โฟตอน เปิดตัวรถกระบะสมรรถนะสูงรุ่นแรก “ทุนแลนด์ วี” Share this

โฟตอน เปิดตัวรถกระบะสมรรถนะสูงรุ่นแรก “ทุนแลนด์ วี”

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 18 April 2566

FOTON TUNLAND V (ทุนแลนด์ วี) เป็นรถรุ่นแรกของโฟตอนที่ใช้ระบบพลังงานไฮบริด มาพร้อมความจุแบตเตอรี่ 100 KWh และระยะการขับขี่สูงสุด 900 กม.


เมื่อวันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา โฟตอนได้จัดพิธีส่งมอบรถกระบะรุ่นใหม่อย่างทุนแลนด์ วี (TUNLAND V) ไปเม็กซิโก ซึ่งเป็นรถคันที่ 11 ล้านของโฟตอน นับเป็นการส่งสัญญาณว่า ทุนแลนด์ วี ซึ่งมาพร้อมกับระบบพลังงานไฮบริด ได้เปิดตัวทั่วโลกเป็นครั้งแรกแล้ว

ทุนแลนด์ วี เป็นรถรุ่นแรกของโฟตอนที่ใช้ระบบพลังงานไฮบริด มีแรงบิดสูงสุดที่ 450 นิวตันเมตร ลดการใช้เชื้อเพลิงลงได้ 10% โดยอาศัยระบบ Auto Start-Stop ระบบนำพลังงานกลับมาใช้ใหม่ และระบบเผาไหม้แรงดันสูงพิเศษ พร้อมประสิทธิภาพเชิงความร้อนสูงสุด 50% นอกจากนี้ ทุนแลนด์ วี ยังมาพร้อมระบบไฟฟ้าไฮบริด DHT ของโฟตอน รวมถึงระบบไฟฟ้าและระบบไฟฟ้าแบบผสมขยายระยะ พร้อมความจุแบตเตอรี่สูงสุด 100 KWh และระยะการขับขี่สูงสุด 900 กม. ตอบโจทย์ทั้งในเรื่องสมรรถนะ ตัวเลือกระบบส่งกำลังที่หลากหลาย ความทนทานที่ยาวนาน และแรงบิดสูง เพื่อตอบสนองความต้องการด้านระบบส่งกำลังที่แตกต่างกันของลูกค้าทั่วโลก

โฟตอน ทุนแลนด์ วี ระบบช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบปีกนกคู่ ส่วนด้านหลังเป็นแบบมัลติลิงก์ เพื่อให้ได้สมรรถนะการขับขี่แบบออฟโรดที่แข็งแกร่งและรับน้ำหนักบรรทุกได้สูง และยังได้ความสะดวกสบายในการขับขี่

ในแง่ของความอัจฉริยะนั้น ทุนแลนด์ วี มาพร้อมอุปกรณ์ช่วยขับขี่อัจฉริยะ เช่น ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถ และอื่น ๆ อีกมากมาย มอบการขับขี่อัตโนมัติในระดับ L2.5 สำหรับในแง่ของความสะดวกสบายและความปลอดภัยนั้น ทุนแลนด์ วี มาพร้อมจอแสดงผลอัจฉริยะขนาด 14.6 นิ้ว ระบบโต้ตอบด้วยเสียงอัจฉริยะ และระบบแสงรอบข้างที่เชื่อมโยงกันได้อย่างชาญฉลาด มอบบริการอัจฉริยะในรถยนต์และประสบการณ์ที่ชวนดื่มด่ำ ขณะที่สมรรถนะ NVH โดยรวมได้รับการปรับปรุงขึ้น 15% ส่วนตำแหน่งผู้ขับคนหลักและร่วมมีถุงลมนิรภัย 6 ใบ ทั้งยังยกระดับความปลอดภัยทั้งเชิงรุกและเชิงรับ เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับการปกป้องรอบด้าน

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานั้น โฟตอนได้สร้างความคืบหน้าในแวดวงรถกระบะมาหลายต่อหลายครั้ง โดยได้เปิดตัวทุนแลนด์ จี7 (TUNLAND G7) ในปี 2564 ทั่วโลก จากนั้นก็ได้เปิดตัวทุนแลนด์ จี9 (TUNLAND G9) ทั่วโลกในปี 2565 และตอนนี้ก็ได้เปิดตัวทุนแลนด์ วี ซึ่งโฟตอนมีแผนเปิดตัวรถรุ่นใหม่ปีละรุ่นเพื่อตามกระแสความต้องการในตลาดให้ทัน ทั้งนี้ รถกระบะทุนแลนด์ วี โฉมใหม่จะเปิดตัวครั้งแรกทั่วโลกในตลาดต่าง ๆ เช่น ชิลี เปรู และเอกวาดอร์ในปี 2567

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ