Tesla แต่งตั้ง MMS เป็นศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง Tesla แห่งแรกในประเทศไทย Share this
Electric Vehicle EV
โหมดการอ่าน

Tesla แต่งตั้ง MMS เป็นศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง Tesla แห่งแรกในประเทศไทย

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 10 April 2566

MMS ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร ในเครือ MGC-ASIA ได้รับการแต่งตั้งจาก Tesla ให้เป็นศูนย์ซ่อมสีและตัวถังแห่งแรกในประเทศไทย ในชื่อ Tesla Approved Body Shop เปิดให้บริการภายในเดือนมิถุนายนนี้


Tesla Body Shop ไทย

Tesla ผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลก สัญชาติอเมริกัน จับมือ บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) หรือ MMS ในเครือ MGC-ASIA ให้บริการหลังการขายในส่วนของตัวถังและสี กรณีเกิดอุบัติเหตุ โดยจะใช้ชื่อว่า Tesla Approved Body Shop สามารถใช้บริการที่ MMS สุขาภิบาล 3 ได้ในเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป ซึ่งอยู่ใกล้กับศูนย์ทดสอบและส่งมอบรถยนต์ Tesla ในปัจจุบัน

 

Thai Tesla Approved Body Shop

 

นับตั้งแต่ Tesla ได้เริ่มเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2565 และเริ่มส่งมอบรถยนต์คันแรกในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 นับจนถึงปัจจุบัน Tesla ได้ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าไปแล้วกว่า 3,000 คัน จากยอดจองทั้งหมดรวบนับหมื่นคัน นับว่าเป็นการเข้ามาเปิดตลาดประเทศไทยที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง

ทว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานี้ Tesla เข้ามาจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ยังไม่มีศูนย์ซ่อมตัวถังและสีอย่างเป็นทางการเป็นของตัวเอง โดยก่อนหน้านี้จะใช้พื้นที่ภายในศูนย์ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า ณ ห้างพาซิโอ รามคำแหง ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ของตัวรถ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเป็นปัญหาเกี่ยวกับ Software และ Hardware บางประการ โดยยังไม่มีศูนย์ซ่อมตัวถังและสีอย่างเป็นทางการ

ซึ่งรายละเอียดต่างนั้นอยู่ในกระบวนการทำงานของทั้งสองบริษัท ในส่วนของ MMS ได้มีส่งทีมงานไปศึกษาข้อมูลต่างๆ ที่บริษัทแม่ของ Tesla แล้ว คาดว่าจะมีการแจงรายละเอียดให้ทราบในเร็วๆนี้ 

 

 

ส่วนการลงทุนสำหรับศูนย์ TESLA Approved Body Shop เบื้องต้นจะลงทุนการจัดซื้อเครื่องมือพิเศษ ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้งบประมาณไม่น้อยกว่า 7 - 10 ล้านบาท โดย MMS มีแผนที่จะ ลงทุนเพื่อขยายสาขาเพิ่มเติมให้ได้อีกอย่างน้อย 5 แห่งในอนาคตเพื่อรองรับกับจำนวนประชากรรถรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกๆ วัน

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ