รีวิว 2021 GPX POPZ 110 รถวินเทจ ขี่สนุก สไตล์ป๊อป Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

รีวิว 2021 GPX POPZ 110 รถวินเทจ ขี่สนุก สไตล์ป๊อป

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 14 October 2564

รถมอเตอร์ไซค์ทรงวินเทจ จัดว่าเป็นรถที่ได้รับความนิยมในบ้านเราไม่น้อย ด้วยรูปร่างหน้าตาที่ดูไปได้ทุกยุคทุกสมัย ตอบโจทย์ใครหลายๆ คน และ GPX POPZ 110 ก็เป็นรถสไตล์วินเทจอีกหนึ่งรุ่นที่หน้าตาดูเป็นมิตร แถมขี่สนุกอีกด้วย


GPX POPZ 2021

GPX POPZ 2021 รถมอเตอร์ไซค์แบบครอบครัวสไตล์วินเทจ โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ดูมีความร่วมยุคสมัย นำเอาดีไซน์แบบรถคลาสสิกมาผสานเข้ากับเทคโนโลยียุคปัจจุบัน ถ่ายทอดออกมาบนรถมอเตอร์ไซค์ขนาด 110 cc ที่ทุกคนสามารถขับขี่ได้ง่ายๆ ได้อย่างลงตัว

ดีไซน์ภายนอกของ GPX POPZ 110 ออกแบบให้มีกลิ่นอายของความคลาสสิก ผสมผสานกับจุดเด่นต่างๆ ของแบรนด์ GPX ที่เน้นเอาใจวัยรุ่น ไม่ว่าจะเป็นลวดลายต่างๆ บนตัวรถ รวมถึงดีไซน์ภาพรวมของตัวรถที่ถูกออกแบบมาเอาใจวัยรุ่นโดยเฉพาะ

 

 

GPX POPZ 110 ดีไซน์เอาใจวัยรุ่น

GPX POPZ 110 ใช้ไฟหน้าแบบ LED ในโคมแบบเปียโนแบล็คทรง 4 เหลี่ยม เป็นทั้งไฟสูงและไฟต่ำในโคมเดียวกัน มาพร้อมกับไฟเลี้ยว LED บริเวณด้านบน โดยด้านข้างไฟหน้ายังมีสัญลักษณ์ Popz แบบนูน เสริมความโดดเด่น และยังมีตะแกรงสำหรับมัดของบริเวณด้านหน้าของตัวรถด้วย เสริมความวินเทจให้ตัวรถได้เป็นอย่างดี

 

 

ล้ออัลลอยพร้อมยางแบบทูปเลส หมดห่วงเรื่องยางรั่ว เพราะปะยางได้ง่ายกว่ารถที่มียางใน ส่วนระบบเบรค ใช้ดิสเบรคเดี่ยว พร้อมปั้มเบรค 2 พอต โช๊คอัพเป็นโช๊คอัพแบบเทเลสโกปิก

 

 

เรือนไมล์ เป็นเรือนไมล์แบบเข็ม บอกข้อมูลการขับขี่เท่าที่จำเป็น ได้แก่มาตรวัดความเร็ว, ไฟบอกตำแหน่งเกียร์, สัญลักษณ์ไฟเลี้ยว, เครื่องยนต์, ไฟสูง, มาตรวัดปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงแบบไฟ LED และมาตรวัดไมล์การใช้งานตัวรถ

 

 

เบาะนั่ง 2 ตอน หุ้มหนังสีน้ำตาล ให้ความรู้สึกหรูหรา ดูพรีเมี่ยม โดดเด่นสะดุดสายตาตั้งแต่พบเห็น และบริเวณด้านใต้ยังมีการติดโลโก้ Popz อันเป็นชื่อรุ่นของรถเอาไว้ด้วย โดยเบาะนั่งคนซ้อนสามารถถอดออกได้

 

 

 

โช๊คอัพหลัง เป็นโช๊คอัพคู่ สามารถปรับระดับพรีโหลดได้ 2 ระดับ โดยบริเวณด้านซ้ายจะมีช่องสำหรับเสียบกุญแจเปิดเบาะเพื่อเติมน้ำมันเชื้อเพลิง

ไฟท้าย เป็นไฟท้าย LED แบบ Light Guilding ตามสมัยนิยม มาพร้อมไฟเลี้ยว LED ดีไซน์เฉพาะตัว

 

 

ท่อไอเสียเสริมความโดดเด่นด้วยการ์ดกันร้อนท่อโครเมี่ยมอันโดดเด่น เพิ่มความสวยงามกับตัวรถได้ดี ส่วนระบบเบรคด้านหลังเป็นดรัมเบรค

 

 

GPX POPZ เครื่อง 110

เครื่องยนต์ใน GPX POPZ 110 ใช้เครื่องยนต์ขนาด 109 ซีซี 1 สูบ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ส่งกำลังผ่านเกียร์ 4 สปีด ขับเคลื่อนด้วยโซ่ สามารถสตาร์ทรถได้ทั้งปุ่มสตาร์ทมือและคันสตาร์ทเท้า

 

 

ข้อมูลทางเทคนิค

ประเภท 1 สูบ SOHC 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ
ปริมาตรกระบอกสูบ 109 ซีซี
เกียร์ 4 สปีด
ระบบขับเคลื่อน โซ่

 

ตัวรถ

เฟรม อันเดอร์โบน
โช๊คหน้า เทเลสโกปิค
โช๊คหลัง โช๊คคู่
เบรคหน้า ดิสเบรคเดี่ยว
เบรคหลัง ดรัมเบรค
ยางหน้า 60/100-17 ชนิดไม่มียางใน
ยางหลัง 70/90-17 ชนิดไม่มียางใน

 

มิติรถ

ขนาด กว้าง x ยาว x สูง (มม.) 745 x 1,880 x 1,070
ความสูงเบาะ 760 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเครื่อง 180 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน 100 กก.
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง 4 ลิตร

 

 

GPX POPZ 110 โดดเด่นเรื่องการขับขี่ในเมือง

ในส่วนของการทดสอบขับขี่ ทางเราได้เน้นการทดสอบขับขี่ในเมืองเป็นหลัก โดยเฉพาะเส้นทางที่มีการจราจรค่อนข้างหนาแน่นเป็นหลัก พบว่าด้วยขนาดตัวของ GPX Popz ที่กระทัดรัด มีความกว้างของตัวรถที่ไม่มากนัก ทำให้การซอกแซกผ่านช่องว่างระหว่างรถยนต์สามารถทำได้อย่างง่ายดาย และที่สำคัญคือด้วยน้ำหนักของตัวรถที่เบามากเพียง 100 กิโลกรัมเท่านั้น ทำให้การขับขี่ในการจราจรที่ติดขัด เป็นเรื่องง่าย

ระบบเบรกติดรถ จัดว่าเหมาะสมกับพละกำลังของตัวรถได้เป็นอย่างดี มอบระยะเบรกที่อยู่ในเกณฑ์ใช้งานได้ดี

 

 

เครื่องยนต์ขนาด 109 ซีซีใน GPX POPZ ให้อัตราเร่งที่เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป ด้วยเกียร์ 4 สปีดที่ให้มาจัดว่าเพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปอย่างสบายๆ สามารถบิดเร่งแซงในเขตคับขันได้ค่อนข้างง่ายด้วยการลดเกียร์ เพื่อให้รถมีกำลังในการเร่งแซงได้อย่างสบายๆ

 

 

ช่วงล่างของ GPX POPZ ถูกปรับเซ็ตมาเหมาะสมกับการใช้งานขับขี่รถจักรยานยนต์แบบทั่วไปในชีวิตประจำวันเป็นหลัก ให้ความรู้สึกควบคุมได้ง่าย โช๊คอัพมีความนุ่มนวลกำลังดีเมื่อขับขี่คนเดียว แต่ถ้าหากมีผู้ซ้อน ตัวโช้คหลัง สามารถปรับระดับได้ 2 ระดับ คือ ขับขี่คนเดียว กับสำหรับมีคนซ้อน เพื่อประสิทธิภาพการขับขี่ที่เหมาะสมกับการใช้งาน

 

 

สรุป

GPX POPZ 110 เป็นรถที่เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันทั่วไป ด้วยขนาดของตัวรถที่ไม่ใหญ่ ออกแนวกระทัดรัด มีความคล่องตัวสูง และควบคุมได้ง่าย จึงเหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย ที่กำลังมองหารถจักรยานยนต์สำหรับในชีวิตประจำวันสักคัน ด้วยราคาวางจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 39,500 บาท ผู้ที่สนใจสามารถสัมผัสตัวจริงได้แล้วที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ GPX ทั่วประเทศครับ สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ www.gpxthailand.com

 

 

อ่าน รีวิว GPX Drone 4 วาล์ว หรูหรา นุ่มนวล แรงสั่งได้ ราคาน่ารัก
อ่าน รีวิว GPX Demon GR200R สปอร์ตฟูลแฟริ่งน้องใหม่ เด่นที่ดีไซน์ ราคาเร้าใจ
อ่าน ตารางผ่อน ดาวน์ 2021 GPX Demon GR200R 4 วาล์ว เริ่มต้น 2,xxx บาท

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ