RX Tradex - ส. ยานยนต์ จับมือเจาะประเด็นสัมมนา “จุดเปลี่ยนของยานยนต์แห่งอนาคต” Share this

RX Tradex - ส. ยานยนต์ จับมือเจาะประเด็นสัมมนา “จุดเปลี่ยนของยานยนต์แห่งอนาคต”

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 01 June 2565

อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ จับมือสถาบันยานยนต์ เดินหน้าจัดสุดยอดงานสัมมนายานยนต์แห่งอนาคตภายใต้แนวคิด “ความเป็นกลางทางคาร์บอน : จุดเปลี่ยนของยานยนต์แห่งอนาคต” พร้อมเปิดโลกทัศน์ทิศทางในอนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก ในงาน Automotive Summit 2022  


Automotive Summit 2022

นางวราภรณ์ ธรรมจรีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ จำกัด (RX Tradex เดิมชื่อ รี้ด เทรดเด็กซ์) ผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าแห่งอาเซียน ที่สร้างสรรค์งานแสดงสินค้าให้แก่หลากหลายอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ทางอาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ได้เตรียมจัดงาน แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป (Manufacturing Expo) 2022 ขึ้นในระหว่างวันที่ 22-25 มิถุนายน 2565 นี้ ณ ฮอลล์ 101 – 104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา ให้เป็นงานมหกรรมเครื่องจักรและเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรมการผลิตและอุตสาหกรรมสนับสนุน ที่ครบครันที่สุดแห่งปี โดยมีไฮไลท์สำคัญของงานคือการร่วมกับสถาบันยานยนต์ จัดสุดยอดงานสัมมนาด้านยานยนต์ Automotive Summit 2022 ภายใต้แนวคิดความเป็นกลางทางคาร์บอน : จุดเปลี่ยนของยานยนต์แห่งอนาคต (Carbon Neutrality: A Turning Point of the Future Mobility)

“Manufacturing Expo เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีกลางให้ผู้ประกอบการในหลากหลายอุตสาหกรรมได้พบเทคโนโลยี องค์ความรู้ และเครือข่ายทางธุรกิจใหม่ๆ โดยประกอบไปด้วยห้างานแสดงเฉพาะทางสำหรับ 5 สาขาอุตสาหกรรม ได้แก่ การผลิตพลาสติก แม่พิมพ์ ชิ้นส่วนยานยนต์ หุ่นยนต์อุตสาหกรรมและระบบอัตโนมัติ รวมถึงการเคลือบพื้นผิวและทำสีชิ้นส่วน โดยจะจัดพร้อมกับอีก 4 งานแสดงสำหรับอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ การจัดการโรงงาน การผลิตเครื่องนุ่งห่มและสิ่งทอ และเทคโนโลยีและบริการด้านโลจิสติกส์ ซึ่งการจัดงานแสดงทั้ง 9 งานพร้อมกันนี้ ทำให้ Manufacturing Expo เป็นมหกรรมที่ครบครันที่สุดแห่งปี โดยในปีนี้ เราจัดขึ้นภายใต้แนวคิดว่า ‘Power Up’ หรือเสริมพลังเพื่อการผลิตครบวงจร ให้ผู้ประกอบการได้นำเทคโนโลยีใหม่ๆ ไปพัฒนาประสิทธิภาพการผลิตและเสริมคุณค่าให้ผลิตภัณฑ์หรือสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ผ่านเทคโนโลยีจากผู้ให้บริการชั้นนำนับพันแบรนด์ องค์ความรู้ใหม่ในกว่า 30 หัวข้อสัมมนาและ 4 กิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นในงานเพื่อช่วยเสริมทักษะทรัพยากรบุคคลและองค์กร รวมทั้งช่วยขยายเครือข่ายทางธุรกิจโดยได้พบปะกับผู้นำและนักอุตสาหกรรมในวงการ

“เนื่องจากอุตสาหกรรมยานยนต์เป็นหนึ่งในสาขาอุตสาหกรรมหลักที่งาน Manufacturing Expo เล็งเห็นความสำคัญจึงเกิดความร่วมมือกับสถาบันยานยนต์ จัดงานการประชุมทางวิชาการ ‘Automotive Summit’ ขึ้น โดยทางสถาบันฯ ได้นำผู้ประกอบการชั้นนำและผู้เชี่ยวชาญ ทั้งทางด้านเทรนด์เทคโนโลยี งานวิจัย และความเป็นไปทางธุรกิจมาเสริมองค์ความรู้ให้กับผู้เข้าร่วมงานตลอดมา ซึ่งที่ผ่านมาผู้ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมฟังสัมมนาจำนวนไม่น้อย เป็นความร่วมมือที่สร้างแรงขับเคลื่อนให้วงการอุตสาหกรรมยานยนต์ตลอดตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 ถึง 2562 จนกระทั่งงานได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  เป็นเวลาสองปี ในปีนี้ สถาบันยานยนต์ และ RX Tradex จึงกลับมาร่วมมือกันอีกครั้ง เพื่อเสริมพลังให้ผู้ประกอบการในวงการและผู้ที่สนใจ ได้ทันเทรนด์เทคโนโลยีของอุตสาหกรรม กับสองประเด็นหลักที่น่าจับตามอง คือความเป็นกลางทางคาร์บอน และยานยนต์แห่งอนาคต หรือ Carbon Neutrality : A Turning Point of the Future Mobility

นายพิสิฐ รังสฤษฎ์วุฒิกุล ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ กล่าวว่า การจัดงาน Automotive Summit 2022 ในปีนี้ สถาบันยานยนต์เล็งเห็นว่า อุตสาหกรรมยานยนต์ถือเป็นหนึ่งในวิถีแห่งการเดินทาง ที่จะต้องปรับและพัฒนาเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีให้สามารถตอบสนองต่อเป้าหมายของการมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน เพื่อช่วยการลดปัญหา “ภาวะโลกร้อน” จากก๊าซเรือนกระจก จึงเป็นที่มาของการสัมมนาทางวิชาการ Automotive Summit ในหัวข้อ “ความเป็นกลางทางคาร์บอน : จุดเปลี่ยนของยานยนต์แห่งอนาคต” Carbon Neutrality : A Turning Point of the Future Mobility ซึ่งภายในงานปีนี้จะได้พบกับหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจ อาทิ นโยบาย และวิสัยทัศน์ด้านยานยนต์เพื่อมุ่งสู่ยานยนต์คาร์บอนต่ำ แนวทางการดำเนินธุรกิจและการพัฒนาเทคโนโลยีของบริษัทชั้นนำต่างๆ

การปรับกระบวนทัศน์ใหม่ของผู้ผลิตยานยนต์ ตั้งแต่กระบวนการออกแบบผลิตภัณฑ์ การผลิต ไปจนถึงการจัดการซาก เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของความเป็นกลางทางคาร์บอน และที่ขาดไม่ได้คือเรื่องมาตรฐานและการทดสอบยานยนต์เชื่อมต่อและขับขี่อัตโนมัติ (CAV) และยานยนต์ไฟฟ้า งานที่จะทำให้ท่านได้รับความรู้ จากแนวคิดและเทคโนโลยีของบริษัทผู้ประกอบการชั้นนำในอุตสาหกรรมยานยนต์ พร้อมสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการและผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน  สุดท้ายต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนหลักในการจัดงานครั้งนี้ บริษัทเกรท วอลล์ มอเตอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด และหน่วยงานอื่นๆ อีกมากมาย ที่ทำให้งานนี้ ประสบผลสำเร็จด้วยดีมาตลอด นายพิสิฐกล่าว

งาน Automotive Summit 2022 เป็นส่วนหนึ่งของงาน Manufacturing Expo 2022 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-23 มิถุนายน 2565 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการไบเทค บางนา ทั้งนี้ มีการกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไว้อย่างรัดกุม อาทิ การคัดกรองอุณหภูมิผู้เข้าร่วมงาน การกำหนดให้ผู้เข้าร่วมงานต้องสวมแมสค์ตลอดเวลาที่อยู่ในงาน การบริหารจัดการพื้นที่ที่เว้นระยะห่าง ตลอดจนการจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ไว้บริการตามจุดต่างๆ ภายในพื้นที่จัดงาน มีรังสียูวีฆ่าเชื้อในระบบปรับอากาศ  ผู้สนใจเข้าชมงาน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.manufacturing-expo.com 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ