เปิดตัว Triumph Tiger Sport 660 ทัวร์ริ่งสายลุย เครื่อง 3 สูบ Share this

เปิดตัว Triumph Tiger Sport 660 ทัวร์ริ่งสายลุย เครื่อง 3 สูบ

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 07 October 2564

“ไทรอัมพ์ ไทเกอร์ สปอร์ต 660” นิยามใหม่ของแอดเวนเจอร์ขุมพลังสามสูบที่มาพร้อมความอเนกประสงค์ 


Triumph Tiger 660

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เผยโฉม ไทเกอร์ สปอร์ต 660 (Tiger Sport 660) รุ่นใหม่ รถจักรยานยนต์ขนาดกลางมาพร้อมเครื่องยนต์สามสูบอันทรงพลังของไทรอัมพ์  ด้วยขุมพลังมาตรฐานสูงสุดระดับแนวหน้า สเปครถจักรยานยนต์ขั้นสูงสุด และค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาที่ต่ำที่สุดในรถตระกูลแอดเวนเจอร์ 

 

 

ไทเกอร์ สปอร์ต 660 (Tiger Sport 660) รุ่นใหม่ นิยามใหม่ของรถจักรยานยนต์อเนกประสงค์ที่ขับเคลื่อนด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์สามสูบ 660ซีซี ที่มีสเปคอันทรงพลังที่สุดในคลาสเดียวกัน ผสมผสานกับความสามารถแบบทัวร์ริงในการขับขี่ระยะไกลที่ยอดเยี่ยม

เช่นเดียวกับ ไทรเดนท์ 660 ที่เปิดตัวทั่วโลกในปีที่แล้ว ไทเกอร์ สปอร์ต 660 รุ่นใหม่ได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ในด้านประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นสเปคและค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา โดยเป็นรถจักรยานยนต์ขนาดกลางในตระกูลแอดเวนเจอร์สปอร์ตที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่า และจะกลายเป็นตัวเลือกแรกๆ สำหรับผู้ขับขี่ที่มองหาความคล่องตัวสูงในทุกการขับขี่ ตั้งแต่การขับขี่ในชีวิตประจำวัน ตลอดจนการออกทริประยะไกล ซึ่งไทเกอร์ สปอร์ต 660 นับว่าเป็นรถรุ่นใหม่ของไทรอัมพ์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพและความสามารถอันเหนือชั้น การควบคุมรถที่สะดวก และสไตล์อันน่าทึ่ง

 

 

Tiger Sport 660 เครื่องยนต์

ไทเกอร์ สปอร์ต 660 (Tiger Sport 660) นำเสนอสุดยอดขุมพลังเครื่องยนต์สามสูบเป็นครั้งแรกในรถกลุ่มนี้ที่ให้แรงบิดอันทรงพลังจากรอบต่ำไปจนถึงรอบสูงอย่างสมบูรณ์แบบ ผสมผสานกับสมรรถนะช่วงกลางที่แข็งแกร่งและให้พละกำลังมหาศาลในรอบปลาย 

ให้แรงบิดสูงสุด 64 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบต่อนาที และกำลังสูงสุดถึง 81 แรงม้า ที่ 10,250 รอบต่อนาที
โดยถือเป็นรถจักรยานยนต์ที่ทรงพลังที่สุดในคลาสเดียวกัน ช่วยให้มั่นใจในอัตราเร่งที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าคุณจะใช้เกียร์ใด แม้ในขณะที่มีผู้โดยสารซ้อนท้ายหรือการเดินทางในเมืองที่ต้องการความคล่องตัว มอบความสมดุลที่ลงตัวระหว่างแรงบิดในช่วงรอบต่ำ ต่อเนื่องจนช่วงรอบกลาง และยาวไปจนถึงรอบเรดไลน์เครื่องยนต์ 

การส่งกำลังนั้นได้รับการจัดการโดยระบบจัดการเครื่องยนต์ที่ล้ำสมัย ที่มาพร้อมคันเร่งไฟฟ้าจึงมอบการตอบสนองที่แม่นยำ ระบบเกียร์แบบใหม่ 6 สปีด พร้อมอัตราทดเกียร์ที่ปรับให้เหมาะสมเพื่อสามารถขับขี่ได้อย่างสนุกสนานในทุกวัน 

ท่อไอเสียสแตนเลสปัดเงาแบบแขวนขนาดสั้นมอบความมินิมอลในตัว ที่ให้เสียงเครื่องยนต์ทุ้มและคม นอกจากนี้ เครื่องยนต์ยังได้รับการปรับปรุงตามมาตรฐาน EURO 5 สามารถตอบสนองได้เร็วขึ้น ปล่อยไอเสียน้อยลง และประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีเยี่ยม 

 

 

Triumph Tiger 660 ควบคุมง่าย

Triumph Tiger 660 ออกแบบมาเพื่อมอบความคล่องตัวและความสะดวกสบายที่เป็นเอกลักษณ์ของไทรอัมพ์ ให้การควบคุมที่ง่ายและความสมดุลอันสมบูรณ์แบบ แฮนด์อะลูมิเนียมปลายเรียวน้ำหนักเบาที่ช่วยให้เลี้ยวได้อย่างแม่นยำ และสร้างความมั่นใจแก่ผู้ขับขี่ พร้อมเบาะนั่งคู่ที่สะดวกสบายและไรเดอร์ทุกคนสามารถขับขี่ได้ง่ายด้วยความสูงเบาะนั่ง 835 มม. และราวจับสำหรับผู้โดยสารที่ปรับตามหลักสรีรศาสตร์ซึ่งติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน นอกจากนี้ยังมีตำแหน่งยืนคร่อมรถแคบทำให้ยืนคร่อมได้อย่างสะดวก เพื่อการบังคับที่คล่องตัวที่ความเร็วต่ำและให้ความรู้สึกมั่นคงขณะรถหยุดนิ่ง

ด้านระบบกันสะเทือนได้รับการพัฒนาอย่างพิถีพิถันเพื่อมอบจุดเด่นในด้านการควบคุมรถ ให้ความรู้สึกสปอร์ตขณะขับขี่คนเดียว อีกทั้งยังให้การขับขี่ที่นุ่มสบายขณะเดินทางระยะไกล ระบบกันสะเทือนด้านหน้าใช้โช้คหัวกลับ Showa ขนาด 41 มม. มีระยะยุบตัว 150 มม. ผสมผสานกับระบบกันสะเทือนด้านหลังด้วยโช้คแบบโมโนช็อคจาก Showa ได้อย่างลงตัว พร้อมสปริงแบบอัตราคู่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการขับขี่แบบเดี่ยวหรือแบบมีผู้โดยสาร สำหรับโช้คหลังเดี่ยวรองรับการปรับตั้งค่าไฮดรอลิกพรีโหลดด้วยรีโมทสำหรับปรับตั้งค่าเพื่อให้ตรงตามความต้องการใช้งานขับขี่
ทั้งแบบมีผู้โดยสารนั่งซ้อน และขณะขนสัมภาระ
 

 

ไทเกอร์ สปอร์ต 660 (Tiger Sport 660) มาพร้อมล้ออะลูมิเนียมหล่อแบบ 5 ก้าน ขนาด 17 นิ้ว ที่มีน้ำหนักเบา ซึ่งช่วยเพิ่มความคล่องตัวได้อย่างเหนือชั้น ในขณะที่ยาง Michelin Road 5 ให้สมรรถนะการยึดเกาะถนนที่ดีเยี่ยมทั้งในสภาวะการขับขี่บนถนนแห้งและเปียก สามารถเบรกได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยพลังการหยุดรถจากดิสก์เบรกคู่หน้าขนาด 310 มม. คาลิปเปอร์แบบเลื่อนสองสูบของ Nissin  ซึ่งสามารถควบคุมโดยคันเบรกที่สามารถปรับระยะได้

 

 

Tiger Sport 660 สำหรับนักเดินทางตัวจริง

ความสามารถแบบอเนกประสงค์ และการใช้งานได้จริงเป็นคุณสมบัติอันดับต้นๆ ของรถจักรยานยนต์
แอดเวนเจอร์สปอร์ตขนาดกลาง และ ไทเกอร์ สปอร์ต 660 (Tiger Sport 660) รุ่นใหม่คันนี้มีความสามารถในการขับขี่ทั้งในเมือง หรือขับขี่เพื่อออกทริปในสุดสัปดาห์ได้อย่างน่าทึ่ง

ถังน้ำมันความจุ 17 ลิตรที่ออกแบบมาให้มีขนาดกำลังดีเพื่อการเดินทางได้ต่อเนื่องยิ่งขึ้น พร้อมด้วยกระจก
บังลมหน้าแอโรไดนามิกอันโฉบเฉี่ยวที่สามารถปรับความสูงได้ด้วยมือเดียวขณะขับขี่ และทำให้สามารถปรับระดับการป้องกันสภาพอากาศและลมได้อย่างง่ายดายในขณะขับขี่

 

 

ความสามารถในการเดินทางแบบทัวร์ริงได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นด้วยจุดติดตั้งอุปกรณ์เก็บสัมภาระที่ออกแบบมาอย่างแนบเนียนไปกับดีไซน์ของตัวรถและง่ายต่อการติดตั้งกล่องเก็บสัมภาระที่เป็นอุปกรณ์เสริม ในขณะเดียวกันก็ยังคงรักษาสไตล์ที่สะอาดตาไปกับตัวถังด้านหลังไว้เมื่อขี่โดยไม่มีสัมภาระ ในส่วนของอุปกรณ์เสริมยังมีกระเป๋าสัมภาระท้ายขนาด 47 ลิตร ซึ่งสามารถรองรับหมวกกันน็อคสองใบได้พอดี โดยกระเป๋าและกล่องเก็บสัมภาระนั้นจะเป็นสีเดียวกับตัวรถจักรยานยนต์

 

 

Tiger Sport 660 เทคโนโลยี

ไทเกอร์ สปอร์ต 660 (Tiger Sport 660) มาพร้อมกับเทคโนโลยีชั้นนำที่ได้มาตรฐานสำหรับผู้ขับขี่ โดยมีแผงหน้าปัดมัลติฟังก์ชันรุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมหน้าจอ TFT ซึ่งถือเป็นรถรุ่นแรกในคลาสเดียวกัน โดยแสดงผลข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมดอย่างชัดเจนและมีดีไซน์ที่กะทัดรัด นอกจากนี้ยังได้รับการออกแบบเพื่อรองรับระบบการเชื่อมต่อการติดตั้งอุปกรณ์เสริม My Triumph Connectivity ซึ่งสามารถเข้าถึงระบบนำทางแบบ turn-by-turn และการควบคุมกล้อง GoPro รวมถึงสามารถใช้งานโทรศัพท์และเล่นเพลงได้ โดยสามารถควบคุมฟังก์ชันทั้งหมดได้ด้วยปลายนิ้วผ่านสวิตช์ควบคุมที่แฮนด์ และสามารถเข้าถึงข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวข้องได้ผ่านหน้าจอ TFT เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขณะขับขี่

 

 

นอกจากนี้ ยังมีโหมดการขับขี่ขั้นสูง 2 โหมด ได้แก่ ฝนตก (Rain) และถนนปกติ (Road) ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนการตอบสนองของคันเร่งและมีระบบควบคุมการยึดเกาะถนน เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นใจมากขึ้นใน
ทุกสภาวะการขับขี่ ในส่วนของการรักษาความปลอดภัยยังมีระบบเบรก ABS ระบบควบคุมการยึดเกาะถนนแบบเปิด-ปิดได้ ซึ่งติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยสามารถตั้งค่าควบคุมการเปิด-ปิดได้ตามต้องการ

เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่อันสมบูรณ์แบบ ไทเกอร์ สปอร์ต 660 มีการติดตั้งระบบคลัตช์ช่วยผ่อนแรงและก้านคลัตช์ที่เบาและใช้งานง่าย เพื่อช่วยลดความเมื่อยล้าของผู้ขับขี่ โดยเฉพาะการขับขี่ในเมือง

เพื่อประสิทธิภาพและความทนทานสูงสุด ระบบไฟส่องสว่างรอบคันจึงมาในรูปแบบ LED พร้อมไฟหน้าคู่ใหม่อันโดดเด่น ไฟท้ายขนาดกะทัดรัดและไฟเลี้ยวแบบปิดการทำงานอัตโนมัติ

 

 

Tiger Sport 660 ดีไซน์

ดีไซน์ภายนอกของ ไทเกอร์ สปอร์ต 660 (Tiger Sport 660) ออกแบบโดยผสมผสานการใช้งานจริงเข้ากับดีไซน์แอดเวนเจอร์สปอร์ตแบบร่วมสมัยได้อย่างสวยงาม ทำให้ได้ท่วงท่าที่มั่นใจและโดดเด่น มาพร้อมตัวถังแบบใหม่ทั้งหมดที่มีเส้นสายที่สะอาดตาต่อเนื่องกันจากค็อกพิท พร้อมด้วยการติดตั้งไฟหน้าคู่ ไปจนถึงส่วนท้ายสุดมินิมอลและไฟท้ายแบบโค้งมน

รายละเอียดสไตล์สุดพรีเมียมเพิ่มเติม ได้แก่ กระจกทรงหยดน้ำตา แฟริ่งครอบหม้อน้ำเข้ารูป การ์ดโช้ค และท่อเก็บเสียงสแตนเลสปัดเงาแบบแขวนสไตล์มินิมอล

ทั้งนี้ ผู้ขับขี่สามารถเลือกโทนสีที่น่าดึงดูดใจได้สามแบบ ได้แก่ สี Lucerne Blue/ Sapphire Black อันร่วมสมัย สี Korosi Red/ Graphite ที่มีชีวิตชีวา พร้อมกราฟิกแบบสปอร์ตสุดโดดเด่น และสี Graphite/ Black ในสไตล์มินิมอล

 

 

Tiger Sport 660 ค่าเซอร์วิสถูกที่สุด

ไทเกอร์ สปอร์ต 660 (Tiger Sport 660) มาพร้อมค่าบำรุงรักษาที่คุ้มค่าที่สุดในตระกูลรถแอดเวนเจอร์ โดยมีรอบการเช็คระยะที่ยาวนานถึง 16,000 กิโลเมตรหรือ 12 เดือน พร้อมด้วยการรับประกัน 2 ปีไม่จำกัดระยะทาง ซึ่งสามารถสมัครแพคเกจขยายเวลารับประกันได้อีก 1 หรือ 2 ปี ถือเป็นบริการที่ครอบคลุมและสร้างความน่าเชื่อถือ

นอกจากนี้ไทเกอร์ สปอร์ต 660 ยังมีค่าใช้จ่ายการเข้าศูนย์บริการถูกที่สุดในรถกลุ่มนี้ เมื่อคำนวนจากระยะเวลา
การซ่อมบำรุง 3 ปี ไทเกอร์ สปอร์ต 660 ใช้เวลาเพียง 8 ชั่วโมง ซึ่งเป็นจำนวนชั่วโมงทั้งหมดที่ใช้ขณะที่เข้าเซอร์วิส ทำให้จำนวนค่าแรงมีความคุ้มค่ามากกว่าคู่แข่งถึง 30% นอกจากนี้ ยังมีค่าอะไหล่บำรุงรักษาที่ต่ำที่สุดในตลอดระยะเวลา 3 ปี ซึ่งถูกกว่าคู่แข่งถึง 17%

 

 

Tiger Sport 660 ของแต่ง

อุปกรณ์เสริมแท้จากไทรอัมพ์ที่ผลิตสำหรับ ไทเกอร์ สปอร์ต 660 โดยเฉพาะ มีมากกว่า 40 รายการ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าได้เพิ่มประโยชน์ใช้สอยทั้งด้านเทคโนโลยี ความสะดวกสบาย และการป้องกันรถจักรยานยนต์ที่มากยิ่งขึ้น รวมถึงตัวเลือกกระเป๋าสัมภาระอเนกประสงค์ อุปกรณ์เสริมทั้งหมดได้รับการพัฒนาควบคู่ไปกับตัวรถจักรยานยนต์ โดยทุกชิ้นได้รับการทดสอบคุณภาพและความทนทานตามมาตรฐานอย่างเข้มงวด

พร้อมกันนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมอื่นๆ อาทิระบบการเชื่อมต่อ My Triumph Connectivity  ระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์แบบไม่ใช้คลัตช์ทั้งขึ้นและลง (Triumph Shift Assist up and down quickshifter) ปลอกมือจับปรับอุณหภูมิไฟฟ้า
ช่องชาร์จไฟผ่านพอร์ท USB ใต้เบาะนั่ง ไฟเลี้ยวแบบวิ่ง และระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง

ตัวเลือกกระเป๋าสัมภาระประกอบด้วย กล่องสัมภาระอเนกประสงค์และกล่องใส่หมวกกันน็อค 2 ใบ ซึ่งทั้งสองแบบนั้นถูกดีไซน์มาให้เป็นสีเดียวกับตัวรถ รวมทั้งชั้นวางสัมภาระอะลูมิเนียมหล่อน้ำหนักเบาและกระเป๋าท้ายกันน้ำ

ทั้งนี้ ผู้ขับขี่สามารถเพิ่มการป้องกันเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นเฟรม การ์ดกันเครื่องยนต์และการ์ดโช้ค พร้อมอุปกรณ์ล็อคแบบต่าง ๆโดยอุปกรณ์เสริมแท้ของไทรอัมพ์ทั้งหมดมาพร้อมการรับประกันแบบไม่จำกัดระยะทางเป็นเวลา 2 ปีเช่นเดียวกับรถจักรยานยนต์

 

อ่าน รีวิว Triumph Trident 660 เน็กเก็ต 3 สูบตัวแรง ดึงทุกเกียร์

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ