Hyundai Casper ดีไซน์ล้ำสมัยและขนาดกะทัดรัด Share this

Hyundai Casper ดีไซน์ล้ำสมัยและขนาดกะทัดรัด

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 09 September 2564

Hyundai เปิดเผยรูปรถเล็กรุ่น Casper อย่างเป็นทางการ Hyundai Casper จัดอยู่ในรถยนต์เซกเมนต์ SUV ขนาดเล็ก ที่มีกำหนดเปิดตัวก่อนสิ้นปีนี้


Hyundai Casper ดีไซน์ล้ำสมัยและขนาดกะทัดรัด


บริษัทได้ประกาศให้ลูกค้าจองล่วงหน้าในเว็บไซต์ที่ Hyundai ประเทศเกาหลี โดย SUV จิ๋ว ใช้รหัสเดิม AX-1 ถูกพบในระหว่างการทดสอบในเดือนกุมภาพันธ์ และปรากฎตัวในทีเซอร์เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
คนส่วนใหญ่เชื่อมโยงชื่อแคสเปอร์กับตัวละครผีตัวน้อย แต่ฮุนไดระบุว่าจริงๆแล้วชื่อนี้ นักกีฬา Skateboard-flipping ที่โด่งดังโดย “Bobby Casper” แห่งยุค ’70s

Hyundai Casper

คุณลักษณะการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของ Casper คือไฟ LED ทรงกลมขนาดใหญ่ที่กันชนหน้า ส่วนหนึ่งของไฟหน้าแบบแยกส่วน

รุ่นพื้นฐานมีการออกแบบกระจังหน้าแบบพาราเมตริกสีเงิน ในขณะที่รุ่น "แอ็คทีฟ" มีกระจังหน้าสีดำ พร้อมช่องลมเข้าเพิ่มเติมสำหรับอินเตอร์คูลเลอร์ ส่งสัญญาณว่ามีเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ที่ด้านหลัง ไฟท้ายแบบพาราเมตริกรวมอยู่ในกระจกบังลมหลัง ในขณะที่แผ่นสะท้อนแสงทรงกลมสะท้อนรูปลักษณ์ของส่วนหน้า

Hyundai Casper

รูปลักษณ์ของ SUV ที่มีจุดมุ่งหมายเกิดขึ้นได้ด้วยการเพิ่มแผ่นกันกระแทก หุ้มพลาสติกรอบคัน  หมวกไดนามิก บังโคลนทรงกล่อง และราวหลังคา รวมกัน และตัวรถมีระยะห่างจากพื้นค่อนข้างสูง

สัดส่วนโดยรวม เสาเอสีดำ กรอบประตูด้านข้าง มีความคล้ายรถจากค่าย Suzuki รุ่น Ignis ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในคู่แข่งสำคัญของแคสเปอร์

Hyundai Casper

สื่อท้องถิ่นระบุว่า Casper มีความยาว 3,595 มม. (นิ้ว) กว้าง 1,595 มม. (นิ้ว) และสูง 1,575 มม. (นิ้ว) ด้วยระยะฐานล้อ 2,400 มม. (นิ้ว) ตัวเลขเหล่านั้น ทำให้เห็นว่ามีขนาดกะทัดรัดกว่า B-SUV ของฮุนไดอย่างมาก แตกต่างจากการขายในส่วนต่าง ๆ ของโลกรวมถึง Bayon, Creta, Venue และ Kona

Hyundai Casper

Hyundai’s new SUV อยู่บนพื้นฐานของแพลตฟอร์ม K1 ซึ่งสนับสนุนโมเดล A-Segment อยู่แล้ว เหมือนกับ Hyundai i10 และ  the Kia Picanto เครื่องยนต์ในตลาดเกาหลีจะรวมถึงมอเตอร์เบนซินสามสูบสองตัวส่งกำลัง 1.0 MPI and และมีเทอร์โบชาร์จขนาด 1.0 T-GDI
เครื่องยนต์ขนาด 75 แรงม้า (56 kW / 76 PS) และ 99 แรงม้า  (74 kW / 100 PS)ในฮุนได i10
มีทั้งเกียร์ธรรมดาห้าสปีดหรืออัตโนมัติห้าสปีด ถือว่าปลอดภัยที่จะใช้การตั้งค่าแบบเดียวกันใน Casper น่าจะมีเฉพาะในรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าเท่านั้น

แคสเปอร์คาดว่าจะส่งออกในอินเดีย จากแหล่งข่าวที่บอกมาว่ารุ่นที่วางขายในอินเดียจะได้รับเครื่องยนต์ 4 สูบ 1.2 Kappa ที่ตอนนี้ใส่อยู่ใน Huyndai รุ่น  i10 Nios สร้างพละกำลัง 83 แรงม้า (62 kW / 84 PS) 
ทั้งนี้อาจมี Hyundai Casper รุ่นไฟฟ้าเต็มรูปแบบมาในกลางปี 2023 โดยใช้โมดูลไดรฟ์ในตัว (iDM) จัดหาจาก BorgWarner เราคาดว่าจะได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Hyundai Casper เดือนหน้า มีข่าวลือว่าจะเริ่มผลิตในวันที่ 15 กันยายนนี้ในเกาหลี จึงเปิดตัวอย่างเป็นทางการ (Carscoops)

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ