บริดจสโตน จับมือ NEX ผลิตยางเพื่อ "รถป๊อปจุฬาฯ พลังงานไฟฟ้าโฉมใหม่" เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Share this

บริดจสโตน จับมือ NEX ผลิตยางเพื่อ "รถป๊อปจุฬาฯ พลังงานไฟฟ้าโฉมใหม่" เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 15 December 2565

บริดจสโตน มุ่งมั่นสู่การเป็นผู้นำด้านการเดินทางอย่างยั่งยืน โดยจับมือกับ NEX ผู้ผลิตรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ ผลิตยาง BRIDGESTONE ECOPIA R156 สำหรับ "รถป๊อปจุฬาฯ พลังงานไฟฟ้าโฉมใหม่" เน้นลดมลพิษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


คุณสุนทร ดอกดวง ผู้จัดการส่วนงานอาวุโส ส่วนงานการดำเนินธุรกิจยางรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะที่บริดจสโตน เป็นผู้นำด้านการตลาดยางรถยนต์ที่อยู่คู่กับผู้ประกอบการขนส่งไทยมาอย่างยาวนาน พร้อมมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านการเดินทางอย่างยั่งยืน

ล่าสุดได้จับมือกับ บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ ซึ่งบริดจสโตนผลิตและส่งมอบยางรถยนต์ BRIDGESTONE ECOPIA R156 ให้กับรถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้า NEX ที่ใช้ภายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ “รถป๊อปจุฬาฯ พลังงานไฟฟ้าโฉมใหม่” เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นิสิต คณาจารย์ และบุคลากรของจุฬาฯ ที่ทางมหาวิทยาลัยดังกล่าว เล็งเห็นความสำคัญของการเดินทางที่ช่วยลดมลพิษและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

สำหรับ BRIDGESTONE ECOPIA R156 เป็นนวัตกรรมยางเรเดียลที่มีเทคโนโลยีการออกแบบเนื้อยางให้สึกเรียบสม่ำเสมอตลอดเส้น และมีโครงยางที่เพิ่มความสามารถในการนำกลับมาหล่อดอกได้สูงกว่ายางเรเดียลทั่วไป ทำให้มีการใช้งานที่เต็มประสิทธิภาพ มีอายุการใช้งานยาวนาน ช่วยประหยัดพลังงาน และลดต้นทุนการผลิต อีกทั้งยังมีส่วนผสมเนื้อยางพิเศษ (ECOPIA Compound) ช่วยลดความต้านทานต่อการหมุน แต่ยังคงสมรรถนะในการขับขี่อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ ยาง BRIDGESTONE ECOPIA R156 ยังคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมซึ่งตอบโจทย์ NEX และจุฬาฯ ได้เป็นอย่างดี โดยจะนำมาใช้กับรถป๊อปจุฬาฯ พลังงานไฟฟ้าโฉมใหม่ อย่างเต็มรูปแบบรวม 5 เส้นทาง ทั้งภายในและบริเวณใกล้เคียง โดยไม่สร้างมลพิษ และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นับเป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นของบริดจสโตน ในการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ เพื่อร่วมขับเคลื่อนการเดินทางของสังคมไทยสู่สังคมแห่งยานยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างยั่งยืน ตามนโยบาย “Bridgestone E8 Commitment (พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน)” ทั้งด้านการเติบโต ด้านพลังงาน ด้านความสะดวกสบาย และด้านพลังทางสังคม

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ