รีวิว BMW CE 04 รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากเยอรมัน Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

รีวิว BMW CE 04 รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากเยอรมัน

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 02 May 2566

BMW CE 04 รถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจาก BMW Motorrad ที่ยกเอาเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าจาก BMW i แบบจัดเต็ม เปิดราคาไทยสุดเร้าที่ 859,000 บาท นำเข้าตรงจากเยอรมัน จำนวนจำกัด


BMW CE 04 มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

BMW CE 04 รถมอเตอร์ไซค์ตระกูลสกู๊ตเตอร์ของ BMW ได้รับการถ่ายทอดมาจากรถยนต์ไฟฟ้า BMW i แทบเต็มเม็ดเต็มหน่วย ตัวรถมีความโดดเด่นด้วยตัวถังภายนอกแบบโมเดิร์นสีเทา Magellan Grey metallic เสริมความงามด้วยเบาะที่นั่งสีดำตัดกับสีส้ม พร้อมแผ่นบังลมสีส้ม และการตกแต่งอื่น ๆ

BMW CE 04

 

ด้านหน้าของตัวรถ ออกแบบให้มีความลู่ลมมากเป็นพิเศษ ชุดไฟหน้า LED เต็มระบบ ทั้งไฟหรี่ ไฟสูงและไฟต่ำในโคมเดียวกัน

 

BMW CE 04 Headlight

BMW CE 04 Front

 

ช่วงล่างด้านหน้า ใช้ช่วงล่างแบบเทเลสโกปิก ระยะยุบ 100 มม. ระบบเบรกเป็นดิสก์เบรกคู่ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางอยู่ที่ 265 มม. ปั้มเบรก 4 พอต ส่วนล้อ ใช้เป็นล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว รัดยางขนาด 120/70 R15 โดยชุดช่วงล่างด้านหน้า ถูกออกแบบมาเน้นเรื่องอากาศพลศาสตร์เป็นพิเศษ

 

BMW CE 04 Front Brake

 

หน้าจอเรือนไมล์ ใช้หน้าจอแบบ TFT ขนาด 10.25 นิ้ว บอกข้อมูลการขับขี่ครบครัน รองรับการเชื่อมต่อมือถือ และการนำทาง

BMW CE 04 Dashboard

BMW CE 04 App

BMW CE 04 Map

 

เบาะนั่งแบบตอนเดียว ออกแบบเป็นแนวยาว ความสูงจากพื้นอยู่ที่ 780 มม. โดยตำแหน่งพักเท้าสามารถวางได้ 2 แบบ ทั้งแบบปกติ และแบบเหยียดไปด้านหน้า

 

BMW CE 04 Right

 

ด้านใต้เบาะนั่ง สามารถเปิดออกมาได้จากด้านข้าง จะพบพื้นที่เก็บของพร้อมไฟส่องสว่าง สามารถเก็บหมวกกันน็อกแบบเต็มใบได้ 1 ใบ

 

BMW CE 04 Storage

 

บริเวณคอนโซลหน้า จะมีช่อง 2 ฝั่ง ฝั่งขวาจะเป็นช่องชาร์จแบตเตอรี่ตัวรถ ใช้หัวชาร์จแบบ AC Type 2 รับกำลังไฟได้สูงสุด 6.9 kW ส่วนฝั่งซ้ายจะเป็นช่องวางมือถือ สามารถใส่ iPhone 14 Pro ได้ มาพร้อมกับพัดลมระบายความร้อน และช่อง USB-C

 

BMW CE 04 Console

 

ไฟท้ายแบบ LED ติดตั้งเป็นชุดเดียวกับไฟเลี้ยว

 

BMW CE 04 Rear

 

ระบบขับเคลื่อน เป็นแบบมอเตอร์วางกลาง ขับเคลื่อนด้วยสายพานขับ เฉกเช่นรถสกู๊ตเตอร์ปกติ ซึ่งจะแตกต่างจากรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั่วไปที่ใช้ Hub Motor ติดตั้งกลางล้อหลัง

 

BMW CE 04 Drivetrain

 

BMW CE 04 Rear Suspension

BMW CE 04 ขุมพลัง

BMW CE 04 ใช้ขุมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว กำลัง 31 kW มอบพละกำลังสูงสุด 42 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 62 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนด้วยสายพานไปยังล้อหลัง ทำอัตราเร่ง 0-50 กม./ชม. ได้ภายใน  2 วินาที ทำความเร็วได้สูงสุด 128 กม./ชม. แบตเตอรี่ ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ความจุ 8.5 kWh สามารถขับขี่ได้ระยะทางสูงสุด 130 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WMTC ชาร์จไฟจาก 0% ถึง 100% ได้ภายใน 4 ชั่วโมง 20 นาที รองรับการชาร์จไฟฟ้าแบบเร็วด้วยกำลังไฟ 6.9 กิโลวัตต์ ภายในเวลา 1 ชั่วโมง 40 นาที และสามารถชาร์จจาก 20% ถึง 80% ได้ภายในเวลา 45 นาที  มาพร้อมระบบควบคุมการยึดเกาะถนน ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ASC) ยังช่วยจำกัดแรงบิดของเครื่องยนต์ซึ่งสัมพันธ์กับการไถลของล้อหลัง

นอกจากนี้มีโหมดการขับขี่สามแบบ ได้แก่ “ECO”, “Rain” และ “Road” ติดตั้งเป็นมาตรฐาน ให้ผู้ขับขี่เลือกได้ระหว่างประสิทธิภาพสูงสุดและความสนุกสูงสุดในการขับขี่ เพิ่มโหมดการขับขี่  Dynamic ให้เร่งความเร็วทันใจยิ่งขึ้น และ ABS PRO ยังได้รับการติดตั้งมาเพื่อควบคุมการเบรกเมื่อเข้าโค้งซึ่งให้ความปลอดภัยสูงสุด

 

BMW CE 04 Battery

 

สเปค BMW CE 04

มอเตอร์ 1 มอเตอร์
พละกำลังสูงสุด 42 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 62 นิวตันเมตร
ระยะทางขับขี่สูงสุด / 1 การชาร์จ มาตรฐาน WMTC 130 กิโลเมตร
ระบบขับเคลื่อน RWD ขับเคลื่อนล้อหลัง
อัตราเร่ง 0-50 กม./ชม 2.6 วินาที
ความเร็วสูงสุด 120 กม./ชม.
แบตเตอรี่ ลิเธียมไอออน
พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด (kWh) 8.5
แรงดันไฟฟ้า (V) n/a
รองรับการชาร์จ AC Type 2 (kW) 6.9
ระยะเวลาการชาร์จ

0-100% ใน 1 ชั่วโมง 40 นาที
0-80% ใน 1 ชั่วโมง 5 นาที

เฟรม Steel - Double loop frame
ระบบกันสะเทือนหน้า / หลัง เทเลสโกปิก ระยะยุบ 100 มม., สวิงอาร์มเดี่ยว ระยะยุบ 92 มม.
ระบบเบรคหน้า/หลัง หน้า ดิสก์เบรคคู่ ขนาด 265 มม. คาลิเปอร์ 4 สูบ
หลัง ดิสก์เบรคเดี่ยว ขนาด 265 มม. คาลิเปอร์ 1 สูบ
ขนาดยางล้อ หน้า 120/70 R15
หลัง 160/60 R15

 

มิติตัวรถ BMW CE 04

ขนาดตัวรถภายนอก ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 2,285 x 855 x 1,150
ระยะฐานล้อ (มม.) 1,675
ความสูงเบาะนั่ง (มม.) 780
น้ำหนักรถเปล่า (กก.) 231

 

ระบบความปลอดภัย และสิ่งอำนวยความสะดวก BMW CE 04

  • ABS Pro
  • Cornering ABS
  • เกียร์ถอยหลัง
  • ระบบล็อกเบรกขณะเตะขาตั้งลง
  • Cruise Control
  • Cornering light
  • ระบบอุ่นแฮนด์
  • โหมดการขับขี่ Eco, Rain, Road, Dynamic
  • ที่เก็บมือถือ พร้อมพัดลมระบายความร้อน และช่องเสียบ USB-C
  • ระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง
  • ขาตั้งคู่
  • เครื่องชาร์จแบบปลั๊ก 3 ตา

 

BMW CE 04 Riding

 

BMW CE 04 ทดลองขับ

ในส่วนของการทดสอบขับขี่ BMW CE 04 เราได้ทำการทดสอบขับขี่ทั้งเส้นทางในเมือง และระหว่างเมือง เพื่อทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานของตัวรถในทุกมิติ

เริ่มต้นตั้งแต่เรื่องพละกำลังของตัวรถที่น่าตื่นตาตื่นใจมากกว่ารถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สันดาปทุกรุ่นที่มีของ BMW Motorrad ด้วยอัตราเร่งสูงสุดของตัวรถที่มาเต็มที่ตั้งแต่วินาทีแรกที่เปิดคันเร่ง รถจะพาเราจากจุดออกตัวสู่ความเร็ว 50 กม./ชม. ภายในระยะเวลาไม่ถึง 2 วินาที ซึ่งอัตราเร่งระดับนี้คุณไม่สามารถหาได้จากรถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สันดาปใดๆ

ทว่า อัตราเร่งของมันจะเริ่มแผ่วลง เมื่อความเร็วสูงกว่า 50 กม./ชม. และจะค่อยๆ มาเรื่อยๆ เมื่อเกิน 100 กม./ชม. โดยความเร็วสูงสุดที่ทำได้อยู่ที่ 128 กม./ชม.

 

BMW CE 04 Riding

 

ช่วงล่าง อยู่ในสไตล์แบบสปอร์ต เน้นความหนักแน่น การซับแรงกระแทกอยู่ในเกณฑ์เพียงพอต่อการใช้งาน ไม่ได้ถือว่านุ่มนวล เพราะเค้าถูกเซ็ตมาในแนวสปอร์ต ซึ่งถือว่าเป็นช่วงล่างที่มักพบได้จากรถยนต์ไฟฟ้า เนื่องจากยานยนต์ไฟฟ้ามักจะมีน้ำหนักค่อนข้างมาก ส่งผลให้ช่วงล่างต้องถูกเซ็ตมาให้แข็งสักหน่อย

ซึ่งข้อดีของช่วงล่างลักษณะนี้คือ ทำให้เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ ไม่มีอาการบั้มออกมา ประกอบกับจุดศูนย์ถ่วงของตัวรถที่ต่ำมากๆ เฉกเช่นกับรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้มันเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่พับรถได้รวดเร็ว และคล่องตัว และด้วยฐานล้อที่ยาวมากๆ ของตัวรถ ทำให้มันมีความมั่นคงสูงมากในย่านความเร็วสูง

 

BMW CE 04 Riding

 

ระบบการขับขี่ของตัวรถ เหมือนกับรถยนต์ไฟฟ้าทุกประการ โดดเด่นด้วยคันเร่งแบบคันเร่งเดี่ยว เฉกเช่นในรถยนต์ไฟฟ้า ที่คุณสามารถเร่ง และลดความเร็วได้ด้วยคันเร่งเพียงอย่างเดียว โดยไม่จำเป็นต้องใช้เบรก ซึ่งทุกครั้งที่ลดความเร็ว ตัวรถจะทำการปั่นไฟฟ้ากลับเข้าไปยังแบตเตอรี่ ช่วยยืดระยะทางขับขี่ได้มากกว่า 10% เลยทีเดียว

ส่วนโหมดการขับขี่ทั้งหมด มิได้ส่งผลโดยตรงต่ออัตราสิ้นเปลืองพลังงานแต่อย่างใด แต่สิ่งที่ส่งผลต่ออัตราสิ้นเปลืองอย่างแท้จริงนั่นคือ "มือของคุณ" ถ้าคุณเปิดคันเร่งหนัก ชอบกระชากคันเร่ง ระยะทางขับขี่ก็จะได้น้อยลง แต่ถ้าคุณค่อยๆ เปิดคันเร่ง ใช้คันเร่งไม่หนักมาก คุณก็จะสามารถขับขี่ได้ไกลขึ้น

ระยะทางขับได้จริงของ BMW CE 04 จากการทดสอบของเรา สามารถขับได้ไกลกว่า 100 กม. ต่อ 1 ชาร์จอย่างแน่นอน โดยระยะทางขับขี่โซนปลอดภัย เราแนะนำให้ใช้ในช่วง 90 - 100 กม. ก็เพียงพอ ถ้าหากขับไกลกว่านี้ แนะนำให้แวะชาร์จ หรือถ้าไม่สามารถแวะชาร์จได้ แนะนำให้ใช้ความเร็วไม่เกิน 80 - 90 กม./ชม.

โดยตัวรถ สามารถคำนวณระยะทางขับขี่คงเหลือได้แบบแปรผัน ตามลักษณะการขับขี่จริง ณ เวลานั้น

 

BMW CE 04

 

สรุป BMW CE 04 เหมาะกับใคร?

โดยสรุปแล้ว BMW CE 04 เป็นรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบความแตกต่าง ด้วยดีไซน์ที่แปลกตา ไม่เหมือนใครบนท้องถนนอย่างแน่นอน มาพร้อมกับความประหยัด และอัตราเร่งที่เร้าใจไม่เหมือนที่คุณเคยเจอมาอย่างแน่นอน

ราคา BMW CE 04

ราคาวางจำหน่ายของ BMW CE 04 รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจาก BMW Motorrad ในประเทศไทย เปิดที่ 859,000 บาท มีจำนวนจำกัดแบบลิมิเต็ดสุดๆ นำเข้าโดยตรงจากประเทศเยอรมัน สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ BMW Motorrad ทั่วประเทศ

 

BMW CE 04

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ