ฉางอัน ออโตโมบิล เผยผลงาน 8 เดือน ยอดขายสะสมกว่า 1.2 ล้านคัน  Share this

ฉางอัน ออโตโมบิล เผยผลงาน 8 เดือน ยอดขายสะสมกว่า 1.2 ล้านคัน 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 07 October 2564

การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 และการขาดแคลนชิ้นส่วนได้ทำให้อุตสาหกรรมและตลาดยานยนต์ทั่วโลกตกอยู่ในขาลงอย่างต่อเนื่อง รวมถึงยอดขายที่กำลังดิ่งลงเช่นเดียวกัน แต่ในจีนซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่สำหรับธุรกิจยานยนต์ กลับเติบโตสวนกระแสโลก 


ฉางอัน ออโตโมบิล เผยผลงาน 8 เดือน ยอดขายสะสมกว่า 1.2 ล้านคัน

แบรนด์รถยนต์สัญชาติจีนนับว่ามีบทบาทสำคัญอย่างมากในธุรกิจนี้ เพราะยอดขายและส่วนแบ่งทางการตลาดได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยฉางอัน ออโตโมบิล ได้เผยผลการดำเนินงานระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนสิงหาคมปีนี้อย่างเป็นทางการ โดยมียอดขายสะสมกว่า 1.2 ล้านคัน หรือเพิ่มขึ้น 38.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ในสัดส่วนนี้ 


รถยนต์โดยสารส่วนบุคคลที่มีการแข่งขันสูง มียอดขายสะสมตลอดแปดเดือนกว่า 800,000 คัน หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตที่ 49.5% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ในเดือนสิงหาคม สัดส่วนยอดขายรถยนต์แฟลกชิปของฉางอัน SUV CS75 มีจำนวน 15,530 คัน โดยในส่วนนี้รวมรุ่น CS75 PLUS ที่เพิ่งประกาศเปิดตัวได้ไม่ถึงสองปีที่ผ่านมาด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้มียอดขายสะสมอยู่กว่า 400,000 คัน ในด้านรถยนต์โดยสารส่วนบุคคล ยอดขายของรถยนต์รุ่น EADO ในเดือนสิงหาคมอยู่ที่ 12,876 คัน ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งติดต่อกันถึง 14 เดือน 

นอกจากนี้ ยอดขายของรถยนต์ตระกูล UNI ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก อยู่ที่ 8,803 คันในเดือนสิงหาคมเช่นเดียวกัน โดยในปี 2021 ยอดขายสะสมนี้ได้ทะลุกว่า 20 ล้านคันแล้ว และยังเปิดตัวรถยนต์รุ่นขายดี ซึ่งรวมถึงรุ่น CS รุ่น EADO รุ่น UNI-T และอีกมากมาย ทั้งยังได้นำเสนอแผนการเชิงกลยุทธ์ “Shangri-La Plan” เพราะบริษัทฯ ได้ให้คำมั่นว่าจะยุติการขายรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงแบบดั้งเดิม และเพิ่มรถยนต์ไฟฟ้าให้ครอบคลุมกลุ่มสินค้าทั้งหมดภายในปี 2025

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ