Hyundai Ioniq 5 รับคะแนนความปลอดภัยสูงสุดของ IIHS Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Hyundai Ioniq 5 รับคะแนนความปลอดภัยสูงสุดของ IIHS

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 04 July 2565

หลังจากเปิดตัวมา Hyundai Ioniq 5 ก็สร้างความต้องการให้กับลูกค้าทั่วโลก และเพิ่งได้รับการอัปเดตในยุโรปด้วยชุดแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้น ล่าสุดมีรายงานข่าวว่ารถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติเกาหลีก็ผ่านการทดสอบเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุด Top Safety Pick+ ประเภท Small SUV จากสถาบันประกันความปลอดภัยบนทางหลวงแห่งอเมริกา หรือ IIHS


Hyundai Ioniq 5 Earns IIHS Top Safety Pick+

มาตรฐานความปลอดภัยนำมาทดสอบกับยานพาหนะที่สร้างขึ้นหลังเดือนธันวาคม 2021 รถยนต์ไฟฟ้าได้รับการจัดอันดับความปลอดภัยสูงสุด หรือ Top Safety Pick+ ซึ่งแสดงการจัดอันดับที่เหมาะสมในแต่ละหมวดหมู่ ในขณะที่ Ioniq 5 ผ่านการทดสอบที่สำคัญ ด้วยคะแนนสูงสุด นอกจากการทดสอบการชนแบบเหลื่อมด้านหน้า สำหรับคนขับและผู้โดยสารแล้ว ยังรวมถึงความแข็งแรงของหลังคาด้วย

IIHS กล่าวว่า หลังจากการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเหลื่อมกันเล็กน้อย พื้นที่การเอาตัวรอดของผู้ขับขี่ยังคงไม่บุบสลายตามสมควร ในขณะที่ถุงลมนิรภัยด้านหน้าและม่านด้านข้างทำงานได้ดี ซึ่งติดตั้งเพื่อป้องกันศีรษะของหุ่นจำลอง มีความเสี่ยงต่ำมากที่จะได้รับบาดเจ็บที่ขาและเท้า เรตติ้งนั้นใกล้เคียงกันมากสำหรับด้านผู้โดยสารของรถ

ในแง่ของระบบป้องกันการชน Ioniq 5 หลีกเลี่ยงการชนกับคนเดินเท้าด้วยความเร็ว 12 ไมล์ต่อชั่วโมงและ 25 ไมล์ต่อชั่วโมง ระบบความปลอดภัยจะลดความเร็วลงเหลือ 22 ไมล์ต่อชั่วโมง คะแนนสำหรับไฟหน้าดี 

แต่เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Hyundai ประกาศเรียกรถ Ioniq 5 คืน เนื่องจากพบข้อผิดพลาดของระบบซอฟท์แวร์ในระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ หรือ (SCU) ที่อาจเปลี่ยนกลไกการจอดรถ ซึ่งทำให้รถเคลื่อนตัวได้เมื่อจอด สำหรับรถยนต์ที่ยังไม่ได้รับการอัพเดทซอฟท์แวร์ Hyundai แนะนำให้ใช้เบรกจอดรถแบบอิเล็กทรอนิกส์ของรถยนต์ จากการประมาณการ ประมาณ 10,729 คันของ Ioniq 5 อาจได้รับผลกระทบจากความผิดพลาดของซอฟต์แวร์นี้ 

สำหรับ Hyundai Ioniq 5 ที่ผลิตใหม่ได้รับซอฟต์แวร์ที่อัปเดตแล้วจากโรงงานเรียบร้อยแล้ว 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ