Fiat 500 EV ใช้ทดสอบบนถนนที่มี Wireless Charge ฝังอยู่ Share this

Fiat 500 EV ใช้ทดสอบบนถนนที่มี Wireless Charge ฝังอยู่

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 14 June 2565

Stellantis บริษัทแม่ค่ายรถยนต์ระดับโลกหลายค่าย เปิดเผยสิ่งที่เรียกว่า "Arena del Futuro" ซึ่งสามารถชาร์จแบตเตอรี่ขณะเคลื่อนที่อยู่ได้ 


Stellantis Wireless Charging on Road

การฝังการชาร์จแบบเหนี่ยวนำบนผิวถนนของทางหลวงเป็นแนวคิดที่ผู้ผลิตหลายรายได้วิเคราะห์มาหลายปีแล้ว แต่ยังไม่มีใครนำไปใช้ในที่สาธารณะ แต่การชาร์จแบตเตอรี่ในขณะที่คุณขับรถบนทางหลวงดูเหมือนจะเป็นตัวเลือกใหม่ๆ ในการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งธุรกิจที่ดึงดูดใจที่บริษัทต่างๆ เต็มใจที่จะทุ่มเทเวลาและทรัพยากรเพื่อให้สามารถใช้งานได้ และผู้ผลิตรถยนต์ที่ทดลองใช้รายล่าสุดคือ Stellantis

Stellantis ยักษ์ใหญ่อุตสาหกรรมรายใหม่ล่าสุดในวงการยานยนต์ระดับโลก ได้สร้างสนามทดสอบแบบวงกลมพร้อมการชาร์จแบบเหนี่ยวนำแบบฝัง ภาษาอิตาลีเรียกว่า Arena del Futuro ภาษาอังกฤษคือ Arena of the Future สร้างขึ้นโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างพื้นฐาน A35 Brembi ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนจากรัฐ ซึ่งเชื่อมโยงเมืองหลักๆ ของอิตาลีอย่าง Brescia, Bergamo และ Milan

จากข้อมูลของ Stellantis เลนนอกของวงกลมมีระบบ Dynamic Wireless Power Transfer (DWPT) ที่ฝังไว้ และช่วยให้ Fiat 500 รถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้เป็นรถทดสอบ สามารถขับด้วยความเร็วบนทางหลวงได้จริงโดยไม่ทำให้แบตเตอรี่หมด บริษัทกล่าวว่ามีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอ "เสรีภาพในการเคลื่อนไหวที่ล้ำสมัย" และนี่เป็นวิธีหนึ่งที่จะบรรลุเป้าหมายดังกล่าวโดยไม่ต้องใช้รถที่มีภาระหนักมากเกินไปในรถยนต์ที่มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่และหนัก

สเตลแลนทิสยังตั้งข้อสังเกตอีกอย่างหนึ่งว่า สิ่งหนึ่งที่ทำให้ Arena del Futuro แตกต่างจากโครงการอื่นๆ ที่คล้ายคลึงกัน คือมันถูกป้อนด้วยกระแสไฟตรง ซึ่งจะส่งผลให้สูญเสียพลังงานน้อยลงในกระบวนการจ่ายไฟ มันจะลบล้างความจำเป็นในการแปลง DC เป็น AC และอนุญาตให้ใช้สายเคเบิลที่บางกว่า และเห็นได้ชัดว่าพวกเขาสามารถใช้สายเคเบิลอะลูมิเนียมที่ยังคงนำไฟฟ้าได้อย่างเพียงพอ แต่มีราคาเพียงครึ่งเดียวเมื่อเทียบกับทองแดง และให้ประโยชน์เพิ่มเติม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการรีไซเคิล

การทำงานร่วมกับกลุ่มพันธมิตรที่น่าทึ่งนี้ เราได้พิสูจน์แล้วว่าเทคโนโลยีการชาร์จแบบเหนี่ยวนำสามารถขับเคลื่อนอนาคตอันทรงพลังของเราได้ โครงการร่วมเหล่านี้เป็นขั้นตอนที่น่าตื่นเต้นในขณะที่เราทำงานเพื่อบรรลุอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น ความวิตกกังวลเกี่ยวกับช่วงที่ต่ำกว่า ประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่มากขึ้น ขนาดแบตเตอรี่ที่เล็กลง ประสิทธิภาพที่โดดเด่น และน้ำหนักและต้นทุนที่ลดลง

Anne-Lise Richard หัวหน้าหน่วยธุรกิจ Global e-Mobility ที่ Stellantis กล่าวว่า “แผนกลยุทธ์ระยะยาว Dare Forward 2030 ของเรามีพื้นฐานมาจากการนำ 'เสรีภาพในการเคลื่อนไหวที่ล้ำสมัย' มาสู่ทุกคน และโครงการนี้เป็นหัวใจสำคัญของการที่เราจะมุ่งหน้าไปในฐานะบริษัท

การทำงานร่วมกับกลุ่มพันธมิตรที่น่าทึ่งนี้ เราได้พิสูจน์แล้วว่าเทคโนโลยีการชาร์จแบบเหนี่ยวนำสามารถขับเคลื่อนอนาคตอันทรงพลังของเราได้ โครงการร่วมเหล่านี้เป็นขั้นตอนที่น่าตื่นเต้น ในขณะที่เราทำงานเพื่อบรรลุอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น ความวิตกกังวลเกี่ยวกับช่วงที่ต่ำกว่า ประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่มากขึ้น ขนาดแบตเตอรี่ที่เล็กลง ประสิทธิภาพที่โดดเด่น และน้ำหนักและต้นทุนที่ลดลง”

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ