[PR News] งานประชุมด้านยานยนต์ไฟฟ้านานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  Share this

[PR News] งานประชุมด้านยานยนต์ไฟฟ้านานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 14 September 2565

สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ร่วมกับ บริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ต ประเทศไทย พร้อมพันธมิตรทางธุรกิจดงานเเสดงนวัตกรรมด้านยานยนต์ไฟฟ้าเเห่งปี iEVtech 2022 ชูคอนเซ็ป Bio-Circular-Green-Economy โมเดลเศรษฐกิจใหม่ ต้อนรับการเปิดศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์อย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 14 – 16 กันยายน พ.ศ. 2565 และนับเป็นงานแรกที่ได้รับเกียรติมาจัดงานที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์อย่างเป็นทางการ


พิธีเปิดงานได้จัดขึ้นในวันที่ 14 กันยายน 2565 ภายใต้แนวคิด “Future Mobility Aspiration through Bio-Circular-Green Economy within APEC” ซึ่งมีพิธีเปิด โดยนายกสมาคมฯคุณกฤษฎา อุตตโมทย์ พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคม และคุณสรรชาย นุ่มบุญนำ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ตประเทศไทย เเละ คุณนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนแห่งประเทศไทย (BOI) กล่าวต้อนรับพิธีเปิด

คุณกฤษฎา อุตตโมทย์ นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ได้กล่าวว่า “ในปัจจุบันประเด็นด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม ได้กลายเป็นจุดสนใจของคนทั้งโลก ซึ่งมลพิษทางอากาศเป็นปัญหาที่ได้รับความสนใจมากที่สุด ดังนั้นการค้นหาแนวทางในการบรรเทามลพิษทางอากาศ จึงมีความสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะในภาคคมนาคม การใช้พลังงานหมุนเวียนและยานยนต์ไฟฟ้า (EV) จึงกลายเป็นเเนวทางเเก้ปัญหาสิ่งเเวดล้อมสำคัญของทุกประเทศ ซึ่งในงานประชุมนานาชาติด้านสิ่งเเวดล้อม COP26 ที่ผ่านมา ที่เมืองกลาสโกว์ สหราชอาณาจักร ประเทศไทยได้นำแบบจำลอง “Bio-Circular-Green” หรือ BCG มาใช้ และย้ำว่าจะเป็นหนทางสู่การเปลี่ยนแปลงกระบวนทัศน์สู่การพัฒนาเศรษฐกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยหัวข้อนี้จะอยู่ในวาระการประชุมผู้นำเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิก(APEC) ที่กรุงเทพฯ ในปี 2565 อีกด้วย นอกจากนี้ รัฐบาลได้ประกาศกระตุ้นอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า โดยตั้งเป้าที่จะผลิตยานยนต์ไฟฟ้า ได้เเก่ รถไฟฟ้าและ รถกระบะไฟฟ้าจำนวนกว่า 725,000 คัน หรือประมาณ 30% ของการผลิต รวมไปถึง เพิ่มการจดทะเบียนรถไฟฟ้าและรถกระบะไฟฟ้าเป็นประมาณ 440,000 คันหรือประมาณ 50% ภายในปี 2573"


อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่แค่รัฐบาลเท่านั้นที่มีนโยบายสนับสนุนทั้งด้านการผลิตเเละการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า เเต่ประชาชนทุกภาคส่วน รวมไปถึง สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทยได้มีโอกาสสนับสนุน เเละส่งเสริม ความรู้ด้านเทคโนโลยี ผ่านการจัดการเเข่งขันการดัดแปลงรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ในเดือนมีนาคม 2565 ที่ผ่านมา เพื่อให้นักศึกษาทั้งในระดับอาชีวศึกษาและในระดับอุดมศึกษา รวมทั้งประชาชนทั่วไป ร่วมกันสาธิตเทคโนโลยีการแปลงรถจักรยานยนต์ ให้เป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในลักษณะการแข่งขัน เพื่อผลักดันเเละต่อยอดให้อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยเติบโตอย่างมั่นคงเเละยั่งยืน

นอกจากนี้สมาคมฯ ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านยานยนต์ไฟฟ้าจากหลากหลายประเทศมานำเสนอข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในทุกแพลตฟอร์มผ่านมุมมองผู้บริหารระดับสูงในองค์กรชั้นนำต่างๆ และในระดับความร่วมมือระหว่างประเทศโดยผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขาได้ร่วมแชร์ข้อมูลและทัศนคติเกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้หัวข้อ “Future Mobility Aspiration through Bio-Circular-Green Economy within APEC” โดยมีผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ 

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน iEVtech 2022 งานเสวนาด้านยานยนต์ไฟฟ้าสุดยิ่งใหญ่เเห่งปี ซึ่งจัดโดยสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย เเละ บริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ต ประเทศไทย งานจะจัดขึ้นในวันที่ 14 – 16 กันยายน 2565 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ