Honda Civic Si ใหม่ เปิดตัวแล้ว รหัสแรงจากโรงงาน Share this

Honda Civic Si ใหม่ เปิดตัวแล้ว รหัสแรงจากโรงงาน

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 28 October 2564

    Honda Civic Si เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ แน่นอนสาวก ฮอนด้า ย้อมรู้ดีกับรหัส Si คือรุ่นพิเศษเพื่อความแรง โดยใช้ขุมพลัง 1.5 ลิตร เทอร์โบ 200 แรงม้า จับคู่เกียร์ 6MT


Honda Civic Si

 

   Honda Civic Si ให้อารมณ์รถสปอร์ต แน่นอนว่าเหมือนเป็นรถน้องๆ Civic Type R เพราะ Type R เป็นเวอร์ชั่นพิเศษ ที่มีความแรงสูงสุด 

แต่อย่างไรก็ดี Honda Civic Si ก็มีความแรงไม่ได้ยิ่งหย่อน โดยการออกแบบให้แตกต่างจากซีวิค ธรรมดา ตั้งแต่ภายนอก โดยมีการปรับดีไซน์กันชนหน้าและหลังเล็กน้อย กระจังหน้าทรงรังผึ้งแบบสีดำด้านโลโก้ Si ไฟหน้าและท้ายแบบ LED ล้อเป็นลาย 10 ก้าน สีดำด้าน โดยด้านหน้ามีขนาดอยู่ที่ 12.3 นิ้ว และด้านหลังขนาด 11.1 นิ้ว ขนาด 18 นิ้ว รัดด้วยยางขนาด 235/40R18 ด้านท้ายมาพร้อมปลายท่อแบบคู่ ท่อจริง

กำลังเครื่องยนต์ได้มาจาก พลัง 1.5 ลิตร ที่มีการอัปเกรดใหม่ ทำให้มีกำลังถึง 200 แรงม้า ที่ความเร็วรอบ 6,000 – 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 260 นิวตัน-เมตร จับคู่เกียร์ 6MT เสริมด้วย Rev-Matching จาก Civic Type R ส่วนโหมดการ ขับขี่ปรับได้ 3 แบบ ผ่านระบบ Drive Mode ทั้ง Normal, Sport และ Individual

 

เครื่องยนต์ยังให้การตอบสนองที่รวดเร็วยิ่งขึ้น รวมถึงมีน้ำหนักเบากว่า Honda Civic Si รุ่นก่อน ถึง 26% และติดตั้งท่อไอเสียใหม่ เพิ่มประสิทธิภายของการไหลของอากาศให้ดีขึ้น 27% และได้มีการปรับแต่งช่วงล่างให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

   ภายในห้องโดยสารเป็นแบบเดียวกับ Honda Civic รุ่นล่าสุด สิ่งที่แตกต่างจากเดิมคือเบาะทรงสปอร์ตสีแดง และเดินตะเข็บตามจุดต่างๆเป็นสีแดง เพื่อเพิ่มความสปอร์ต และยังมีแป้นเหยียบแบบอะลูมิเนียม

 

ส่วนอุปกรณ์ความบันเทิงอื่น ๆ  แผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 7 นิ้ว หนัาจอกลางระบบสัมผัสขนาด 9 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Android Auto และ Apple CarPlay แบบไร้สาย ระบบเสียง Bose ขนาด 12 ตัว ซับวูฟเฟอร์

 Honda ยังไม่ได้เปิดเผยราคาวางจำหน่ายของ Honda Civic Si ใหม่ ออกมาให้ทราบ เพียงแจ้งจะเริ่มวางจำหน่ายก่อนสิ้นปี 2021 ในส่วนของประเทศไทยรุ่นพิเศษ RS (แรงที่ชุดแต่ง)

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ