Mercedes-Maybach EQS 680 SUV รถยนต์ไฟฟ้าหรู สุดอลัง Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV รถยนต์ไฟฟ้าหรู สุดอลัง

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 20 April 2566

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV อัครยนตรกรรมสุดหรูในนาม Maybach ซัพแบรนด์หรูในเครือ Mercedes ที่ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของรถยนต์ไฟฟ้าตัวถัง SUV รุ่นใหญ่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้


Mercedes-Maybach EQS 680 SUV

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV อัครยนตรกรรมหรูพลังไฟฟ้ารุ่นแรกจาก Maybach รหัสผู้รังสรรค์ความหรูหราภายใต้ชายคาของ Mercedes ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกที่ Maybach ได้นำเสนอยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าหรูออกสู่สายตาชาวโลก

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV ใช้พื้นฐานตัวรถจาก EQS SUV รุ่นที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดยผ่านการรังสรรค์ใหม่ทั้งหมด โดยเฉพาะเรื่องของความหรูหรา ให้เหนือระดับไปมากยิ่งขึ้น โดดเด่นด้วยสีตัวถังแบบทูโทน ที่คุณสามารถเลือกปรับแต่งให้เป็นไปตามความต้องการได้

 

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV

 

โดดเด่นด้วยกระจังหน้าแบบปิดทึบตามสไตล์รถยนต์ไฟฟ้า พร้อมตราดาวลอยติดตั้งบนฝากระโปรง ชุดไฟหน้า LED Digital Light สุดล้ำ มาพร้อมไฟ DRL ลากยาวจากซ้ายจรดขวา ตัดลายเส้นด้วยโครเมี่ยม เสริมความหรูหราให้กับตัวรถ มาพร้อมกับลวดลาย Maybach ตกแต่งบริเวณด้านล่าง

 

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV

 

ด้านข้างของตัวรถ มีความยิ่งใหญ่ ดุดัน น่าเกรงขามตามสไตล์ GLS Series แต่จัดเต็มด้วยความหรูหราตามแบบฉบับของแบรนด์ Maybach ตกแต่งด้วยขอบโครเมี่ยมตลอดทั้งคัน พร้อมด้วยโลโก้แบรนด์ที่เสา D

 

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV

 

ล้ออัลลอยสไตล์ Maybach รัดยางขนาด 275/40 R22 โดยสามารถเลือกออปชั่นเป็นล้อขนาด 21 นิ้วได้

 

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV

 

ด้านท้ายของตัวรถ โดดเด่นด้วยไฟท้าย LED วางแนวยาวจากซ้ายจรดขวา

 

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV

 

 

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV ภายใน

ภายในห้องโดยสารของ Mercedes-Maybach EQS 680 SUV ยังคงรักษาคำนิยามว่า "อะไรที่ดีก็ต้องสวยงามด้วย" เน้นหนักเรื่องความหรูหราประดุจห้องรับรองหรูเพื่อการเดินทางระดับเฟิร์สคลาส ตกแต่งด้วยวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่ดูหรูหราอย่างมีระดับ เพราะทาง Maybach เน้นหนักเรื่องความยั่งยืน และความเป็นกลางทางคาร์บอน ตามขุมพลังไฟฟ้าที่รถคันนี้ได้ใช้งาน

โซนผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้า จัดเต็มทั้งความหรูหรา และความล้ำสมัย โดดเด่นด้วยหน้าจอ MBUX Hyperscreen ขนาดมหึมา มาพร้อมโปรแกรมสุดพิเศษที่ถูกสร้างมาเพื่อ Maybach โดยเฉพาะ โดยชุดหน้าจอตรงกลาง จะเป็นจอมัลติฟังก์ชั่นสำหรับผู้ขับขี่ ที่เราคุ้นชินเป็นอย่างดีจากรถยนต์ที่เราใช้งานกัน

โดยรูปแบบการแสดงผลของหน้าจอจะมีด้วยกัน 3 แบบ ได้แก่แบบสุขุม, สปอร์ต และ Maybach

 

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV Interior

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV InteriorMercedes-Maybach EQS 680 SUV seat

 

ผู้โดยสารตอนหลัง เป็นส่วนที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงและความสะดวกสบายที่ครบครันที่สุดด้วยวัสดุธรรมชาติที่ผลิตขึ้นด้วยฝีมืออันสมบูรณ์แบบ สร้างความแตกต่างที่มีสไตล์ให้กับภาพลักษณ์อันไฮเทคของตัวรถ 

เบาะนั่งของรถ ใช้หนัง Maybach Exclusive Nappa ในโทนสีอบอุ่นสีน้ำตาลเอสเปรสโซ/สีน้ำตาลบาเลามุก โดยสามารถเลือกสี Macchiato beige/bronze brown pearl ได้

สำหรับรูปลักษณ์ที่ดูซับซ้อนยิ่งขึ้น Maybach MANUFAKTUR Exclusive Nappa Leather มีให้เลือกในสีขาวคริสตัล/สีเทาเงินมุก โดยวัสดุหนังทั้งหมดมาจากกระบวนการผลิตที่ยั่งยืน และยังมีไม้ธรรมชาติตกแต่งเป็นวัสดุปิดผิวเพิ่มเติม ได้แก่ ไม้เบิร์ชสีน้ำตาล, ไม้วอลนัท และเปียโนแบล็ก

ตราสัญลักษณ์ของ Maybach ซึ่งรวมอยู่ในจุดต่างๆ เป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบ ตอกย้ำรูปลักษณ์คุณภาพสูงตามแบบฉบับของแบรนด์ ถูกประดับอยู่อยากหลายจุด อาทิ แป้นเหยียบสแตนเลส, เบาะรองศีรษะ, พนักพิงเบาะหน้า และช่องวางเท้าด้านหลังแบบยื่นออกมา เช่นเดียวกับเบาะหลังระดับเฟิร์สคลาส ยังสามารถพบได้บนลายไม้ระหว่างเบาะหลัง เมื่อเปิดฝากระโปรงท้าย จะเห็นแถบด้านในของประตูท้ายด้วย, ตัวอักษรยี่ห้อสร้างความแตกต่างที่พวงมาลัยและไฟ Welcome light ที่ประตูทุกบาน

 

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV Rear seat

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV rear seat

จอแสดงผลขนาด 11.6 นิ้ว 2 จอ ติดตั้งที่พนักพิงเบาะหน้า ปฎิบัติการด้วยระบบ MBUX High-End Rear Seat Entertainment มาตรฐาน โดยสามารถแบ่งปันเนื้อหาไปยังจอแสดงผลต่างๆ ของตัวรถ ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย นอกจากนี้ยังสามารถเลือกและปรับเปลี่ยนปลายทางการนำทางจากที่นั่งด้านหลังได้อีกด้วย

อุปกรณ์มาตรฐานยังรวมถึงแท็บเล็ตด้านหลัง MBUX ซึ่งสามารถใช้นอกรถได้ และ MBUX Interior Assist ด้วยความช่วยเหลือของกล้อง มันสามารถรับรู้คำขอปฏิบัติการของผู้โดยสารจากการเคลื่อนไหวของร่างกายและมือ และทำหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เช่น การเปิดไฟอ่านหนังสือ

 

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV rear seat

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV rear interior

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV wine

 

ขุมพลัง Mercedes-Maybach EQS 680 SUV

รถยนต์ไฟฟ้า Mercedes-Maybach EQS 680 SUV ใช้ขุมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว มอบพละกำลังสูงสุด 649 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 950 นิวตันเมตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 4.4 วินาที

แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ความจุ 108.4 kWh ทำระยะทางขับขี่ได้สูงสุด 600 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP รองรับการชาร์จ DC ที่กำลังสูงสุด 200 - 220 kW และ AC 22 kW โดยใช้เวลาชาร์จ DC เพียง 15 นาที สามารถเพิ่มขับขี่ได้ระยะทางมากถึง 220 กม.

 

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV Drivetrain

 

สเปค Mercedes-Maybach EQS 680 SUV

มอเตอร์ 2 มอเตอร์
พละกำลังสูงสุด 649 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 950 นิวตันเมตร
ระยะทางขับขี่สูงสุด / 1 การชาร์จ มาตรฐาน WLTP 600 กิโลเมตร
อัตราการใช้พลังงานไฟฟ้า kWh/100กม. 24.4 - 22.5
ระบบขับเคลื่อน AWD พร้อมระบบเลี้ยว 4 ล้อ
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม 4.4 วินาที
ความเร็วสูงสุด 210 กม./ชม.
แบตเตอรี่ ลิเธียมไอออน
พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด (kWh) 108.4
แรงดันไฟฟ้า (V) 396
รองรับการชาร์จ AC Type 2 (kW) 22
รองรับการชาร์จ DC CCS 2 (kW) 200 - 220
พวงมาลัย พวงมาลัยไฟฟ้า
ระบบกันสะเทือนหน้า / หลัง AIRMATIC
ระบบเบรคหน้า/หลัง ดิสก์เบรก
ขนาดยางล้อ 275/40 R22

 

มิติตัวรถ Mercedes-Maybach EQS 680 SUV

ขนาดตัวรถภายนอก ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 5,125 x 2,034 x 1,721
ระยะฐานล้อ (มม.) 3,210
ระยะห่างจากพื้น (มม.) n/a
น้ำหนักรถเปล่า (กก.) 1,680

 

 

 

 

 

 

 

 

พื้นที่เก็บสัมภาระ Mercedes-Maybach EQS 680 SUV

ช่องเก็บของด้านหน้า (Frunk) -
พื้นที่เก็บสัมภาระ 440 ลิตร
พื้นที่เก็บสัมภาระ เมื่อพับเบาะหลังทั้งหมด n/a

 

 

 

ราคา Mercedes-Maybach EQS 680 SUV

ราคาวางจำหน่ายจอง Mercedes-Maybach EQS 680 SUV ยังไม่ได้เปิดเผยอย่างเป็นทางการออกมาแน่ชัด โดยคาดว่าจะเปิดราคาในประเทศอังกฤษเริ่มต้นราวๆ 190,000 ปอนด์ (EQS SUV รุ่นมาตรฐาน เริ่มต้น 129,170 ปอนด์)

Mercedes-Maybach EQS 680 SUVMercedes-Maybach EQS 680 SUV rear

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ