Audi Q6 เอสยูวี 3 แถว พรีเมียมเพื่อตลาดจีน Share this

Audi Q6 เอสยูวี 3 แถว พรีเมียมเพื่อตลาดจีน

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 02 August 2565

Audi Q6 เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการสำหรับ SUV ขนาดใหญ๋ 3 แถว โดยมีขนาดที่ใหญ่กว่า Q7 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาป เปิดตัวและจะมีจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น


Audi Q6

 

ตลาดรถ หรู SUV ขนาดใหญ๋ รถประเภทนี้เป็นที่ต้องการสำหรับตลาดจีนเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งประชากรที่มีมากยิ่งทำให้ยอดขึ้นสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจึงไม่แปลกใจที่จะทำรถเพื่อตอบสนองตลาดจีนโดยเฉพาะ 

Audi Q6 ซึ่งอยู่บนพื้นฐานการออกแบบแพลตฟอร์ม  MQB มีขนาดตัวรถยาว 5,099 มม. กว้าง 2,014 มม. สูง 1,784 มม. ในขณะที่ระยะฐานล้อมีความยาว 2,980 มม. ซึ่งเมื่อเทียบกับ Q7 รถเอสยูวีฟูลไซส์ที่ทาง Audi ใช้ทำตลาดโลกซึ่งมีความยาว 5,052 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 2,994 มม. แล้ว Q6 สำหรับตลาดจีนจะมีตัวรถที่ยาวกว่าเล็กน้อยแต่มีระยะฐานล้อสั้นกว่า 14 มม.

Audi Q6 มีการออกแบบ เส้นสายต่างๆก็ยังคงความเป็น Audi อย่างชัดเจนด้วยกระจังหน้าซิงเกิลเฟรมขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังมีไฟขนาดขนาดเล็ก LED และไฟท้ายเรียวยาวที่มีแถบไฟ LED เชื่อมต่อระหว่างไฟทั้ง 2 ฝั่งจนเต็มความกว้างของรถ โดยรถมาพร้อมกับล้อขนาด 21 นิ้วสีดำ 



ภายในห้องโดยสาร ที่มีขนาดกว้างขวางเบาะแยก 3 แถว และมีให้เลือกระหว่างที่นั่ง 6 หรือ 7 ที่นั่ง พร้อมฟังก์ชั่นต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งปรับได้ 12 ทิศทางพร้อมระบบทำความร้อน ระบบระบายอากาศและฟังก์ชั่นการนวด เมื่อพับเบาะนั่งแล้ว จะมีพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ถึง 2,398 ลิตร ทำให้มีขีดความสามารถเหมือนรถตู้
คอนโซลหน้าจะมีแผงมาตรวัด Audi virtual cockpit ขนาด 12.3 นิ้วที่คุ้นเคย หน้าจอสัมผัสระบบสาระบันเทิงขนาด 10.1 นิ้ว จอแสดงภาพบนกระจกหน้า HUD และหน้าจอสัมผัสขนาด 8.6 นิ้วเพิ่มเติมสำหรับระบบควบคุมสภาพอากาศ นอกจากนี้ยังมีระบบเครื่องเสียง Bang & Olufsen แบบ 14 ลำโพงและม่านบังแดดสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง  


Audi Q6 บนแพลตฟอร์มใหม่ MQB ทำให้สามารถรองรับระบบเครื่องยนต์ได้หลากหลาย  ไม่ว่าจะเป็นรุ่น 45TFSI ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร ที่ให้กำลัง 262 แรงม้าและแรงบิด 400 นิวตันเมตร และรุ่น 50TFSI ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 6 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร ที่ให้กำลัง 295 แรงม้าและแรงบิด 500 นิวตันเมตร โดยทุกรุ่นมาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Quattro  


Audi ได้เริ่มเปิดให้สั่งจอง Q6 ในประเทศจีนแล้ว โดยมีราคาตั้งแต่ 500,000 - 650,000 หยวน หรือราวๆประมาณ  2.7 - 3.5 ล้านบาท ไม่รวมภาษีนำเข้าของประเทศไทย 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับเรา Autospinn 

ส่วนใครที่กำลังมองหารถยนต์มือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน สามารถดูรายละเอียดและราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ