Tesla Supercharger เปิดให้บริการในประเทศไทยแล้วที่ CTW Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Tesla Supercharger เปิดให้บริการในประเทศไทยแล้วที่ CTW

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 15 February 2566

Tesla Supercharger ตู้ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าความเร็วสูง ด้วยกำลังสูงสุดถึง 250kW แรงที่สุดในประเทศไทย เปิดให้บริการแล้วอย่างเป็นทางการ ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิล์ด


Tesla Supercharger แห่งแรกในไทย

โครงข่ายสถานีชาร์จไฟฟ้า เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถเข้าถึงพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วไม่ต่างจากรถน้ำมัน ซึ่งเทสลาให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากๆ ด้วยการให้บริการสถานีชาร์จด่วน Tesla Supercharger โดยเปิดให้บริการแล้วอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 โดยได้รับการติดตั้งเป็นจำนวน 9 เครื่องชาร์จ ด้วยเครื่อง Tesla Supercharger V3 รุ่นล่าสุด กำลังไฟสูงถึง 250 kW

โดยสถานีชาร์จ Tesla Supercharger แห่งแรกในไทย ตั้งอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิล์ด เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง

 

Tesla Super Charger Thai

 

Tesla Supercharger คืออะไร

Tesla Supercharger เทสล่าซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ คือตู้ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าความเร็วสูง โดยมีประสิทธิภาพการจ่ายไฟให้บริการตั้งแต่รูปแบบ AC 11 kW และแบบ DC ตั้งแต่ 120 kW ถึง 250 kW มักจะตั้งอยู่ในสถานที่ต่างๆ อาทิเช่น ห้างสรรพสินค้า, ลานจอดรถสาธารณะ เป็นต้น โดยหัวชาร์จจะใช้เป็น CCS2 (ยกเว้นในสหรัฐอเมริกา ที่จะใช้หัวชาร์จเป็น Tesla Port) ซึ่งจุดเด่นอีกอย่างของเทสลา นั่นคือมักจะตั้งตู่ชาร์จจำนวนมากๆ ต่อ 1 สถานีชาร์จ เพื่อรองรับการใช้งานพร้อมๆ กัน โดยสามารถใช้งานตู้ชาร์จได้ผ่าน Tesla App เหมือนกับตู้ชาร์จแบบอื่นๆ ที่ควบคุมผ่านแอปฯ ด้วยเช่นกัน

 

Tesla Super Charger

 

Tesla Supercharger ถือเป็นปัจจัยสำคัญอันดับที่ 1 ที่เทสลาให้ความสำคัญมากๆ ก่อนการจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าเสียอีก จะมีประโยชน์อะไรถ้ารถยนต์ไฟฟ้าราคาแพงของคุณวิ่งได้แค่ในกรอบที่จำกัด เจ้าสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้านี่แหละที่จะพารถยนต์ไฟฟ้าและคุณ เดินทางไปได้ไกลมากยิ่งขึ้น และรวดเร็วไม่ต่างจากการใช้รถยนต์น้ำมันแบบดั่งเดิม โดยเทสลามีตู้ชาร์จอยู่ทั่วโลกกว่า 40,000 จุด

Tesla Supercharger ในประเทศไทย ใช้หัวชาร์จแบบ CCS2 จ่ายไฟฟ้าด้วยกำลังสูงสุด 250 kW จัดเป็นตู้ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่แรงที่สุดในประเทศไทย

Tesla Supercharger ค่าชาร์จไฟฟ้า

ราคาชาร์จรถไฟฟ้าด้วย Tesla Supercharger มีอัตราดังนี้

  1. ค่าชาร์จ Tesla Supercharger "ฟรี" เฉพาะช่วงทดลองให้บริการ (จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง)

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ