ตัวตึง 800 แรงม้า Honda CR-V Hybrid Racer Project Car ตกแต่งใหม่แบบสับๆ Share this

ตัวตึง 800 แรงม้า Honda CR-V Hybrid Racer Project Car ตกแต่งใหม่แบบสับๆ

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 18 February 2566

แม้ว่าเทคโนโลยีไฮบริดจะดูทันสมัยในปัจจุบัน แต่ก็มีบางครั้งที่หลายคนอาจมองว่า เป็นนวัตกรรมยานยนต์ที่ดูน่าเบื่อ เชื่องช้า ไร้ชีวิตชีวา อย่างไรก็ตาม ทางผู้ผลิตรถซูเปอร์คาร์และนักแข่งชั้นนำ พยายามพิสูจน์ให้เห็นว่า เทคโนโลยีไฮบริดสามารถทำให้ยานยนต์ดูตื่นเต้นเร้าใจยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ Honda ที่กำลังมองหาการทดสอบขีดจำกัดของเทคโนโลยีไฮบริดให้ขับขี่สนุกมากขึ้น

Honda CR-V Hybrid Racer Project Car สัตว์ร้ายชั้นยอดแห่งสมรรถนะยานยนต์?

Honda เตรียมประกาศในเร็วๆ นี้ว่า เตรียมเปิดตัว CR-V Hybrid Racer Project Car เพื่อเปลี่ยนโฉมรถ SUV สไตล์สปอร์ตให้กลายเป็น "สัตว์ร้ายชั้นยอดแห่งสมรรถนะยานยนต์" ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่าย อาทิ Honda Performance Development (HPD), ศูนย์พัฒนายานยนต์ (Auto Development Center) และ North America Auto Design Division ของ Honda อเมริกา 

Honda เปิดเผยว่า รถต้นแบบรุ่นนี้จะมีกำลังสูงกว่า 800 แรงม้า (597 kW/811 PS) มากกว่ารถแข่งต้นแบบของ Honda Acura ARX-06 ที่ผลิตขึ้นก่อนคว้าชัยในรายการ "Daytona 24 Hours" เมื่อปลายเดือนมกราคม 2023 ที่ผ่านมา ซึ่งมีขุมกำลังเครื่องยนต์ V6 เทอร์โบคู่ ขนาด 2.4 ลิตรพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่ถูกจำกัดกำลังสูงสุดตามกฎข้อบังคับของการแข่งขันไว้ที่ 671 แรงม้า (500 kW/680 PS) โดย Honda ยังไม่ระบุแน่ชัดว่า CR-V Hybrid Racer Project Car จะใช้ระบบขับเคลื่อนแบบใด แต่ที่แน่ๆ CR-V Hybrid 2023 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ซึ่งให้กำลังสูงสุดเพียง 204 แรงม้าเท่านั้น

นอกจากการเพิ่มพละกำลังของเครื่องยนต์แล้ว ยังมีแนวคิดการใช้หลักอากาศพลศาสตร์เข้ามาช่วยด้วย เช่น ปีกหลังที่มีขนาดใหญ่พอที่จะพิชิตการแข่งขันรถยนต์ไต่เขา Pikes Peak ได้ บังโคลนขนาดใหญ่มาพร้อมตัวถังทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ส่วนภายในห้องโดยสารดุดันกับพวงมาลัยสไตล์รถแข่ง พร้อมตัวถังด้านหลังแบบเปิดที่อาจจะวางเครื่องยนต์แบบกลางลำ

อย่างไรก็ตาม ทาง Honda ยังไม่ระบุว่า แผนงานของ CR-V Hybrid Racer Project Car จะเป็นอย่างไร แต่ทาง HPD มองถึงความเป็นได้ที่จะพาเจ้ารถต้นแบบกำลังสูงคันนี้ไปสู่การแข่งขันรายการใดรายการหนึ่งในอนาคต

ที่มา: Carscoops

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ