NETA เซ็น MOU กับรัฐเรียบร้อย พร้อมจับมือ BGAC ประกอบรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศ Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

NETA เซ็น MOU กับรัฐเรียบร้อย พร้อมจับมือ BGAC ประกอบรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศ

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 28 November 2565

NETA เซ็น MOU กับกรมสรรพสามิตร รับแพ็คเกจสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมจับมือ บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี ประกอบรถยนต์ในประเทศ


NETA เซ็น MOU

บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จับมือ บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี ร่วมลงนามข้อตกลงเข้าร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้ากับกรมสรรพสามิต เพื่อเดินหน้าผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย 

มร. เป่า จ้วงเฟย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด  เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา NETA พร้อมด้วย บริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี จำกัด หรือ BGAC ได้ร่วมลงนามในข้อตกลงเข้าร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้ากับกรมสรรพสามิต โดยพร้อมเดินหน้าโครงการประกอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่โรงงานประกอบรถยนต์บางชัน ในนิคมอุตสาหกรรมบางชัน เขตคันนายาว กรุงเทพฯ เพื่อรองรับกับความต้องการของตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศ  ทั้งนี้ ภายใต้การลงนามกับกรมสรรพสามิตดังกล่าวทำให้ NETA สามารถดำเนินการส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า NETA V ด้วยราคาจัดจำหน่ายที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐอย่างเป็นทางการได้ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมนี้เป็นต้นไป 

 

 

“บริษัทฯ ขอขอบคุณลูกค้าคนไทยที่ให้ความไว้วางใจในแบรนด์ NETA และต้องขออภัยเป็นอย่างสูงสำหรับความล่าช้าในการส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เกิดขึ้น  เราตั้งใจอย่างดีที่สุดที่จะบรรลุข้อตกลงเพื่อลงนามเข้าร่วมมาตรการสนับสนุนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในครั้งนี้เพื่อเปิดประสบการณ์การใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ให้กับลูกค้าของ NETA ในประเทศไทยอย่างแท้จริง โดยการร่วมมือนี้จะเป็นไปตามกรอบเวลาที่ระบุในข้อตกลงที่ภาครัฐได้กำหนดไว้”

 

 

“สำหรับ บริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี จำกัด หรือ โรงงานประกอบรถยนต์บางชัน ถือเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการประกอบรถยนต์ให้กับแบรนด์ต่างๆ มานานกว่า 50 ปี  โดยการวางแผนต้นแบบของโรงงานได้คำนึงถึงและเตรียมการไว้เพื่อที่จะสามารถขยายโรงงานเพื่อรองรับความต้องการของตลาดรถยนต์ที่เติบโตขึ้น ทั้งนี้ จากความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยียานยนต์พลังงานไฟฟ้าของ NETA ประกอบกับศักยภาพด้านการผลิตของ BGAC จะทำให้ NETA เติบโตอย่างแข็งแกร่งในตลาดเมืองไทย และทำให้ผู้บริโภคชาวไทยได้รับประโยชน์สูงสุดจากมาตรการส่งเสริมด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของภาครัฐ สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศ ” มร. เป่า จ้วงเฟย กล่าว  

 

NETA V เขาใหญ่

 

NETA จะนำเทคโนโลยีมาเพิ่มศักยภาพให้กับทั้งผลิตภัณฑ์และการบริการเพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดีให้กับลูกค้าทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีที่ให้ทั้งสมรรถนะในการขับขี่ ความอัจฉริยะของห้องโดยสาร การเชื่อมต่อระหว่างคนกับรถ ความปลอดภัย การขับขี่อัตโนมัติ และเทคโนโลยีหลักอื่นๆ อีกมากมาย ภายใต้แผนงานนี้ BGAC จะเข้ามามีบทบาทหลักคือการเป็นผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้กับ NETA ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดสายพานการผลิตได้ภายในปี 2024 

บริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี จำกัด หรือ โรงงานประกอบรถยนต์บางชัน ถือเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการประกอบรถยนต์ให้กับแบรนด์ต่างๆ มานานกว่า 50 ปี  โดย ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2513 มีพื้นที่ทั้งหมด 53 ไร่ 3 งาน 66.9 ตารางวา ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมบางชัน โดยการวางแผนต้นแบบของโรงงานได้คำนึงถึงและเตรียมการไว้เพื่อที่จะสามารถขยายโรงงานเพื่อรองรับความต้องการของตลาดรถยนต์ที่เติบโตขึ้น โรงงานแห่งนี้มีการประกอบรถยนต์โดยเครื่องมือที่ทันสมัยและได้มาตรฐานระดับสากล 

 

 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ