“อิซาโอะ เซคิกุจิ” นายใหม่นิสสัน “มุมมองการทำตลาดรถอีวีในไทย” Share this

“อิซาโอะ เซคิกุจิ” นายใหม่นิสสัน “มุมมองการทำตลาดรถอีวีในไทย”

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 18 August 2564

เมื่อเร็วๆนี้ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ได้เปลี่ยนนายใหม่ จากเดิม “ราเมช นาราสิมัน” มาเป็น “อิซาโอะ เซคิกุจิ” มารั้งตำแหน่งประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ซึ่งได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เกี่ยวกับนิสสัน และตลาดรถในไทย


บอสใหม่นิสสัน มีอะไรใหม่

“อิซาโอะ เซคิกุจิ” ได้กล่าวถึง รถยนต์ไฟฟ้านิสสันในตลาดไทยว่า “2 ปีก่อน คนไทยยังไม่เข้าใจ Nissan EV ทั้งๆที่เรามีความชัดเจน และขายรถยนต์ไฟฟ้าในโกลบอลนานกว่า 10 ปี แต่ในไทยเรายังไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้า จึงต้องมาแก้ไขจุดนี้ หากลูกค้าไทยยังไม่พร้อมขณะนี้ ก็ต้องค่อยเป็นค่อยไป เนื่องจากขาดโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งมีความต้องการที่มากกว่านี้ อาจจะต้องใช้เวลาอีกระยะ โดยเราจะเตรียมความพร้อมให้เหมาะสมกับเวลา ไม่คิดว่ารถอีวีจะเป็นอะไรที่มาแบบรวดเร็วใหญ่โตในอาเซียน เรามีแผนแน่นอน เรามีรถยนต์ไฟฟ้าอริยะ แต่ในไทยคงไม่มาเร็วๆนี้ เรายังมีแผนทำเรื่องอื่น ๆ อีกเยอะ ในญี่ปุ่นจะทำ KEV แต่ทุกอย่างขึ้นกับผู้บริโภค นี่คือแผนของเราตอนนี้”


โควิด-19 ลูกค้ายังต้องการซื้อรถ

นิสสันเห็นว่า แม้ในช่วงโควิด-19 ก็ยังมีคนก็ยังต้องการซื้อรถยนต์อยู่ ต้องการใช้รถยนต์อยู่ และนิสสันมองเห็นโอกาสว่า ลูกค้าชาวไทยมีกลุ่มผู้ที่ต้องการซื้อรถยนต์เป็นคันที่ 2 และนิสสันหวังว่าจะตอบสนองความต้องการลูกค้าในไทยและอาเซียนสำหรับตลาดรวมรถยนต์ในไทยขณะนี้ นิสสันคาดการณ์ว่า น่าจะต่ำกว่า 800,000 คัน หรืออยู่ที่  700,000-750,000 คัน ผลมาจากสถานการร์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และปัญหาขาดแคลนชิป การขยายตัวล็อกดาวน์ ก็จะทำให้เกิดผลกระทบต่อการคาดการณ์ สำหรับนิสสันนั้น เราไม่พูดเรื่องตัวเลข แค่เป็นชาเลนจ์ของทุกคน

TOP 5

สำหรับเป้าหมายนิสสันต้องการขึ้นเท่นเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ติดอันดับ TOP 5 เร็วที่สุด เบื้องต้น ได้พัฒนาปรับปรุงโชว์รูมและศูนย์บริการภายใต้มาตรฐานรูปแบบใหม่ และมีแผนปรับปรุง รีโนเวตโชว์รูมและศูนย์บริการทั่วประเทศที่มีอยู่สาขา 178 แห่ง ให้แล้วเสร็จภายในปีงบประมาณ 2024

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ