Tesla Model 3 VS Kia EV6 GT ตัวตึง 0-100 คุยกันที่ 3 วินาที Share this

Tesla Model 3 VS Kia EV6 GT ตัวตึง 0-100 คุยกันที่ 3 วินาที

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 08 December 2565

หลังจากที่ Tesla ได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ จัดจำหน่ายรถในประเทศไทย พร้อมประกาศราคาที่ทำให้หลายคนตกใจ เพราะด้วยรถที่มาพร้อมเทคโนโลยีระดับสูง แต่ราคาเข้าถึงได้อย่างง่ายขึ้น จึงทำให้เป็นที่สนใจ


Tesla Model 3 VS Kia EV6 GT

ถ้าถามถึงเรื่องความแรงของรถไฟฟ้าไม่ต้องห่วงเพราะ ส่วนใหญ่ที่ทำตัวเลข 0-100 ได้นั้นต่ำกว่า 10 วินาที หมดไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ถือเป็นเรื่องปกติของรถไฟฟ้า แต่ถ้าตัวเลขต่ำกว่า 5 วินาที ก็จะน้อยลง สิ่งที่ทำให้ Tesla มีชื่อเสียงอีกอย่างคือเรื่องพละกำลังที่สามารถแข่งกับรถระดับ super car หลายเจ้าได้อย่างสบายๆ 

แต่ถ้ารถไฟฟ้าด้วยกันและราคาใกล้กัน มีแผนที่จะจัดจำหน่ายในประเทศไทย คงหาตัวเลือกยากแต่ก็มีอีกหนึ่งคันที่น่าสนใจกับ Kia EV6 GT รถยนต์ไฟฟ้า สัญชาติเกาหลี ที่ทำตัวเลข 0-100 km ใกล้กันมากๆเรียกว่าแพ้ชนะ อยู่ที่การชิงไฟออกกันเลย

 

 

Kia EV6 GT


Kia EV6 GT แฮตช์แบ็กไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่มีสไตล์แปลกแยก รถยนต์ไฟฟ้า EV6 ของ Kia ใช้แพลตฟอร์มโมดูลาร์ไฟฟ้าแบบใหม่ที่เรียกว่า E-GMP ระบบชาร์จ 800 โวลต์ แบตเตอรี่ 77.4 kWh ทำระยะทาง 360 กิโลเมตร ที่น่าสนใจคือ มันมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่าเล็กน้อยตามมาตรฐาน (77.4kWh ใช้งานได้ 72.6kWh) ระยะฐานล้อที่สั้นกว่า Hyundai Ioniq 5 เล็กน้อย มอเตอร์คู่ขับเคลื่อนสี่ล้อของ Kia EV6 GT มีกำลัง 585 แรงม้า แรงบิด 740 นิวตันเมตร สามารถขับได้ไกล 405 กม./การชาร์จ 

ตัวเลขเคลมจากโรงงาน

อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 3.5 วินาที

ความเร็วสูงสุด 260 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

 

Tesla Model 3 Performance AWD

รถยนต์นั่งแบบซีดาน โดย Model 3 โดดเด่นด้วยความเป็นรถยนต์นั่งตัวถังแบบซีดาน 4 ประตู โครงสร้างตัวถังของ Tesla Model 3 เน้นหนักไปที่ความปลอดภัยเป็นหลัก มันถูกออกแบบให้ชิ้นส่วนต่างๆ สามารถกระจายแรงกระแทกได้อย่างดีเยี่ยม การันตีความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จากสถาบันทดสอบความปลอดภัยอันเกิดจากการชนแทบทุกสำนัก ไม่ว่าจะเป็นมาตรฐานยุโรป หรือมาตรฐานสหรัฐอเมริกา ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความเคี่ยว Tesla Model 3 ก็สอบผ่านระดับ 5 ดาวทั้งหมด มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว พละกำลังสูงสุด 513 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 660 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหลัง แบตเตอรี่ Lithium-ion NMC 75.0 kWh วิ่งระยะทางสูงสุด 547 km. (มาตรฐาน WLTP)

ตัวเลขเคลมจากโรงงาน

อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 3.3 วินาที
Top Speed ความเร็วสูงสุด 261 km/h

 

สรุป Tesla Model 3 VS Kia EV6 GT

ถ้ามองจากตัวเลขไม่หนีกันมากนัก แบบหายใจลดต้นคอกันเลย ในส่วนของขนาดตัวรถ ต่างกันเล็กน้อย kia มีพื้นที่การใช้งานที่มากกว่าเล็กน้อย Tesla เสียเปรียบตรงเป็นรถในรูปแบบซีดาน ทำให้พื้นที่น้อยกว่าแต่จะได้เปรียบตรง อากาศพลศาสตร์ ด้วยทรงที่มีความสปอร์ตมากกว่าชัดเจน  

ส่วนสำคัญสุดคือราคาที่ Tesla Model 3 เขามาทำตลาดด้วยราคาที่หลายคนไม่คาดคิด ซึ่งผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศไทยคงต้องประชุมกันใหญ่แน่นอน  ส่วนของ Kia EV6 นำมาโชว์ตัวให้ได้เห็นคันจริง ในงาน Motor Expo 2022 อาจจะเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่นำเข้ามาจัดจำหน่าย และถ้าราคาไม่สูงมากนักก็อาจจะเป็นรถไฟฟ้าอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจ

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ