เผยโฉม FERRARI BR20 ปี 2022 รถคูเป้ 2 ที่นั่ง ขุมพลัง V12  Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เผยโฉม FERRARI BR20 ปี 2022 รถคูเป้ 2 ที่นั่ง ขุมพลัง V12 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 16 November 2564

เฟอร์รารี่ เปิดตัว FERRARI BR20 2022 ม้าลำพอง One-Off  รุ่นล่าสุด รถยนต์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสร้างขึ้นตามข้อกำหนดของลูกค้า มาพร้อมเครื่องยนต์ V12 ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มของ GTC4Lusso 
เครื่องยนต์


เผยโฉม FERRARI BR20 ปี 2022 รถคูเป้ 2 ที่นั่ง ขุมพลัง V12 

FERRARI BR20 เป็นยนตรกรรมคูเป้ 2 ที่นั่ง เครื่องยนต์ V12 ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มของ GTC4Lusso ออกแบบและสไตล์ที่อ้างอิงมาจากรถคูเป้ยุค 1950 และ 60 ของเฟอร์รารี่ ทันสมัย สไตล์สปอร์ต ผสานด้วยธีมสไตล์รถเฟอร์รารี่ 12 สูบ ที่โด่งดังที่สุดในประวัติศาสตร์รุ่นต่างๆ ซึ่งรวมไปถึงรุ่น 410 SA และ 500 Superfast

ภายใน

เบาะคู่หลังทั้งสองตัวของ GTC4Lusso ถูกนำออกไปเพื่อเพิ่มไดนามิกให้กับเส้นสายแบบรถ Fastback ที่เพรียวบางเป็นพิเศษของ BR20 รถคันนี้มีความยาวมากขึ้น 3 นิ้ว จากโอเวอร์แฮงที่ออกแบบขึ้นโดยเฉพาะเพื่อสร้างภาพเงาที่ขับสัดส่วนของรถให้สวยงามยิ่งขึ้น หนึ่งในรากฐานสำคัญของกระบวนการดีไซน์แบบ One-Off ในครั้งนี้คือการปรับปรุงครั้งใหญ่ให้กับห้องโดยสาร ทำให้ทีมออกแบบซึ่งนำโดย Flavio Manzoni มีอิสระในการเลือกสรรนวัตกรรมต่างๆ ได้ตามจินตนาการ จนท้ายที่สุดก็ได้มาซึ่งรูปโฉมอันทรงพลัง ทว่ายังคงเข้ากันได้ดีกับธีมของงานดีไซน์ตัวถัง

บริเวณห้องโดยสารที่ออกแบบใหม่นี้ กำเนิดเป็นส่วนโค้งคู่ที่พาดยาวต่อเนื่องจากเสา A ไปสู่สปอยเลอร์หลัง ส่วนปลายของโค้งถูกทำให้เป็นปล่องสำหรับทางเดินอากาศตามหลักแอโรไดนามิก พร้อมช่องระบายอากาศใต้สปอยเลอร์หลังที่พรางตาไว้ด้วยแผงสีดำอย่างแนบเนียน 

ภายนอก

ธีมเสาหลังคา “Flying Buttress” เชื่อมโยงรถเข้ากับเอกลักษณ์เฉพาะตัวสไตล์ม้าลำพอง ไม่เพียงแค่ความเป็น GT ตามแบบฉบับของเฟอร์รารี่เท่านั้น แต่ยังรวมถึงรถสไตล์สปอร์ตอย่าง 599 GTB Fiorano อีกด้วย ใช้หลังคาสีดำเพื่อขับให้ภายในห้องโดยสารดูสว่างไสวโดดเด่นออกมา และเกิดเป็นมุมมองที่ต่อเนื่องจากกระจกหน้าสู่กระจกหลังที่อยู่เหนือฝาท้ายเพื่อแบ่งทิศทางการไหลของอากาศ

กันชนหลังที่บึกบึนผสานเข้ากับภาพลักษณ์โดยรวมอันดุดันของรถได้อย่างสวยงาม: รูปทรงของชุดไฟท้ายกลมคู่ สอดประสานกับปลายท่อไอเสียที่ปรับให้อยู่ในตำแหน่งต่ำลง และติดตั้งไว้กับดิฟฟิวเซอร์ที่มาพร้อมกับแผ่นปรับทิศทางอากาศแบบแอคทีฟใต้ท้องรถ แม้กระทั่งปลายท่อทรงกลมคู่ก็ได้รับการออกแบบขึ้นเป็นพิเศษสำหรับ BR20 โดยเฉพาะเท่านั้น

ชิ้นส่วนจำนวนมากของ BR20 ที่ผลิตขึ้นจากคาร์บอนไฟเบอร์ช่วยเน้นย้ำถึงสมรรถนะและความทรงพลังของรถขับเคลื่อนสี่ล้อ สเกิร์ตข้างทรงสูงและเปี่ยมด้วยลูกเล่นส่งให้ส่วนล่างของรถดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้น ทั้งยังขับให้ช่องระบายอากาศที่ซุ้มล้อโดดเด่นกว่าเดิมอีกด้วย 

ส่วนบนของกระจังหน้าขนาดใหญ่ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ คงรูปแบบของความเป็น One-Off  เหมือนคันอื่นที่ผ่านมา ขณะที่การตกแต่งส่วนข้างกระจังด้วยโครเมี่ยมที่ไม่มีให้เห็นบ่อยนัก ก็ช่วยตอกย้ำความปราดเปรียวของส่วนหน้ารถเป็นอย่างดี

เอกลักษณ์เฉพาะตัวของ BR20 เป็นที่ประจักษ์ยิ่งขึ้นจากการใช้ครีบกระจังหน้าแนวนอนแบบสามมิติ ที่ให้ความรู้สึกทรงพลัง องค์ประกอบนับไม่ถ้วนของ BR20 ถูกออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด ไม่เว้นแม้กระทั่งไฟหน้าที่ต่ำลงเมื่อเทียบกับ GTC4Lusso ด้วยไฟ DRL ที่เพรียวบางยิ่งขึ้น ช่วยส่งให้ฝากระโปรงหน้าดูทอดยาวและโฉบเฉี่ยวกว่าเดิม ล้อขนาด 20 นิ้ว แบบ Daimond-finish สองเฉดสี ถูกสร้างขึ้นมาเฉพาะสำหรับรถยนต์คันนี้เช่นกัน

ห้องโดยสารของ BR20 ตกแต่งอย่างลงตัวด้วยหนังแท้เฉดน้ำตาล 2 สี และคาร์บอนไฟเบอร์ผสานด้วยความประณีตตามความต้องการของลูกค้า เบาะนั่งเป็นสีน้ำตาลเข้ม Heritage Testa di Moro ตัดเย็บในแพทเทิร์นพิเศษและเดินตะเข็บแบบไขว้ด้วยด้ายสีเงิน เส้นสายภายในห้องโดยสารเชื่อมโยงต่อเนื่องจากกระจกหน้าถึงพื้นที่เก็บสัมภาระส่วนท้าย กลายเป็นสัมผัสสุดพิเศษที่เบาสบายและโปร่งโล่งสำหรับผู้โดยสาร เสริมการตกแต่งด้วยลายไม้โอ๊คและคาร์บอนไฟเบอร์บริเวณเบาะหลังและที่เก็บของมีความลึกมากยิ่งขึ้นเมื่อพับเบาะเก็บ ทั้งยังตกแต่งด้วยวัสดุเดียวกันที่มือเปิดประตูอีกด้วย

เฟอร์รารี่ BR20 ที่ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อลูกค้าเก่าแก่ซึ่งร่วมรังสรรค์รถคันนี้ในทุกขั้นตอน เผยให้เห็นศิลปะที่แท้จริงแห่งการสร้างยนตรกรรมสุดพิเศษขึ้นตามแบบฉบับดั้งเดิม จนบรรลุเป้าประสงค์ในการนำแรงบันดาลใจจากรถที่มีอยู่ในปัจจุบันมาพลิกโฉมด้วยวิธีที่เชี่ยวชาญและเฉพาะตัว ทว่ายังคงเปี่ยมด้วยคุณค่าแห่งนวัตกรรมและความน่าหลงใหลอันเป็นแก่นแท้ของเฟอร์รารี่ไว้อย่างครบถ้วน 


โปรแกรม Special Projects มุ่งรังสรรค์รถยนต์เฟอร์รารี่ที่ไม่เหมือนใคร (ในชื่อที่เรียกว่า “One-Offs”) โดยมีการออกแบบขึ้นพิเศษเฉพาะตามความต้องการของลูกค้า จนได้มาซึ่งยนตรกรรมที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น แต่ละโปรเจกต์เกิดขึ้นจากไอเดียที่ลูกค้านำเสนอและนำไปสู่การพัฒนาร่วมกับทีมออกแบบจาก Ferrari Styling Centre หลังจากกำหนดสัดส่วนและรูปแบบของรถแล้ว จึงนำรายละเอียดต่างๆ ของการออกแบบมาทำเป็นพิมพ์เขียวก่อนที่จะเริ่มกระบวนการผลิตแบบ One-Off ขึ้น กระบวนการทั้งหมดใช้เวลาโดยเฉลี่ยมากกว่าหนึ่งปี ในระหว่างนั้น ลูกค้าจะได้มีส่วนร่วมอย่างใกล้ชิดในการประเมินขั้นตอนการออกแบบและตรวจสอบความถูกต้อง ผลลัพธ์ที่ได้คือเฟอร์รารี่ที่ไม่ซ้ำใคร ซึ่งยังคงมาพร้อมกับตราสัญลักษณ์ม้าลำพองและถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยมาตรฐานสูงสุดเช่นเดียวกับรถรุ่นอื่นๆ ที่ผลิตขึ้นในมาราเนลโล

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ