TR Transformer II Stradale ขับสบาย ง่ายกว่าที่คิด สะดวกในเมือง สบายในป่า Share this

TR Transformer II Stradale ขับสบาย ง่ายกว่าที่คิด สะดวกในเมือง สบายในป่า

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 28 December 2565

TR Transformer II หลายคนมองเห็นถึงแต่ความแข็งแกร่ง และโดดเด่นไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะความพิเศษสำหรับรุ่น “Stradale” คือมีจำนวนจำกัดเพียงแค่ 55 คัน เท่านั้น


TR Transformer II Stradale

สำหรับ TR Transformer II Stradale เป็นรุ่นพิเศษ ที่ผลิตมาเพื่อเฉลิมฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 55 ของ ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ เจ้าพ่อรถยนต์ดัดแปลงผู้บุกเบิกรถยนต์อเนกประสงค์ PPV ในประเทศไทย โดยรุ่น Stradale จะมีให้เลือกเฉพาะตัวถังแบบ 5 ที่นั่ง เครื่องยนต์ 2.4 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง และมีให้เลือก 2 สีใหม่ ได้แก่
•    RED-WHITE EDITION (แดง-ขาว)
•    BLACK-GOLD EDITION (ดำ-ทอง)
TR Transformer II รุ่น Stradale ราคา 1,740,000 บาท

TR Transformer II Stradale  
ถ้ามองจากภาพนอกจะรู้สึกได้ว่ารถ TR Transformer จะเป็นรถที่ค่อนข้างใหญ่ขับขี่ในเมืองได้ยากแน่นอน ทางทีมงานจึงได้ทำการทดสอบโดยใช้งานในเมืองเป็นหลัก พร้อมกับมีแขกรับเชิญโดยเป็น น้องสาว ที่อยากทดสอบรถที่มีความแตกต่างกับรถที่ใช้อยู่ชีวิตประจำวัน 

ภาพแรกที่เห็นรถดูเป็นทรงเหลี่ยม แปลกตา กว่ารถบนถนน ซึ่งมีความแตกต่างอย่างชัดเจนเป็นอย่างมาก แต่ในความต่างก็ยัง มีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้นด้วยการตกแต่งที่แตกต่างจากรุ่นปกติ คือ ล้อขนาดใหญ่ 20 นิ้ว ลายสติ๊กเกอร์ที่ คาดตั้งแต่กันชนหน้าพร้อมกับด้านข้างรถ ช่วยให้ตัวรถดูมีความลงตัวมากขึ้น ไม่ดูดุดันเกินไป พร้อมกับตัวรถที่ลดความสูงลง 5 ซม.ทำให้รถดูเข้ากับล้อขนาด 20 นิ้ว เป็นอย่างมาก แต่ไม่ใช้เพียงแค่ความสูงที่ทำให้รถดูดีขึ้น ช่วยในเรื่องการใช้งาน ด้วยเพราะการที่รถเตี้ยลงนั้นทำให้สะดวกมากในการขึ้นลงรถ ยิ่งเป็นผู้หญิง การก้าวขึ้นลงรถอาจจะลำบากกว่าผู้ชาย  
 

ภายในกว้างขวางเพราะด้วยการออกแบบให้หลังคารถมีความสูงทำให้มีความโปร่งให้มุมมองที่ดีในการขับขี่ ผู้นั่งโดยสารก็สะดวกสบายด้วย พร้อมแอร์แบบแยกโซนทั้ง ด้านหน้าและด้านหลังเพื่อความสะดวกในการใช้งาน สิ่งอำนวยความสะดวก แน่นอนว่าการเดินทางในเมืองผู้หญิงอาจจะไม่ชำนานทาง จึงจำเป็นต้องเชื่อมต่อแผนที่เพื่อนำทางในเมือง TR Transformer มาพร้อมฟังก์ชั่น การเชื่อมต่อ Google map แสดงภาพที่หน้าจอ เพื่อการเดินทางที่ง่ายยิ่งขึ้น

การเดินทางในเมืองรถติด แม้ว่ารถจะคันใหญ่แต่ก็ขับขี่ได้ไม่ยากอย่างที่คิด เพราะด้วยมุมมองที่ง่ายทำให้การกะระยะง่ายพร้อมทั้งหน้ารถที่สั้นทำให้ง่ายในการขับขี่ แม้ว่าจะเป็นผู้หญิงก็ตาม สิ่งที่พลาดไม่ได้กับการเดินทาง คือช่องวางสิ่งของหรือแก้วน้ำที่มีมาให้อย่างเพียงพอสำหรับการเดินทางไม่ว่าจะใกล้หรือไกล
  

การใช้งานในเมืองอีกสิ่งที่หลายคนอาจจะกังวลใจ คือการถอยจอดในช่องตามห้างเพื่อซื้อสินค้า แน่นอนว่ารถคันใหญ่อาจจะต้องมองหาช่องจอดที่พอดีกับรถ แต่จะลำบากไหมถ้าเป็นผู้หญิ่งขับ ในการทดสอบเข้าจอดช่องที่พอดีกับตัวรถ TR Transformer สิ่งที่ช่วยในการจอดคือ กล้องมองหลังทำให้ง่ายมากยิ่งขึ้นในการจอดเข้าซองไม่ได้ยากอย่างที่คิด 
 

และสิ่งพิเศษที่ TR Transformer ต่างจากรถ PPV ทั่วไปคือท้ายรถที่มีความกว้างซึ่งสะดวกทั้งเรื่องการเก็บของหรือจะปรับเปลี่ยนท้ายรถให้เป็นห้องทำงานชั่วคราวได้ง่ายๆ เพิ่มความพิเศษที่แตกต่าง และอีกสิ่งที่ง่ายสำหรับผู้หญิงคือประตูด้านท้ายที่เปิดปิด แบบประตูบ้าน ซึ่งง่ายต่อการใช้งานเพราะถ้าเทียบกับรถ PPV ส่วนใหญ่เป็นฝาท้ายแบบเปิดขึ้นอาจจะมีความสูงมากและถ้าไม่ใช้แบบอัตโนมัติประตูอาจจะค่อนข้างหนักปิดยาก 
     

สรุป TR Transformer II รุ่น Stradale 
TR Transformer II  Stradale เป็นรถที่ต้องยอมรับในเรื่องความโดดเด่นบนท้องถนน ไม่เหมือนใคร และในรุ่นพิเศษ “Stradale” ยิ่งเพิ่มความพิเศษขึ้นไปอีกระดับ ไม่ว่าจะเป็นสีดำ หรือ สีแดง ก็ดูเท่ไม่เหมือนใคร หลายคนอาจจะมองว่า TR Transformer เหมาะกับผู้ชายเพราะดูรถแข็งแกร่ง แต่การทดสอบนี้แสดงให้เห็นว่าผู้หญิงก็สามารถขับขี่ได้อย่างสะดวกสบายใช้งานได้อย่างหลากหลาย ในเมืองขับขี่ได้คล่องตัว รถคันใหญ่ ได้เปรี่ยบในเรื่อง มุมมองในการขับขี่ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในรถก็เพียงพอต่อการใช้งาน และจุดเด่น ห้องโดยสารที่กว้างขวางปรับเปลี่ยนได้หลายแบบสำหรับการใช้งาน อีกทั้งรุ่นพิเศษ ได้ปรับช่วงล่างเตี้ยลง ทำให้ง่ายต่อการขึ้นลงรถ อีกด้วย
 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ