Porsche World Roadshow 2021 ยกทัพจัดเต็มรถปอร์เช่สายพันธุ์แรง Share this

Porsche World Roadshow 2021 ยกทัพจัดเต็มรถปอร์เช่สายพันธุ์แรง

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 14 November 2564

เอเอเอสฯ เนรมิตสนามปทุมธานี สปีดเวย์ จัดกิจกรรม Porsche World Roadshow 2021 เพื่อพาเหล่าสื่อมวลชนและผู้ชื่นชอบความเร็ว ร่วมสัมผัสประสบการณ์การขับขี่รถยนต์ปอร์เช่สายพันธุ์แรงหลากหลายรุ่น


ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ร่วมกับ ปอร์เช่ ประเทศเยอรมนี เปิดโลกยนตรกรรมสปอร์ตสัญชาติเยอรมัน จัดกิจกรรม Porsche World Roadshow 2021 เพื่อพาเหล่าสื่อมวลชนและผู้ชื่นชอบความเร็ว ร่วมสัมผัสสุดยอดประสบการณ์การขับขี่รถยนต์ปอร์เช่สายพันธุ์แรงหลากหลายรุ่นอย่างเต็มพิกัด พร้อมคว้าทีมผู้เชี่ยวชาญการขับขี่รถยนต์ปอร์เช่ (Porsche Instructor) จากประเทศเยอรมนี มาร่วมให้คำแนะนำพร้อมสาธิตการขับขี่อย่างใกล้ชิด พิเศษสุดด้วยการปรากฎโฉมครั้งแรกของ มาคันน์ ใหม่ (The new Macan) ให้ได้ยลโฉมก่อนใคร โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-14 พฤศจิกายน 2564 ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์

Porsche World Roadshow 2021 จัดขึ้นเพื่อให้กลุ่มสื่อมวลชนและเหล่าผู้หลงใหลความเร็วได้ร่วมสัมผัสสุดยอดประสบการณ์สุดเร้าใจหลังพวงมาลัยของยนตรกรรมสปอร์ตชั้นยอดหลากหลายรุ่นจากปอร์เช่ พร้อมด้วยโปรแกรมขับขี่ในสถานีที่ออกแบบขึ้นเพื่อเสริมสร้างทักษะในการควบคุมรถยนต์ ให้การขับขี่เป็นไปอย่างปลอดภัยภายใต้สถานการณ์ต่างๆ โดยเน้นนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามากจากรถแข่งในกีฬามอเตอร์สปอร์ต ซึ่งถูกถ่ายทอดมาไว้ในรถปอร์เช่ทุกคัน นี่คือกิจกรรมที่จัดขึ้นตามนโยบายของ “AAS Looking after YOU and your CAR เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ”

กิจกรรมในครั้งนี้ผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสสุดยอดยนตรกรรมจากปอร์เช่ทุกรุ่นพร้อมด้วยสายพันธุ์เทอร์โบและจีที ที่ถูกส่งตรงจากโรงงานปอร์เช่ เยอรมนี กว่า 15 รุ่น อาทิ

  • ปอร์เช่ 911 จีที 3 ใหม่ (The new Porsche 911 GT3)
  • ปอร์เช่ 911 ทาร์กา 4 (Porsche 911 Targa 4)
  • ปอร์เช่ 911 เทอร์โบ เอส (Porsche 911 Turbo S)
  • ปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า เอส คูเป้ (Porsche 911 Carrera S Coupe)
  • ปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ เอส (Porsche 718 Boxster S)
  • ปอร์เช่ 718 เคย์แมนจีทีเอส (Porsche 718 Cay-man GTS)
  • ปอร์เช่ พานาเมร่า จีทีเอส (Porsche Panamera GTS)
  • ปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบ( Porsche Cayenne Turbo)
  • Panamera 4S E-Hybrid  (พานาเมร่า 4 เอส อี-ไฮบริด)
  • ปอร์เช่ไทคานน์ เทอร์โบ เอส (Porsche Taycan Turbo S)
  • The new Taycan 4S Cross Turismo (ไทคานน์ 4 เอส ครอส ทัวริสโม ใหม่)

พร้อมเซอร์ไพรส์พิเศษด้วยการปรากฎตัวครั้งแรกของ มาคันน์ ใหม่ (The new Macan) รถสปอร์ตคอมแพค SUV ของปอร์เช่ ให้ผู้ร่วมงานได้ชื่นชมก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ในงานมหกรรมยานยนต์ 2021 ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2564 ที่จะถึงนี้

โดยโปรแกรมการขับขี่ที่เหล่าผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสตลอดระยะเวลา 1 วันเต็ม คือสถานีการขับขี่ต่างๆ 
ที่ผู้เชี่ยวชาญการขับขี่รถยนต์ปอร์เช่ได้ออกแบบไว้ ได้แก่

สถานี “Handling” ผู้ขับขี่จะได้สัมผัสถึงอาการของรถเมื่อมีการเปลี่ยนทิศทาง หรือการเลี้ยวอย่างรวดเร็ว ในสถานีนี้จะแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของการยึดเกาะถนนและระบบช่วงล่างของรถยนต์ปอร์เช่ได้เป็นอย่างดี

สถานี “Braking & Moose Test” ในสถานีนี้ผู้ขับขี่จะได้พบกับระบบเบรกที่มีความปลอดภัยสูงสุดของรถยนต์ปอร์เช่ทั้งระบบรักษาเสถียรภาพและระบบป้องกันการลื่นไถลบนท้องถนน โดยผู้เชี่ยวชาญจะแนะนำวิธีการใช้เบรกในสถานการณ์ฉุกเฉินหรือการเบรกกะทันหัน อย่างถูกต้องและปลอดภัย พร้อมกันนี้ผู้ขับขี่จะได้ทดสอบประสิทธิภาพของระบบ Porsche Stability Management (PSM) ซึ่งผู้ขับขี่จะสัมผัสได้ถึงความแตกต่างของเสถียรภาพการทรงตัวของรถเมื่อเปิดและปิดระบบ PSM ได้อย่างชัดเจน

สถานี Slalom สถานีนี้ผู้ขับขี่จะได้เรียนรู้วิธีการควบคุมรถยนต์โดยใช้พวงมาลัยหักหลบสิ่งกีดขวางบนถนน พร้อมกับการควบคุมทิศทางที่แม่นยำและความคล่องตัวของรถขณะเข้าโค้งทางแคบด้วยความเร็ว รวมถึงศักยภาพการทรงตัวของรถยนต์ปอร์เช่ที่เป็นเลิศ

ปิดท้ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟด้วยการขับขี่แบบ Road Tour เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้สัมผัสสุนทรียภาพและความเหนือระดับของการขับขี่รถยนต์ปอร์เช่ ทดสอบสมรรถนะระบบขับเคลื่อนของ E-Hybrid ในบรรยากาศจริงบนถนนสาธารณะได้อย่างแท้จริง พร้อมกับความพิเศษสุดในการทดลองขับมาคันน์ใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย

บอกเลยว่างานนี้ไม่ได้จัดขึ้นบ่อย และหากิจกรรมดีดีแบบนี้ยากมาก ได้ทดสอบสมรรถนะในรถปอร์เช่หลากหลายรุ่น เรียกได้ว่าขนมาทั้งโชว์รูมเลยก็ว่าได้ พร้อมกับเรียนรู้ทักษะในการขับขี่กับอินสตรัคเตอร์มืออาชีพอย่างละเอียด ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการขับขี่บนถนนจริงได้

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ