในการจัดจำหน่ายเพียง 37 คันเท่านั้น แต่ก็ได้มา ความรู้สึกแรกสำหรับนักทดสอบคือ เกียร์ธรรมดา กับรถปี 2021 ซึ่งหาได้ยากมากๆ ถ้าคุณมองหาจากรถป้ายแดงแทบจะไม่มี นอกจากรถกระบะ ทำให้รู้สึกตื่นเต้นมาก

ภายนอกรถไม่ได้แตกต่างจาก cooper ทั่วไปมากนักที่โดดเด่นเลยคือตัวเลขขนาดใหญ่ข้างประตู 37 เด่นชัด เพื่อบ่งบอกว่าเป็นหมายเลขในการแข่งขันแรลลี่ ด้านหน้าเส้นคาดสีขาวหน้ารถพร้อมลายเซ็น ก็เป็นอีกจุดเด่น ไฟหน้าSpotlight ทำให้ตัวรถดูเป็นตัวแข่งได้มาก 

ด้านในรถไม่แตกต่างเลยจาก cooper สัมผัสแรกในการขับขี่ กับเกียร์ธรรมดาในยุคใหม่ ขับง่ายมากๆครัชสั้นมากเกียร์ก็ชิดมากเช่นเดียวกันทำให้ขับง่าย เหยียบครัชเบาปล่อยดีๆไม่เหยียบคันเร่งรถก็ไม่ดับ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากรถมีกำลังเพียงพอที่ทำให้รถไม่ดับ ด้วยเครื่องยนต์ 192 แรงม้า แรงบิด 280 นิวตันเมตร เพียงพอกับการพอรถคันเล็กอย่างมินิ เดินทางได้อย่างคล่องตัว ในเมือง ไม่ได้รู้สึกว่าเหนือยในการขับเกียร์ธรรมดาในเมืองแต่อย่างไร

ออกนอกเมืองทดสอบความเร็วเเละโหมดการขับขี่ต่างๆ วิ่งในความเร็วสูงแน่นอนไว้ใจกับช่วงล่างที่ควบคุมได้อย่างง่ายดายพวงมาลัยคม แม้ในความเร็วสูงรถก็ยังให้การเกาะถนนที่ดีเยียม อีกสิ่งที่ดีสำหรับ Paddy Hopkirk คือยางที่มีความหนาล้อขนาด 17 นิ้ว ทำให้การใช้งานต่างๆของรถนั้น ในชีวิตไม่แข็งเกินไปถ้าเทียบกับ cooper S ซึ่งกระด่างกว่า แม้ว่าช่วงล่างปรับไม่แต่แต่ก็ยังคงความสนุกในการขับขี่เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจได้ทุกโค้ง แต่ในส่วนของเรื่องการเก็บเสียงแน่นอนว่ามันไม่ได้ดีมากนัก 

โหมดในการขับขี่นั้นแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด ทั้งเครื่องยนต์และพวงมาลัย แต่ในส่วนของช่วงล่างนั้นไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไร  ปรับที่โหมด Sport ทดสอบออกตัว สับโดด ด้วยนิสัยรถชับหน้า แต่ปัญหาคือระบบช่วยเหลือ DSC ป้องกันล้อฟรีเข้ามาทำงาน ทำให้รถเสียอาการ ต่อให้ปิดระบบออก ก็ยังจะเข้ามาช่วยอยู่ดีแต่น้อยลงดังนั้นถ้าสายซิ่งคงต้องอยู่กับรถจับจังหวะให้ดีถึงจะได้อัตราเร่งที่ดีที่สุด เสน่อีกอย่างของเครื่องเล็กที่ให้กำลังสูงจากมินิคือ เมื่อคุณอยู่ในโหมด sport กดคันเร่งสุดแล้วสับเกียร์เสียงจากท่อไอเสีย ปุ่งบัง ก็ดังเล็กน้อยได้อารมณ์รถสปอร์ตมากๆ ยิ่งเป็นการเพิ่มอารมณ์ในการขับขี่ได้อย่างดียิ่ง

สรุป MINI Cooper S Paddy Hopkirk Edition

    เป็นรถที่ควรค่าแก่การสะสมถ้าคุณเป็น แฟนมินิ เพราะแน่นอนว่าต่อจากนี้คงมีแต่รถไฟฟ้าแล้ว และอีกสิงนึงที่สำคัญคือ เกียร์ธรรมดา ซึ่งถามเด็กยุคใหม่ขับเป็นไหมหรือเคยเห็นไหมคงตอบว่าไม่เคยเพราะทุกอย่างจะค่อยๆหายไปจากตลาด 

แน่นอนสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับ Paddy Hopkirk นั้นมีไม่มากนักแต่ก็ไม่ได้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ที่รักในการขับขี่มากกว่า เสน่ห์ของมินิ เป็นที่รู้กันดีว่าเรื่องการขับขี่เป็นหลัก และPaddy Hopkirk ก็เป็นหนึ่งในรถที่ขับขี่ดีที่สุดอีกหนึ่งคัน ถ้าเทียบกับ cooper S 

 

MINI Cooper S Paddy Hopkirk Edition ค่าตัว 2,555,000 บาท จำหน่ายเพียง 37 คัน 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ