BMW M3 CS ตัวสุดมาแล้ว 550 แรงม้า Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

BMW M3 CS ตัวสุดมาแล้ว 550 แรงม้า

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 25 January 2566

BMW M3 CS 2023 สปอร์ตซีดาน ไล่เบาตัวแรงจากค่ายใบพัด พกพาความแรงกับเครื่องยนต์ 550 แรงม้า สามารถทำ  เร่ง 0-96 กม./ชม. ใน 3.2 วินาที


BMW M3 CS

เหล่าแฟนๆ BMW รู้กันดีอยู่แล้วว่า ตัวแรงจากค่ายใบพัด รหัส CS คือตัวพิเศษ ที่ทางแผนก BMW M ผลิตออกมาให้ผู้บริโภคได้สัมผัสความสุดในรูปแบบรถ สปอร์ตซีดาน ก่อนหน้านี้ตัวแรงอย่าง M4 CSL ได้ออกมาให้สัมผัสความแรงกันแล้ว แต่ในรูปแบบ สปอร์ตคูเป้ ซึ่งอาจจจะเน้นผู้ขับขี่มากกว่า

แต่มาในปีนี้ กลับมาแล้วกับ M3 CS ที่เป็นสปอร์ตซีดาน นั่งได้สี่คนแบบสบายๆ ด้วยคำว่า'L' ที่หายไป ซึ่งแต่งต่างจาก  M4 CSL นั้นหมายถึง 'Light' นั่นทำให้ M3 CS มีน้ำหนักมากกว่า รุ่นพี่อย่าง M4 CSL ด้วยน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นนั้นมาจากชิ้นส่วนต่างๆที่เน้นการใช้งานได้จริงสำหรับผู้ขับขี่และคนนั่ง  ที่สำคัญคือเบาะนั่งด้านหลังที่ยังคงไว้ ซึ่งช่วยให้นั่งได้ถึง 4 คนอย่างสบาย


M3 CS ได้รับการตกแต่งห้องโดยสาร แบบใหม่ที่มีมาตรวัดดิจิตอลและหน้าจอแบบโค้งรุ่นล่าสุด ซึ่งจะช่วยให้ M3 CS ดูทันสมัยยิ่งขึ้น ส่วนการตกแต่งห้องโดยสารในส่วนอื่นๆ ได้แก่ เบาะนั่ง Bucket Seat หลังคาร์บอนไฟเบอร์ พวงมาลัย 3 ก้านหุ้มด้วยอัลคันทาร่าวัสดุพร้อมแป้น Paddle Shift แบบคาร์บอนไฟเบอร์ หัวเกียร์แบบเดิม

ภายนอก M3 CS สิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้กับ กระจังหน้าขนาดใหญ่ "ไตคู่" มหึมาเพื่อรับอากาศ มาพร้อมโลโก้ M3 CS ตัดด้วยขอบสีแดงซึ่งตัดกับตัวรถ สีเขียวซิกแนลที่โดดเด่นสะดุดตา ไฟหน้า Daylight โดยเด่นด้วยสีเหลืองซึ่งเหมือนกับ M4 CSL, M5 CS และรถแข่ง วัสดุด้านหน้าตัวรถส่วนใหญ่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ตั้ง มองจากด้านหน้าคล้ายกับ  M4 CSL


เครื่องยนต์ของ M3 CS เป็นเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง เทอร์โบคู่ ขนาด 3.0 ลิตร Direct Injection พร้อมระบบอัดอากาศ แบบ TwinPower Turbo แบบเทอร์โบคู่ พ่วง Intercooler พร้อมระบบ Double VANOS และ Valvetronic แบบเดียวกับ M4 CSL ที่ให้กำลัง 550 แรงม้าที่ 6,250 รอบต่อนาทีและแรงบิด 650 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ส่งกำลังไปยังทั้ง 4 ล้อ ซึ่งจะแตกต่างจาก M4 CSL ที่ระบบ ส่งกำลังไปยังล้อคู่หลังเพียงอย่างเดียว พร้อมระบบเฟืองท้าย M Sport 

ด้วยพละกำลัง 550 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ xDrive ผสานกับน้ำหนักตัวที่เบาลง ช่วยให้ M3 CS เร่งความเร็วจาก 0-96 กม./ชม. ในเวลาเพียง 3.2 วินาที ซึ่งเร็วกว่า M4 CSL ที่ใช้เวลา 3.8 วินาทีและเร็วกว่า M3 Competition xDrive ที่ใช้เวลา 3.4 วินาที ก่อนจะทำความเร็วสูงสุดที่น้อยกว่า M4 CSL ที่ 303 กม./ชม.

ยางหน้า 275/35 ZR19 และหลัง 285/30 ZR20 ยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 สำหรับล้อฟอร์จที่มีให้เลือกในสีดำด้านหรือสีบรอนซ์ทอง


M3 CS ถูกออกแบบเพื่อเน้นความเบาเป็นพิเศษ ตั้งแต่การตกแต่งภายนอกที่เน้นการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ทั่วทั้งคัน ส่วนท่อไอเสียแบบเดิมเปลี่ยนเป็นท่อไอเสียแบบไทเทเนียมที่เบากว่า 3.6 กก. เพื่อลดน้ำหนักจากรุ่นปกติลง 34 กก. เป็น 1,776 กก.


BMW ได้จำกัดจำนวนการผลิต  M4 CSL ในจำนวนเพียง 1,000 คัน เท่านั้น แต่ทางฝั่งของ M3 CS นั้นยังไม่ยืนยันว่าจะผลิตในจำนวนเท่าไหร่ แต่ถ้าใครมี  M4 CSL ก็คงไม่พลาดที่จะรับ M3 CS ไว้อีกหนึ่งคัน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ