ผลตอบรับดีเกินคาด Audi Charging Hub เตรียมเปิดเพิ่มในยุโรป Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

ผลตอบรับดีเกินคาด Audi Charging Hub เตรียมเปิดเพิ่มในยุโรป

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 10 June 2565

หลังจากที่ Audi เปิด Charging Hub ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรก ในเมืองนูเรมเบิร์ก ประเทศเยอรมนี ซึ่งได้รับความนิยมจากผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าในท้องถิ่นเป็นอย่างมาก และมีแผนจะเปิดเพิ่มอีก 3 แห่ง ในเมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์, ซาลซ์บูร์ก ประเทศออสเตรีย และเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ในช่วงครึ่งหลังของปี 2022


Audi charging hubs

จากผลตอบรับอย่างล้นหลามของศูนย์ชาร์จนำร่อง 2 แห่ง ย่านธนาคารและการประกันภัย ในเมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จึงทำให้ต้องเปิดเพิ่มอีก 1 ศูนย์ ซึ่งกำลังจะเปิดอย่างเป็นทางการในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ รวมถึงในนูเรมเบิร์กที่มีอีก 3 แห่งด้วย

Audi charging hubs จะเปิดศูนย์การชาร์จขนาดเล็กเพิ่มอีก 2 แห่ง ที่เมืองซาลซ์บูร์ก ประเทศออสเตรีย และเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ภายในปีนี้ ตามด้วยอีก 3 แห่งในเยอรมนีในปี 2023 นอกจากนี้ Audi กำลังวางแผนที่จะเปิดเพิ่มเติมในเมืองต่างๆ ของเยอรมนีเพิ่ม ในช่วงกลางปี 2024 และกำลังมองหาสถานที่ที่น่าสนใจและพันธมิตรในพื้นที่

Audi ยังแบ่งปันข้อมูลที่น่าสนใจจากศูนย์การชาร์จแห่งแรกในนูเรมเบิร์ก ระหว่างเดือนมกราคมถึงเมษายน 2022 ว่า มีผู้ลงทะเบียนเข้าใช้บริการถึง 3,100 ครั้ง เฉลี่ยวันละ 24 ครั้ง ใช้ไฟฟ้าไปทั้งสิ้น 800 กิโลวัตต์ชั่วโมงต่อวัน และที่น่าสังเกตคือ 60% ของการชาร์จเป็นลูกค้าที่กลับมาใช้ซ้ำ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนขับในเมืองที่ไม่สามารถชาร์จที่บ้านได้

นอกจากนี้ ลูกค้าเฉลี่ยวันละ 35 ราย ได้เข้าใช้บริการในศูนย์ฯ เพื่อพักรอขณะที่ชาร์จรถยนต์ และคาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมีข้อเสนอแนะจากผู้ใช้ให้เพิ่มห้องรับรอง พร้อมเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก รวมถึงบริการต่าง ๆ ที่ลูกค้าสามารถใช้บริการเพิ่มเติมบ่อยครั้ง เช่น สถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ขนาดเล็ก การจัดเลี้ยง และบริการ รับ - ส่งของ 

ผู้จัดการโครงการศูนย์ชาร์จ Audi กล่าวว่า "ตัวเลขและผลตอบรับเชิงบวกจากลูกค้าแสดงให้เห็นว่าแนวคิดของเราในการนำเสนอโครงสร้างพื้นฐานแบบชาร์จเร็วระดับพรีเมียมที่ยืดหยุ่นได้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นเป็นสิ่งที่น่าสนใจ"

 

Audi charging hub ประกอบไปด้วย Cubes ที่ทำหน้าที่เป็นระบบจัดเก็บพลังงาน คอนเทนเนอร์รูปทรงลูกบาศก์ที่ยืดหยุ่นได้เหล่านี้ สามารถประกอบและถอดประกอบได้ในระยะเวลาอันสั้น พลังงานจะถูกเก็บไว้ในแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนรีไซเคิล อย่างแบตเตอรี่สำรองที่ถอดมาจากรถที่ผ่านการทดสอบมาแล้ว โดยแต่ละ Cubes จะมีที่ชาร์จ 2 หัว

Hub แห่งนี้ สามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้สูงสุด 6 คันในคราวเดียวกัน ด้วยกำลังไฟประมาณ 1 เมกะวัตต์ ซึ่ง Hub Audi ในนูเรมเบิร์ก ใช้พลังงานจากทรัพยากรที่ยั่งยืนเท่านั้น ในขณะที่แผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาจะให้พลังงานเพิ่มเติมสูงสุด 30 กิโลวัตต์

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ