อวดโฉม 2023 Mercedes-AMG S63 E Performance รุ่นใหม่ พลัง V8 ไฮบริด 791 แรงม้า Share this

อวดโฉม 2023 Mercedes-AMG S63 E Performance รุ่นใหม่ พลัง V8 ไฮบริด 791 แรงม้า

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 07 December 2565

อวดโฉม 2023 Mercedes-AMG S63 E Performance รถสปอร์ตซีดานรุ่นเรือธง แรงจัดกับเครื่องยนต์ V8 ปลั๊กอินไฮบริด 791 แรงม้า พร้อมดีไซน์หรูหราโฉบเฉี่ยวแตกต่างจาก S-Class รุ่นเดิม

2023 Mercedes-AMG S63 E Performance พร้อมอวดโฉมอีกครั้งในสไตล์รถซีดานรุ่นเรือธงจาก ที่เพิ่มความโดดเด่นเรียบหรูเป็นพิเศษแตกต่างจากรุ่น S-Class ไม่ว่าจะเป็นชุดกระจังหน้า Panamericana ชุดกันชนหน้า Jet-Wing และช่องดักอากาศด้านข้างขนาดใหญ่ ส่วนด้านท้ายของรุ่นนี้มีท่อไอเสียทรงสี่เหลี่ยมคางหมู 4 ท่อ ประกบกับชุด diffuser ท้าย เพิ่มความเป็นรถซีดานสไตล์สปอร์ตอีกระดับ

ซึ่งแม้ว่าหากเรามองจากเส้นสายด้านข้าง ยังคงมีความคล้ายคลึงกับ S-Class เวอร์ชันเดิม แต่ใน 2023 Mercedes-AMG S63 จะเพิ่มเส้นสายที่ประตูด้านหน้า-หลังรวมทั้งด้านท้ายของรถ เช่นเดียวกับล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว ส่วนช่วงล่างจะมีถุงลมพร้อมเหล็กกันโคลงแบบกลไกไฟฟ้า แดมเปอร์สามารถปรับระดับได้ มีระบบบังคับเลี้ยวที่ล้อหลังหรือเลี้ยวสี่ล้อ และดิสเบรกคาร์บอนเซรามิก

ส่วนห้องโดยสารภายในจัดเต็มถึงใจสไตล์ S-Class ด้วยโทนสีดำสุดเข้มพร้อมไฟ Ambiant Light สุดหรู และแผงคอนโซลตกแต่งจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เบาะนั่งจาก AMG ที่ปักตราสัญลักษณ์ AMG บนหมอนพิงศีรษะ แถมตัวเก้าอี้จะโอบรัดผู้ขับและผู้โดยสารจากรุ่นปกติเล็กน้อย เพิ่มความเท่ทุกมิติกับระบบอินโฟเทนเมนท์ MBUX และแผงหน้าปัดดิจิทัลด้านผู้ขับที่แสดงตรา AMG ไว้อีกด้วย

ขณะเดียวกัน รุ่นนี้จะมีพวงมาลัยสไตล์ AMG เว้าหลบด้านล่างซึ่งจะคล้ายคลึงกับพวงมาลัยที่ใช้ในกลุ่มรถซูเปอร์คาร์ ที่สำคัญ ที่พวงมาลัยจะมีวงแหวนทั้ง 2 วง ซึ่งจะเป็นปุ่มเลือกโหมดการขับขี่ Dynamic Select 7 โหมด และโหมดการชาร์จพลังงานของระบบไฮบริดได้ 4 ระดับ

สำหรับไฮไลท์ที่น่าสนใจของเจ้า 2023 Mercedes-AMG S63 E Performance อยู่ที่ขุมกำลังของเครื่องยนต์ที่แรงถึงใจจริงๆ โดยค่ายดาวสามแฉกจากเยอรมนีจะทิ้งเครื่องยนต์ V12 หันไปใช้เครื่องยนต์ V8 B-Turbo 4.0 ลิตร กำลังสูงสุด 603 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 900 นิวตันเมตร มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าติดตั้งบริเวณเพลาล้อหลัง จับคู่กับเกียร์ 2 จังหวะและเฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิปที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ให้พละกำลัง 188 แรงม้า

เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า จะให้กำลังสูงถึง 791 แรงม้า แรงบิดสูงแบบจุกๆ 1,430 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใช้เวลาเร็วมากเพียง 3.2 วินาที และทำความเร็วได้สูงสุด 290 กิโลเมตร/ชั่วโมง ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ส่วนชุดแบตเตอรี่อยู่เหนือล้อหลัง ความจุ 13.1 กิโลวัตต์/ชั่วโมง ให้ระยะการขับขี่ได้ 32 กิโลเมตร แม้การชาร์จแบตเตอรี่จัดการโดยใช้เครื่องชาร์จ AC ในตัวขนาด 3.7 กิโลวัตต์ แต่ทาง Mercedes ไม่ได้ระบุเวลาในการชาร์จ 0-100% จะใช้เวลานานเท่าไร

ทั้งนี้ Mercedes ยังไม่เปิดเผยราคาจำหน่ายของ  2023 Mercedes-AMG S63 E Performance อย่างเป็นทางการ แต่เมื่อเปรียบเทียบจากรุ่น S63 รุ่นเดิมที่มีราคาประมาณ 150,000 เหรียญสหรัฐ (หรือราวๆ 5,260,000 บาท) คาดว่า AMG S63 E Performance น่าจะใกล้เคียงกับเจ้า Maybach S580 ซึ่งมีราคาที่ประมาณ 184,900 เหรียญสหรัฐ (หรือราวๆ 6,500,000 บาท) ส่วนราคาที่แท้จริง รวมทั้งรายละเอียดอื่นๆ ของรุ่นนี้ ทาง Mercedes จะประกาศให้ทราบต่อไป 

ที่มา: Car and Driver

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ