Tesla Supercharger ค่าชาร์จรถในไทย Share this
Electric Vehicle EV
โหมดการอ่าน

Tesla Supercharger ค่าชาร์จรถในไทย

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 28 September 2566

Tesla ประกาศไทย เริ่มเก็บเงินค่าชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่สถานี Tesla Supercharger แล้วอย่างเป็นทางการ โดยใช้ค่าบริการอัตราเดียวกันทั่วประเทศ


Tesla เก็บค่าชาร์จ เท่าไหร่

Tesla Supercharger ในไทย คิดค่าบริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเริ่มต้นหน่วยละ 8.5 บาทต่อ 1 หน่วย (฿8.5/kWh) ไปจนถึง 9 บาท/หน่วย และมีค่า Idle fee 24 บาท/นาที หรือค่าบริการกรณีชาร์จเต็มแล้วแต่ไม่ถอดสายชาร์จออก ปรับนาทีละ 24 บาท

Tesla Supercharger price in Thailand

 

Tesla Supercharger

โครงข่ายสถานีชาร์จไฟฟ้า เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถเข้าถึงพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วไม่ต่างจากรถน้ำมัน ซึ่งเทสลาให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากๆ ด้วยการให้บริการสถานีชาร์จด่วน Tesla Supercharger โดยเปิดให้บริการในประเทศไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 โดยใช้เครื่อง Tesla Supercharger V3 รุ่นล่าสุด จ่ายกำลังไฟสูงถึง 250 kW

 

Tesla Super Charger

 

Tesla Supercharger คืออะไร

Tesla Supercharger เทสล่าซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ คือตู้ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าความเร็วสูง โดยมีประสิทธิภาพการจ่ายไฟให้บริการตั้งแต่รูปแบบ AC 11 kW และแบบ DC ตั้งแต่ 120 kW ถึง 250 kW มักจะตั้งอยู่ในสถานที่ต่างๆ อาทิเช่น ห้างสรรพสินค้า, ลานจอดรถสาธารณะ เป็นต้น โดยหัวชาร์จจะใช้เป็น CCS2 (ยกเว้นในสหรัฐอเมริกา ที่จะใช้หัวชาร์จเป็น Tesla Port) ซึ่งจุดเด่นอีกอย่างของเทสลา นั่นคือมักจะตั้งตู่ชาร์จจำนวนมากๆ ต่อ 1 สถานีชาร์จ เพื่อรองรับการใช้งานพร้อมๆ กัน โดยสามารถใช้งานตู้ชาร์จได้ผ่าน Tesla App เหมือนกับตู้ชาร์จแบบอื่นๆ ที่ควบคุมผ่านแอปฯ ด้วยเช่นกัน

 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ