BMW iX ใช้ระบบขับอัตโนมัติไปชาร์จไฟและล้างรถ Share this

BMW iX ใช้ระบบขับอัตโนมัติไปชาร์จไฟและล้างรถ

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 20 September 2564

ในอนาคต เราอาจจะเห็นรถยนต์ที่วิ่งไปบนถนนด้วยความเงียบจากเครื่องยนต์ไฟฟ้า ใช้ระบบขับอัตโนมัติ พร้อมรับการสั่งงานให้เข้าชาร์จไฟ หรือ เข้าไปทำความสะอาด โดยไม่มีเจ้าของต้องมายืนรอให้เสียเวลา เพียงแค่การสั่งงานผ่านแอพในมือถือเท่านั้น


BMW iX น่าจะเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่สามารถจอดรถ หรือทำกิจกรรมได้หลายอย่างในขณะที่ใช้ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ โดยการวิ่งบนถนนยังคงเป็นความฝันอยู่ ในวีดีโอนี้แสดงให้เห็นว่า BMW iX สามารถจอดรถได้ด้วยตัวเอง ถึงเวลาก็ส่งตัวเองเข้าไปทำความสะอาด ในขณะที่เจ้าของรถกำลังเอ็นจอยกับการช้อปปิ้ง แต่เทคโนโลยีนี้เป็นเพียงแค่ระบบจำลอง ซึ่งใช้ระบบเซ็นเซอร์ในการให้ BMW iX เคลื่อนที่ไปในเส้นทางที่กำหนด ยังไม่ได้เปิดเผยต่อสาธารณะ

ซึ่งระบบการขับขี่อัตโนมัติ ยังคงเป็นอนาคตที่เข้าใกล้มาแล้วทุกที จากการพัฒนาของเทคโนโลยีที่ต้องมีความปลอดภัยควบคู่กันไปด้วย โดย BMW iX ใหม่ ถือได้ว่าอยู่ในระดับแนวหน้าของเทคโนโลยีในรถยนต์ อย่างที่เห็นในวีดีโอนี้ ที่แสดงให้เห็นถึงระบบอำนวยความสะดวกที่รถยนต์สามารถทำได้ 

ระบบการทำงานคือ BMW iX ได้รับการสั่งการจากโทรศัพท์มือถือให้ไปที่เครื่องชาร์จไฟฟ้าอัตโนมัติ โดยการควบคุมของหุ่นยนต์ที่ติดตั้งปลั๊กไว้เพื่อชาร์จ หลังจากนั้นก็มุ่งหน้าไปยังร้านล้างรถ และเข้าช่องจอดรถ รอเจ้าของรถที่กลับมาจากช้อปปิ้ง มาพากลับบ้าน ในช่วงเวลาไม่นานแบตเตอรี่ได้รับการชาร์จแล้ว 64% 

ทั้งนี้ทั้งนั้น เทคโนโลยีเป็นเรื่องของอนาคตที่ต้องนำมาใช้อย่างรอบคอบ ทั้งเรื่องของความปลอดภัย เรื่องของระบบเซ็นเซอร์ และเรื่องอื่นๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้อย่างที่เราไม่คาดคิด เป็นเรื่องท้าทาย ของทุก ๆ ฝ่ายที่ต้องทำงานร่วมกัน ที่ต้องสำเร็จในสักวัน

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ