NETA จ่อบุกยุโรป พร้อมเข้าร่วมงาน Munich Motor Show ปลายปีนี้ Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

NETA จ่อบุกยุโรป พร้อมเข้าร่วมงาน Munich Motor Show ปลายปีนี้

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 08 June 2566

NETA ค่ายสตาร์ทอัพรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนโดย Hozon Auto เตรียมบุกตลาดยุโรปภายในปีนี้ โดยจ่อเข้าร่วมงานมิวนิค มอเตอร์โชว์ ในช่วงสิ้นปี หลังสามารถขยายสู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียใต้ได้สำเร็จ


ความสำเร็จของ NETA

หลังจากที่ NETA ได้เข้าสู่ตลาดประเทศไทย ลาว มาเลเซีย และพม่าเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะตลาดประเทศไทยที่นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง โดย NETA สามารถทำสัดส่วนยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าเป็นสัดส่วน 16.5% ของรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

และตอกย้ำความสำเร็จอีกขั้นด้วยการประกาศตั้งโรงงานประกอบรถยนต์ไฟฟ้าที่นิคมอุตสาหกรรมบางชัน ในกรุงเทพมหานคร อีกทั้งยังใช้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการขยายตลาดในภูมิภาคอาเซียน เรียกได้ว่าประเทศไทยถือเป็นบ้านหลังที่ 2 ของ NETA ไปแล้ว

ล่าสุด ทาง NETA ได้ทำการส่งออกรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเติมอีก 4,000 คัน ไปยังหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ทำการส่ง NETA V มายังประเทศไทยแล้ว 3,600 คัน เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

 

 

NETA บุกยุโรป

จากความสำเร็จของ NETA ในประเทศไทย และการขยายตลาดในภูมิภาคอาเซียน ล่าสุดทาง Hozon Auto พร้อมเข้าร่วมงาน Munich Motor Show งานมหกรรมรถยนต์ที่จะจัดขึ้นในประเทศเยอรมันช่วงปลายปีนี้ โดยคาดว่าจะนำ NETA S และ NETA GT รถสปอร์ตไฟฟ้า เข้าไปโชว์ในงานนี้

โดยก่อนหน้านี้ NETA ทำตลาดในต่างประเทศด้วยรุ่น NETA V และ NETA U ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่เน้นเรื่องของความคุ้มค่าเป็นหลัก และต่อจากนี้ไป NETA จะเน้นเรื่องภาพลักษณ์ของความล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น ด้วยรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ทั้ง 2 ได้แก่ NETA S และ NETA GT

 

 

NETA เข้าสู่ตลาดประเทศไทย ตั้งแต่ช่วงต้นปี พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา และได้ทำการเปิดตัว NETA V อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 24 สิงหาคม ปีเดียวกัน จัดเป็นประเทศแรกที่ได้เปิดตัว NETA V เวอร์ชั่นพวงมาลัยขวา และเมื่อวันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2566 ทาง NETA ได้เริ่มสร้างไลน์การประกอบรถยนต์ไฟฟ้า NETA V ภายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

จากนั้นในวันที่ 11 พฤษภาคม NETA ได้เข้าสู่ประเทศมาเลเซียอย่างเป็นทางการ นับเป็นประเทศที่ใช้รถยนต์พวงมาลัยขวาเป็นประเทศที่ 2 นับจากประเทศไทย

โดยในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ ทางเนต้าได้ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าไปทั่วโลกแล้วกว่า 50,285 คัน เพิ่มขึ้น 0.62% นับจากช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว

 

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ