Bajaj แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่ จากอินเดีย Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

Bajaj แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่ จากอินเดีย

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 18 May 2565

รถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอินเดียในประเทศไทย ถือว่ากำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย Bajaj ถือเป็นค่ายรถมอเตอร์ไซค์อันดับต้นๆ ของประเทศอินเดีย ก็ได้เข้ามาทำตลาดในบ้านเราแล้วด้วยเช่นกัน ตั้งเป้าขึ้นเป็นรถตัวเลือกหลักๆ ในใจของคนไทย


รถมอเตอร์ไซค์ บาจาจ

รถมอเตอร์ไซค์บาจาจ เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่มียอดจำหน่ายสูงมากๆ ในประเทศอินเดีย และอีกหลายๆ ประเทศทั่วโลก โดย Bajaj ขึ้นเป็นผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์อยู่ในหลายประเทศ อาทิเช่น อูกันด้า, ศรีลังกา, ไนจีเรีย, เนปาล, บังคลาเทศ, โคลอมเบีย และเคนย่า เป็นต้น

นอกจากนี้ แบรนด์ Bajaj มิได้ทำเฉพาะรถมอเตอร์ไซค์อย่างเดียว แต่ยังมีธุรกิจอื่นๆ ด้วย อาทิเช่นรถ 3 ล้อ และธุรกิจทางด้านการเงิน โดยเฉพาะรถ 3 ล้อ ซึ่งเค้าเป็นผู้นำตลาดในประเทศอินเดีย และในหลายๆ ประเทศด้วย

โดย Bajaj ในประเทศไทย เริ่มเข้ามาในช่วงปี พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา ผ่านการทำตลาดโดยบริษัท Vroom ซึ่งเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายโดยตรงจาก Bajaj ประเทศอินเดีย โดยมีตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Bajaj กระจายผ่านเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายอยู่ทั่วประเทศไทย

 

Bajaj Motorcycle Thailand

 

จุดเด่นมอเตอร์ไซค์บาจาจ

รถมอเตอร์ไซค์ของ Bajaj มีจุดเด่นตรงที่เทคโนโลยีต่างๆ ในตัวรถมอเตอร์ไซค์ของเค้า เป็นการคิดค้นขึ้นมาเองทั้งหมด โดยแบรนด์ Bajaj มีโรงงานผลิตชิ้นส่วน และโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์เป็นของตนเอง ซึ่งทั้งหมดจะตั้งอยู่ในประเทศอินเดีย

นอกจากแบรนด์ Bajaj แล้ว เค้าก็ยังรับผลิตรถมอเตอร์ไซค์ให้กับแบรนด์ยุโรปด้วย อาทิเช่น KTM และ Husqvarna จัดเป็นการการันตีให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่าคุณภาพของแบรนด์ Bajaj นั้นได้รับการยอมรับจากแบรนด์ระดับโลก

ส่งผลให้ Bajaj Auto Ltd. ขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกในกลุ่มยานยนต์สองล้อและสามล้อ โดยผ่านการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนได้ยานพาหนะมีความทนทาน มีประสิทธิภาพ และทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก

 

Bajaj Motorcycle Thailand

 

เครื่องยนต์ Bajaj

บาจาจ มีเทคโนโลยีเครื่องยนต์เป็นของตนเอง โดย Bajaj ได้คิดค้นเทคโนโลยี DTSi ที่ได้จดสิทธิบัตรเรื่องการจุดระเบิดแบบดิจิตอลของสองหัวเทียน / และสามหัวเทียน ทำให้การเผาไหม้เชื้อเพลิงมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพิ่มพละกำลังของเครื่องยนต์ และทำให้เดินทางได้ไกลมากขึ้น

เทคโนโลยี 4 วาล์ว ถูกพัฒนาความสามารถในการเพิ่มกำลังของเครื่องยนต์ในขณะเดียวกันก็ยังรักษาเครื่องยนต์ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมเพิ่มความทนทานสำหรับนักขับขี่จากทั่วโลก

 

Bajaj Motorcycle Engine

 

Bajaj ได้ออกแบบระบบไอเสียอันชาญฉลาดที่มีชื่อว่า ExhausTEC ‘Torque Expansion Chamber’ คือการขยายแรงบิด ทำให้เครื่องยนต์ใช้เชื้อเพลิงได้มีประสิทธิภาพมากที่สุดทั้งในรอบต่ำและกลาง

 

 

ช่วงล่าง ได้รับการจดสิทธิบัตรจาก Bajaj โดยถูกออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบายของระบบ SNS (Spring-in-Spring) พร้อมยังช่วยเพิ่มความสมดุล ลดการยุบตัวของสปริงและให้ความมั่นใจในการขับขี่สำหรับนักเดินทางตัวยง

 

 

รุ่นรถมอเตอร์ไซค์ Bajaj ในไทย

รถมอเตอร์ไซค์ Bajaj ในประเทศไทย มีทั้งหมด 5 รุ่นด้วยกัน แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่

1. กลุ่มทัวร์ริ่ง ในตระกูล Dominar มีทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่

  1. Bajaj Dominar 250 ราคา 105,000 บาท
  2. Bajaj Dominar D400 ราคา 120,000 บาท

Bajaj Dominar เป็นรถมอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่งในรูปทรงแบบรถเน็กเก็ต ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับการใช้งานทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการขับขี่เดินทางไกล โดยมีการเสริมความแข็งแกร่งในส่วนของเฟรมและสวิงอาร์มของตัวรถ ให้เหมาะสมกับทุกการเดินทาง

 

Bajaj Dominar 400 ราคา 120,000 บาท

 

2. กลุ่มสปอร์ต ในตระกูล Pulsar มีทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่

  1. Bajaj Pulsar NS 160 FI ราคา 73,000 บาท
  2. Bajaj Pulsar NS 200 FI ABS ราคา 83,800 บาท
  3. Bajaj Pulsar RS200 FI ABS ราคา 93,000 บาท

Bajaj Pulsar รถมอเตอร์ไซค์ในตระกูลสปอร์ต เน้นการขับขี่แบบดุดัน เร้าใจ และควบคุมได้ง่าย โดยมีรูปแบบตัวรถให้เลือกทั้งแบบเน็กเก็ตและแบบสปอร์ต

 

 

เรียกได้ว่า Bajaj เป็นแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอินเดียที่มาบุกตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยเจาะตลาดให้เข้าถึงง่ายด้วยราคาที่จับต้องได้ โดยเฉพาะเจ้า Bajaj Dominar 400 ที่มีราคาวางจำหน่ายเพียง 120,000 บาท คุณก็สามารถครอบครองรถมอเตอร์ไซค์พิกัด 400cc ได้แล้ว

 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ