ขายรถเก่ายังไง ให้ได้ราคาดี Share this

ขายรถเก่ายังไง ให้ได้ราคาดี

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 16 September 2564

หากเราต้องการเปลี่ยนรถคันใหม่ โดยขายรถคันเก่าออกไป แต่จะขายรถคันเก่าให้ได้ราคาดีนั้น มีวิธีเพิ่มค่าตัวรถยังไงบ้าง ขายรถเก่ายังไง ให้ได้ราคาดี


ขายรถเก่ายังไง ให้ได้ราคาดี

เริ่มจากการเตรียมเอกสารการครอบครองรถให้ครบถ้วน สร้างความมั่นใจให้ผู้ซื้อ รวมทั้งเตรียมเอกสารหรือประวัติเข้ารับบริการต่างๆ เนื่องจากไม่มีรถคันไหนที่ใช้โดยไม่มีการซ่อมเลยตลอดอายุการใช้งาน เพราะรถยิ่งใช้ไปนานๆ จะมีเริ่มเสื่อมสภาพไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์และชิ้นส่วนต่างๆ

ดังนั้น เมื่อจะต้องขายรถก็ควรแค่เช็กสภาพ แล้วซ่อมบำรุงให้รถใช้งานได้ดีเหมือนใหม่ ตรงไหนชำรุดก็ซ่อม หากซ่อมไม่ได้ก็ควรเปลี่ยน ผู้ที่มาซื้อรถถ้าเห็นรถอยู่ในสภาพดี ยังไงก็อยากซื้อ

เทคนิคเพิ่มค่าตัวรถ ทำยังไงบ้าง

เริ่มพิจารณาจากภายนอกรถ รถต้องสวยสะอาดตา ไม่มีร่องรอยใดๆ เพราะรถที่ไม่มีรอยบุบ สามารถดึงความสนใจของผู้ซื้อได้ จากนั้นเช็กและซ่อมแซมรถ ควรเปลี่ยนอุปกรณ์หรือชิ้นส่วนที่จำเป็นต่อการใช้งานจริงๆ

เช่น หัวเทียน น้ำมันเครื่อง ไส้กรองอากาศ สายพานเครื่องยนต์ น้ำยาแอร์ ถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรก น้ำมันเกียร์ เติมน้ำกลั่นแบตเตอรี่ ระดับน้ำมันคลัทช์ ถ่ายล้างทำความสะอาดน้ำในหม้อน้ำ ทดสอบสตาร์ท เวลาผู้ซื้อมาสตาร์ท เกิดรถสตาร์ทไม่ติด ก็คงไม่น่าประทับใจเท่าไร

ต่อมาพิจารณาภายในตัวรถ ตั้งแต่เบาะที่นั่ง ไม่ควรมีกลิ่นอับ ฝุ่นสะสม คราบหรือลายแตกบนเบาะหนังเทียม รวมทั้งควรเช็กระบบไฟภายในรถทั้งหมดให้ใช้การได้ตามปกติ

การซ่อมแซมและเก็บรายละเอียดทั้งหมดของตัวรถ โดยตรวจสอบให้ใช้งานได้ปกติ ถือเป็นคะแนนและสร้างความประทับใจให้ผู้ซื้อได้อีกทาง อย่างไรก็ตาม หากซ่อมแซมอะไรที่มีต้นทุนสูงเกินไปจนขาดทุน ก็ไม่ไหว ฉะนั้นจึงต้องพิจารณาให้เหมาะสมด้วย

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ